Cẩm nang giao tranh tổng cực cần thiết người chơi pro nào cũng nằm lòng nhưng lại rất ít khi chia sẻ

Long Phan 28/03/2019 19:51

Yếu tố này được quyết định dựa trên vào đội hình (hero và lối chơi) và kỹ năng của người chơi.

Có thể nói giao tranh tổng trong Đấu Trường Vainglory được chia ra với 2 xu hướng công và thủ cho 2 đội. Yếu tố này được quyết định dựa trên vào đội hình (hero và lối chơi) và kỹ năng của người chơi.

Và trong một đội hình, các thành viên thường mang riêng một vai trò của riêng mình như:

Xạ thủ: Cấu rỉa và tấn công kẻ địch từ xa, cố gắng gây được nhiều sát thương nhất có thể.

Pháp sư: Dồn kĩ nănh gây sốc sát thương, tung những hiệu ứng khống chế dành lợi thế về đội

Sát thủ: Dứt điểm mục tiêu quan trọng

Đấu sĩ: Càn đối phương, tấn công những kẻ vượt qua hàng phòng thủ.

Đội trưởng: Bảo kê và giúp đỡ những thành viên còn lại trên.

Xác định vai trò của mình

Vainglory là một trò chơi đồng đội, việc thực hiện tốt nhiệm vụ và vai trò của mình sẽ góp phần đem lại khả năng chiến thắng cho team. Ví dụ: Ở vị trí đội trưởng bạn là Ardan thì tùy theo tình hình team mà bạn sẽ có vai trò khác nhau. Nếu team đang ở thế tấn công thì bạn cần lao lên mở giao tranh đầu tiên; ngược lại bạn phải bảo kê tối đa xạ thủ của mình, sử dụng Đấu Trường để tạo khoảng trống cho xạ thủ gây sát thương hoặc team bạn rút về an toàn.

Khi xác định được vai trò của mình, bạn sẽ xử lý rất chủ động trong giao tranh, không có quyết định thừa. Bạn biết đấy, trong một pha giao tranh quan trọng, người nào nắm được sự chủ động và bình tĩnh sẽ nắm tới 40% chiến thắng.

Nắm rõ thông tin đối phương và đồng đội

Việc nắm bắt rõ thông tin như thời gian hồi chiêu, bùa lợi, trang bị, tầm nhìn... sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho bạn. Nắm được thông tin chính xác và phân tích tốt thì bạn sẽ có những quyết định an toàn và chính xác nhất cho đội của mình. Những pha kêu gọi giao tranh có thành công đều phụ thuộc vào khả năng đọc thông tin trận đấu của bạn. Dù ở thế yếu nhưng khi chơi cẩn thận, bạn vẫn có cơ hội "lật kèo" ở giai đoạn cuối game nhờ tận dụng sai lầm của đối phương.

Tuân thủ chiến thuật

Như đã đề cập ở trên, đội hình trong Vainglory luôn chia ra thành nhiều loại và chiến thuật riêng biệt. Điển hình như đội hình đẩy lẻ thì 4 thành viên phải giữ nhịp giao tranh, bám trụ, câu kéo tạo điều kiện cho thành viên còn lại đẩy lẻ, nếu 1 trong 4 người không tuân thủ chiến thuật và lao lên giao tranh thì hậu quả sẽ cực kì nặng nề. Vì vậy hãy cố gắng chơi cho phù hợp với đội hình của team, đừng cố thể hiện và gây hậu quả nặng nề cho cả bạn và team.

Viết bình luận