Cha đẻ Tik Tok bị Chính phủ "sờ gáy" do đăng video có chứa quảng cáo "sỉ nhục liệt sĩ Trung Quốc"

Swordsman 09/06/2018 12:20

Mới đây Jinri Toutiao, đơn vị chủ quản Tik Tok, bị Chính phủ điều tra về nội dung video có chứa quảng cáo ảnh hưởng đến hình ảnh của liệt sĩ Trung Quốc. Ngay lập tức Toutiao lên tiếng.

Cơ quan Quản lí internet của Trung Quốc (CAC) mới đây lên tiếng về video có quảng cáo chứa nội dung gây ảnh hưởng xấu, mang tính giễu cợt và sỉ nhục liệt sĩ, anh hùng lịch sử Trung Quốc trên Tik Tok. Ngay lập tức, đơn vị chức năng đã triệu hồi đại diện quản lý Tik Tok lấy lời tường trình.

Quảng cáo trên Tik Tok là phần duy trì và khiến mạng xã hội này phát triển nhanh chóng

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, điều hành Jinri Toutiao - đơn vị chủ quản Tik Tok - xác nhận thông tin trên là đúng sự thật và nhận trách nhiệm sai phạm. Sau đó không lâu trên các diễn đàn chính thống của Toutiao và Tik Tok phát đi thông báo chính thức lời xin lỗi từ phía ban quản lí.

Lời xin lỗi công khai từ phía Toutiao, đại diện của Tik Tok

Theo đó, lời xin lỗi được cha đẻ Tik Tok đưa ra kèm theo một biện minh rằng họ không kiểm soát toàn bộ được từ khóa trong quảng cáo để dẫn tới "sai lầm lớn" nêu trên. Và họ rất lấy làm tiếc khi để xảy ra sự cố đáng trách kể trên trên kênh Tik Tok. 

Jinri Toutiao, công ty công nghệ giải trí thành lập từ năm 2012 tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Được biết nội dung quảng cáo trên Tik Tok là những mẩu chuyện chế, mang tính hài hước nhưng thái quá về những liệt sĩ Trung Quốc hi sinh trong những cuộc chiến tranh và nhiều anh hùng nổi tiếng trong lịch sử bị mang ra làm trò cười nhạo báng. Hiện tại toàn bộ những quảng cáo này trên Tik Tok đã bị phía Toutiao xóa bỏ. Đây là sự cố khiến Tik Tok bị lên án gay gắt và Jinri Toutiao cũng phải "sởn tóc gáy" khi bị Chính phủ cảnh cáo.

Tik Tok, sản phẩm về âm nhạc của Toutiao, hiện là ứng dụng hot nhất hiện nay

Mới đây Tik Tok còn bị Tencent Holdings kiện lên tòa án Bấc Kinh vì hành vi sỉ nhục, "dìm hàng" qua những cách thể hiện trên clip. Tencent bắt chủ quản Tik Tok phải xin lỗi và bồi thường... 1 Nhân Dân Tệ. Xem thêm tại đây.

Viết bình luận