Cẩm nang lựa chọn vật phẩm theo từng thời điểm tại Vainglory 5v5

Long Phan 17/01/2019 21:26

Cùng tìm hiểu xem, tại mỗi thời điểm xác định trong trận đấu, chúng ta nên lựa chọn vật phẩm nào nhé !

Spellfire

Spellfire hiện đang là trang bị tình huống cho pháp sư được ưa nhất ở thời điểm hiện tại. Với 80 sức mạnh phép cộng thêm, item này còn có hiệu ứng gây vết thương chết lên kẻ địch nhận phải. Vết thương chết là hiệu ứng bất lợi mà người nhận phải sẽ giảm 33% khả năng hồi máu từ mọi nguồn .

Với việc trong đội hình có nhiều hơn một người support, việc các pháp sư trang bị cho mình Spellfire sẽ làm giảm lượng máu nhận được khi kích hoạt Fountain. Ngoài ra item này cũng khắc chế tốt các hero có khả năng hút máu lớn như Krul, Reim v..v… hoặc những hero có trang bị các vật phẩm hút máu như Eve of Renewal hoặc Serpent Mask.

Frostburn

Item này thiên về khống chế nhiều hơn là việc gây sát thương với khả năng giảm tốc độ di chuyển cơ bản của kẻ địch giúp bạn chạy thoát hoặc truy đuổi những hero có độ cơ động cao hoặc những hero có trang bị các vật phẩm tăng tốc. 90 sức mạnh phép cộng thêm cũng là con số khá lớn ở thời điểm đầu game tuy nhiên đến cuối game sức mạnh của item này lại không được phát huy hết hiệu quả của mình nên người chơi thường .

Dragon’s Eye

Là item cho những pháp sư có khả năng sống sót lâu trong  giao tranh đây là item khá mạnh ở thời điểm cuối game. Với cơ chế tích stack theo thời gian 10 sức mạnh phép mỗi giây tối đa 15 stack, Dragon Eye có thể gây tới 222 sức mạnh phép khi đạt đủ 15 stack trong khi đối với Shatterglas chỉ là 130 sức mạnh phép. Tuy nhiên để có thể đạt đủ 15 stack yêu cầu người chơi cần có kỹ năng giữ vị trí cũng như phải có sự bảo kê tốt từ đồng đội để sống lâu nhất có thể. Item này cũng phù hợp để chống những team có nhiều tanker kém cơ động, bạn có thể tận dụng điều đó để tích đủ stack cho mình.

Broken Myth

Đây là vật phẩm cung cấp ít sức mạnh phép nhất tuy nhiên, lại là vật phẩm cực khỏe ở thời điểm cuối game. Đa số trong các trận đấu item cuối cùng mà những pháp sư cần trang bị cho mình là Broken Myth, là vật phẩm duy nhất có khả năng xuyên giáp phép counter tốt những hero trâu bò cũng như các trang bị cung cấp lượng giáp phép cao.

( Theo Học Viện Vainglory 5v5 )

Viết bình luận