Chỉ tính riêng Trung Quốc, doanh thu PUBG Mobile - Game for Peace cũng "chấp" cả toàn cầu cộng lại

Swordsman 07/06/2019 08:20

Bản báo cáo doanh thu PUBG Mobile - Game for Peace chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc cũng gần bằng bản toàn cầu.

Thông tin chúng tôi cập nhật được từ cơ quan SensorTower, doanh thu của Tencent từ các tựa game battle royale trên thiết bị di động đã tăng hơn gấp đôi vào tháng trước trên App Store và Google Play. Đặc biệt, với việc ra mắt Game For Peace, nhà phát hành PUBG Mobile đã "lãi to" ngoài sức tưởng tưởng.

PUBG Mobile - Hòa Binh Tinh Anh, bản chuyển đổi được Tencent thực hiện từ ngày 8/5 tại thị trường TQ

Không bao gồm doanh thu Android từ Trung Quốc, dữ liệu cho thấy hai phiên bản kết hợp để tạo ra khoảng 146 triệu USD chi tiêu cho người chơi trong tháng 5, nhiều hơn khoảng 126% so với chỉ riêng PUBG Mobile gần 65 triệu đô la thu được trong tháng Tư.

Trò chơi PUBG Mobile - Game for Peace trên iOS chiếm khoảng 48% chi tiêu này, tương đương khoảng 70 triệu USD. Điều đó cho thấy 76 triệu đô la còn lại từ PUBG Mobile bên ngoài Trung Quốc. Tổng cộng của họ là gần 26 lần so với 5,7 triệu đô la mà chúng tôi ước tính người chơi PUBG Mobile đã chi trong tháng 5 năm 2018.

Doanh thu ấn tượng của game mobile này trong tháng 5 vừa được SensorTower báo cáo

Được cộng lại, doanh thu từ cả hai phiên bản PUBG Mobile đã biến nó trở thành ứng dụng di động có doanh thu hàng đầu thế giới vào tháng 5 trên các cửa hàng của Apple và Google. Nó mất khoảng 17% so với gần 125 triệu đô la bởi Honor of Kings hạng 2.

Người dùng App Store và Google Play trên toàn thế giới đã chi trung bình 4,8 triệu đô la mỗi ngày vào tháng trước giữa cả hai phiên bản PUBG Mobile. Nền tảng của Google chiếm khoảng 31 phần trăm hoặc 45,3 triệu đô la trong tổng số, trong khi gần 101 triệu đô la đến từ cửa hàng của Apple.

Đối thủ chính của cả hai tựa game của Tencent, Fortnite Mobile từ Epic Games, đã có tháng tốt nhất cho đến năm 2019 trên iOS, nhưng tổng chi tiêu của người chơi là 43,3 triệu đô la chỉ bằng khoảng 43% của Game for Peace và PUBG Mobile kết hợp vào tháng 5.

Mặc dù PUBG Mobile - Game for Peace sớm thành công trong việc đăng ký người chơi, bằng cách tự động chuyển tài khoản từ PUBG Mobile bản cũ, Tencent không thấy việc kiếm tiền của mình là mối quan tâm chính vào lúc này. Hiện tại thương mại hóa không phải là ưu tiên hàng đầu. Ưu tiên là duy trì và phát triển cơ sở người dùng của mình, giúp họ điều chỉnh để vươn ra thế giới trong tương lai. Liao Xuhua, một nhà phân tích trò chơi tại công ty tư vấn dữ liệu có trụ sở tại Bắc Kinh chia sẻ với KrASIA như vậy.


Viết bình luận