(Game8) - Sự kiện Mobile Game Asia 2015 với 2000 người đăng ký tham gia đang là một nguồn lực không nhỏ tiếp sức đẩy thị trường game mobile Việt đi lên.
Sáng nay, 9/7/2015, hiệp hội trò chơi di động toàn cầu (GMGC) đã chính thức khai mạc hội thảo Mobile Game Asia 2015 tại khách sạn Windsor, TP HCM. Trong 2 ngày diễn ra hội thảo, hàng loạt chuyên gia đầu ngành đến từ các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh game di động lớn trong nước cũng như các gương mặt đại diện đến từ các quốc gia sẽ tham gia thảo luận xung quanh chủ đề game di động. Các ý kiến chia sẻ từ tầm nhìn kinh doanh, phân tích thị trường đến giải pháp vận hành và phát triển game di động sẽ lần lượt được chia sẻ.
Ông Vương Vũ Thắng (CEO Soha Game) chia sẻ phân tích về thị trường game mobile.
Ngoài các bài giao lưu, talk show, tham luận, Mobile Game Asia 2015 còn tổ chức một hội chợ mini với sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề liên quan như adwork, phát triển game, nhà phát hành… Một khu vực riêng dành cho giới thiệu sản phẩm, chơi thử game cũng được thiết lập để quan khách trải nghiệm và tìm kiếm những sản phẩm mới đầy tiềm năng.
Sảnh ngoài là một hội chợ mini.
Đến dự và có bài tham luận riêng tại sự kiện, ông Lê Hồng Minh – Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám đốc VNG chia sẻ:
“Với 40 triệu người dùng Internet, trong đó phần lớn là người dùng trẻ và dành phần lớn thời gian sử dụng smartphone (169 phút), Việt Nam đang trở thành thị trường lớn của ứng dụng nội dung trên smartphone.
Ông Lê Hồng Minh Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám đốc VNG.
Là doanh nghiệp Internet hàng đầu Việt Nam, VNG tin rằng thị trường lớn này tại Việt Nam vẫn chưa được khai thác đúng mức và triệt để. Vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có VNG, sẽ có cơ hội hợp tác, học hỏi từ các doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới, nhằm mục đích khai thác thị trường tốt hơn, hay nói cách khác, có thể phục vụ người dùng tốt hơn.”
Mặc dù không mở cửa rộng rãi cho game thủ như một ngày hội lớn mà chỉ tổ chức dành cho đối tượng doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân làm việc trong ngành game mobile nhưng Mobile Game Asia 2015 đang góp một lực đẩy không nhỏ trong việc khai thác tiềm năng còn rất lớn của thị trường game di động Việt. Từ đây, các nhà phát triển sẽ có cơ hội tìm thấy nhà phát hành, các khởi nghiệp trẻ về di động sẽ tìm thấy cơ hội tỏa sáng và kinh nghiệm làm việc, các nhà sản xuất sẽ có cơ hội tiếp cận các đối tác hay adwork mới để mở rộng hoạt động cho mình.
Một gian hàng của doanh nghiệp làm dịch vụ quảng cáo (Adwork).
Có thể nói đây là sân chơi đầy cơ hội cho “đầu vào” (tức các công ty kinh doanh/cung cấp dịch vụ game di động) của ngành game mobile Việt. Làng game Việt cần thêm những hội thảo như thế này để nâng cao chất lượng cũng như khả năng khai thác thị trường cho các doanh nghiệp cũng như mang đến cơ hội tốt hơn cho các khởi nghiệp trẻ.
Một số hình ảnh của Mobile Game Asia 2015 ngày đầu tiên:
Theo ban tổ chức, có khoảng 2000 người đăng ký tham gia hội thảo.
Các trao đổi phần lớn sử dụng ngoại ngữ nên khách được trang bị thiết bị phiên dịch.
Một gian hàng của nhà phát hành game mobile.
Rất đông khách tham gia phòng hội thảo để lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả.
Các diễn giải chia sẻ ý kiến theo kiểu thảo luận bàn tròn.
Khu vực chơi thử game.
Quầy chơi thử của công ty CFF trang trí đẹp mắt theo phong cách zombie.
Tựa game Battle Spheres mà Game8 thông tin vài ngày trước cũng có mặt.
Không khí giao lưu đầy sôi động.
Ông Lê Hồng Minh trình bày tham luận của mình.
Một doanh nghiệp phát hành game tại thị trường Đông Nam Á.
Quầy hàng của VNG với tông màu cam.
Ngược lại, quầy hàng của Soha Game lại theo gam màu xanh.
Viết bình luận