Đánh Giá Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm siêu phẩm game thẻ bài chiến thuật của tháng 4/2022

dole 10/04/2022 14:59

Siêu phẩm Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm tuy đã ra mắt được vài ngày nhưng vẫn chưa có dấu hiệu đi xuống, tựa game vẫn đang nằm trong top 5 game trên bảng xếp hạng CH Play. Cùng Game8 đánh giá sâu về tựa game này nhé. 

Đấu la VNG: Đấu Thần Tái Lâm là tựa game chuyển thể dựa trên bộ tiểu thuyết nổi tiếng đang làm mưa làm gió bên thị trường Trung Quốc mang tên Đấu La Đại Lục do tác giả Đường Gia Tam Thiếu đảm nhận. Mang màu sắc bối cảnh huyền huyễn khá đặc sắc đã chuyển thể thành nhiều phiên bản khác nhau từ phiên hoạt hình cho đến game. Nhà phát hành VNG chứng minh tầm nhìn của mình khi mang về thị trường nước nhà một con game thời thượng và khiến nó thành công ngay từ khi ra mắt trong những ngày qua. Vậy hãy cùng Game8 đi sâu vào bài đánh giá chi tiết để xem tựa game có thật sự hấp dẫn đúng nghĩa không nhé?

MỤC LỤC [Hiện]

Bối cảnh vẫn tôn trọng nguyên tác dựa trên bộ tiểu thuyết gốc. Tiếp tục đưa người chơi đến với cuộc hành trình phiêu lưu, khám phá vùng đất Đấu La Đại Lục nơi mà hiểm nguy luôn rình rập chờ đón bạn. Trong vai thiếu niên Đường Tam cùng đồng hành với cô bạn Tiểu Vũ, Đái Mộc Bạch, Chu Trúc Thanh,... vượt sóng gió để tìm các bí kíp Hồn Hoàn, chờ ngày đủ mạnh để diệt trừ thế lực hắc ám. 

Chất đồ hoạ của Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm có thể nói không hề lẫn lộn với bất kỳ tựa game nào trước đây. Tạo hình nhân vật đậm chất 2D Anime nhưng lại được đặt trong môi trường 3D do đó mà chúng ta có thể bắt gặp các chuyển động linh hoạt khi các nhân vật di chuyển hay tung chiêu thức đẹp mắt. Còn nói về khung cảnh thì có phần hơi đi lùi, giống với các tựa game PS2 trước đây mà trong đó điển hình là Valkyrie Profile 2.

Môi trường tỏ ra có phần hạn hẹp, do đó mà bạn chỉ có thể thấy nó đẹp ở vẻ ngoài mà thôi. Được cái là các kiến trúc thành phố, thị trấn trong game khá là chỉnh chu. Khu vực farm, săn bắt quái vật cũng tạo cảm giác khám phá hấp dẫn hơn khi mà chi tiết được đặt khá nhiều. Nhờ vậy mà game không tạo cảm giác cho người chơi. Phần hoạt ảnh thi triển chiêu thức là điểm cộng lớn nhất, các nhân vật đều thể hiện sự mượt mà khi đảo người di chuyển liên tục và ra đòn hoành tráng. Hiệu ứng cũng được đầu tư chỉnh chủ, do đó mà nếu xét về khía cạnh game nhập vai thì nhà phát triển đã thể hiện tốt tựa game để chiều lòng các tín đồ thể loại này.

Tại sao lại nhấn mạnh lối chơi của Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm hấp dẫn? Vì nó thực sự khác biệt với rất nhiều tựa game hiện tại. Đặc biệt là về cơ chế Hồn chiến của game. Mở đầu game bạn sẽ được chỉ định chơi ở nhân vật Đường Tâm, tuy nhiên sẽ được học hướng dẫn tân thủ cặn kẽ.

Lối chơi ở những màn combat dạo đầu mang đậm nét nhập vai theo lượt kết hợp một chút yếu tố hành động đẹp mắt khi ra đòn. Những gì bạn cần làm là chọn chiêu thức hoặc set auto để các nhân vật tiêu diệt mục tiêu. Sau khi chiến thắng bạn sẽ có thể nhận nhiều vật phẩm để nâng cấp sức mạnh của bản thân. 

Game tồn tại kỹ năng Hồn hoàn nên bạn phải tìm và bắt những linh thú có sức mạnh tốt, thu phục chúng để hấp thụ sức mạnh cho bản thân. Mở ra những kỹ năng Hồn kỹ mạnh.

Cốt trong Đấu La Đại Lục là một dạng Hồn Thú tích tụ dưới một hình dạng nhất định, ẩn chứa trong chúng chính là những Hồn kỹ mạnh do chúng nuôi dưỡng khi còn sống. Mỗi nhân vật đều sẽ có 6 hồn cốt khác nhau trang bị trên cơ thể, mỗi vị trí sẽ được chia làm 5 phẩm chất được thể hiện bằng mức độ màu sắc từ Xanh Dương cho đến Vàng để thể hiện cấp độ sức mạnh.

Hồn kỹ là sức mạnh kỹ năng bên trong mối Hồn Cốt. Kỹ năng này bao gồm đủ loại kỹ năng cơ bản lẫn thiết yếu để giúp cho Hồn sư thức tính sức mạnh gọi là Võ hồn, tăng chỉ số tu luyện của họ đạt đến đỉnh điểm. Ngoài ra trong Đấu La VNG, người chơi có thể tăng cấp các Hồn kỹ này bằng cách sử dụng tính năng Tụ Năng và Đột Phá, giúp tăng thuộc tính cơ bản và thăng lên một cấp cho mọi Hồn kỹ của nhân vật.

Khi săn các Hồn thú bạn cần chú ý đến số năm mà chúng tồn tại, càng sống lâu năm thì sức mạnh của các Hồn kỹ càng lớn mạnh. Phải luôn có đủ 2 đặc tính Hồn Cốt và Hồn Kỹ thì mới phát huy sức mạnh vượt trội của các nhân vật. Bên cạnh đó cấp độ tu vị của các hồn sư càng cao thì càng dễ mở ra cấp cao nhất của Hồn Kỹ đó. Đó cũng là lý do mà người viết khuyên bạn nên thu thập các Hồn Thú sống lâu nghìn tuổi.

Người chơi phải hoàn thành nhiệm vụ chính tuyến và phụ tuyến để mở ra mọi tính năng. Vật phẩm và hoạt động để thăng tiến sức mạnh cho các Hồn Sư trong game. Đồng thời phải luôn tham gia vào các hoạt động đấu trường để thể hiện bản lĩnh của mình, nhằm mang về nhiều thẻ chiêu mệnh để có cơ hội sở hữu các Hồn sư mạnh nhất trong game. 

Hoạt động chưa nhiều và đa dạng, tuy nhiên lại đủ để cho bạn trải nghiệm và nâng cấp sức mạnh cho các Hồn Sư trước khi nhà phát hành tung ra các bản cập nhật mới.

Bao gồm các hoạt động như Liệp Sát Hồn Thú, Tuần tra, Đấu trường, hay Quyết thắng Võ Hồn Điện,... để người chơi chinh phục thử thách. Hoặc khi đã đủ mạnh có thể tham gia vào Bích Lân Thất Tuyệt Tầng để kiểm tra sức mạnh đội hình của bạn.

Dù vậy các hoạt động sự kiện vẫn chưa có gì nhiều để người chơi thi tài, đó cũng là mặt hạn chế của game.

Có thể nói Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm sẽ làm thoả mãn các fan thể loại nhập vai theo lượt truyền thống. Tuy nhiên với người chưa quen có thể sẽ buồn ngủ và gặp khó khăn trong việc tiếp cận gameplay khá phức tạp của game. Nếu bạn là một fan của Đấu La Đại Lục thì chắc chắn sẽ dễ hiểu và trải nghiệm sâu hơn, dù thế nào thì đây cũng là một tựa game hay của VNG. Chúng tôi cho tựa game số điểm là 8.5 trong đó gameplay là 8.5 và đồ hoạ là 8.0.

Bạn có thể lên ngay trang chủ của game hoặc CH Play và App Store để tiến hành tải Đấu La VNG về máy của mình trải nghiệm ngay lúc này.

Ở màn hình giao diện đăng nhập nhà phát hành có tặng code để người chơi sử dụng, bạn có thể lên trang chủ VNG chọn game Đấu La VNG để tiến hành đăng nhập code vào tài khoản của mình. Chúc bạn vui vẻ với giờ phút trải nghiệm trong game. 

Viết bình luận