Đáng nể các sư thầy tại Thái Lan - Vừa tu hành vừa giành giải vô địch Esports

Taskmaster 11/05/2020 14:25

MỤC LỤC [Hiện]

Arena of Valor gần đây đã đăng lại những hình ảnh thú vị của một đội eSports nghiệp dư bao gồm các tu sĩ tập sự. Tuy nhiên, đừng để vẻ ngoài của họ đánh lừa bạn. Những nhà sư này là những người chơi có kỹ năng cao, và họ thực sự đã giành được nhiều giải thưởng. Điều này mang lại cảm giác thú vị cũng như động lực cho những người theo đuổi đam mê trở thành game thủ chuyên nghiệp. 

Đội đặc biệt đến từ Balee Sathit Suka, một trường đào tạo trung học dành cho các nhà sư ở Đông Bắc Thái Lan. Họ đã làm khán giả kinh ngạc khi giành vị trí đầu tiên tại Hội chợ Nong Khai năm 2019 của KKU cho trò chơi đua xe Garena Speed ​​Drifters. Các sinh viên tâm linh được giới thiệu vào trò chơi thông qua một lớp học máy tính và bắt đầu lướt qua bất cứ khi nào họ có thể. Và khi chúng tôi xem xét 20 giờ nghiên cứu tôn giáo của họ cộng với một chương trình giảng dạy bình thường, họ cần phải có sự cống hiến thực sự để họ làm như vậy.

 

Đây không phải là lần đầu tiên một đội như thế này xuất hiện tại một giải đấu eSport. Nhiều người đã đến để cạnh tranh, nhưng đội Balee Sathit Suka là người đầu tiên thực sự giành chiến thắng. Vụ việc đã gây ra sự tò mò trong cộng đồng Arena of Valor.

Có nhiều ý kiến ​​tranh cãi về việc các nhà hoạt động tôn giáo như nhà sư có nên tham gia vào các sự kiện như thế này hay không. Các trò chơi mà họ chơi thường kích động bạo lực, chống lại các Điều răn của Đức Phật. Tuy nhiên, Chaturong Jongasa, một học giả Phật giáo đáng kính, nói rằng điều đó không sai vì đây chỉ là một hành động giải trí. Sẽ là một sự lãng phí hoàn toàn về tài năng nếu những nhà sư này không thể tham gia và cạnh tranh công bằng trong thế giới thể thao điện tử.

Viết bình luận