Các loại Token, Coin mà các game blockchain hot hiện nay sử dụng

dbao 08/11/2021 17:39

Với những tựa game blockchain đang nổi đình đám hiện tại thì hãy cùng xem qua Token hay Coin của game đó là gì nhé.

Game blockchain đang là xu hướng thể loại game mà game thủ trên toàn thế giới hướng tới bởi tiềm năng của nó trong tương lai cũng như về mặt giá trị mà nó đem lại cho những game thủ cày cuốc là tiền. Thông qua công nghệ blockchain, việc tiền trong game được mã hoá ra những loại Token hay Coin chính là cách chúng ta kiếm tiền trong game quy đổi thành tiền thật qua những lần giao dịch. Hãy cùng tìm hiểu những loại tiền điện tử đang được sử dụng trong các tựa game blockchain hot nhất hiện nay nhé !

Hai loại Token trong Axie Infinity được viết đầy đủ là Axie Infinity Shards (AXS) và Small Love Potion (SLP) được nhà phát hành đưa vào game nhằm giúp game thủ giao dịch như mua vật phẩm trong game hay quy đổi ra tiền thật. Axie Infinity cũng là một tựa game sáng tạo trên nền tảng Blockchain có mô hình tương tự như những game NFT hiện nay và trở thành hiện tượng toàn cầu trong thời gian ngắn.

Token AXS

Được nhà phát hành tạo ra nhằm mục đích sử dụng cho những trường hợp: Governence (quản trị), Stake, Payment (thanh toán). Chi tiết hơn và các trường hợp này như sau:

  • Governence (quản trị): Khi chúng ta sở hữu AXS Token trong tay thì ta có quyền như một người quản trị và có thể tham gia bỏ phiếu.
  • Stake: Game thủ có thể dùng Token AXS để Stake phần thưởng hàng tuần.
  • Payment (thanh toán): Ngoài đó thì phương thức quan trọng chính là thanh toán hoặc sử dụng trong game.

Những chức năng của Token AXS được sử dụng trong game.
Những chức năng của Token AXS được sử dụng trong game.

Token SLP 

Small Love Potion (SLP) là token ERC-20 là một loại Token khá quen thuộc và quy đổi vào đồng tiền mã hoá Crypto hay ETH, Token này được đưa vào chủ yếu để cho game thủ tự do giao dịch mua những thú cưng có tên là Axies và lai tạo chúng để cho ra một thú cưng mới nhưng việc này chỉ được 7 lần.

Sim Token trong tựa game Simba Impire blockchain đang nổi lên ở hiện nay.
Sim Token trong tựa game Simba Impire blockchain đang nổi lên ở hiện nay.

Game thủ khi tham gia vào tựa game blockchain nổi tiếng hiện nay là Simba Impire sử dụng công nghệ blockchain sẽ phải biết đến Token SIM mà nhà phát hành đưa vào. Trong Simba Impire, chúng ta nếu muốn đầu tư để kiếm tiền bắt buộc phải mua loại Token này để sở hữu các nhân vật và từ đó có thể làm nhiệm vụ và kiếm tiền, cấp độ nhân vật càng cao sẽ dễ dàng kiếm được Token SIM hơn.

Sở hữu Token SIM trong tay thì game thủ có thể đi giao dịch với những người chơi khác để thu về cho mình coin và từ đó quy đổi ra tiền thật. Nhờ vào một phong trào hiện nay là sử dụng NFT, Simba Impire đã thu hút nhiều game thủ trải nghiệm và có hàng triệu Token SIM được giao dịch.

SAND Token trong game blockchain Sandbox

Cơ chế hoạt động của SAND Token

SAND Token được áp dụng bởi cơ chế của Ethereum dựa trên công nghệ nền tảng blockchain hiện nay được rất nhiều nhà làm game sử dụng. Dựa vào tiêu chuẩn làm Token ERC-20 thì SAND Token đang cho thấy tiềm năng ở tương lai trong những game blockchain.

Cách sử dụng SAND Token trong game

Cách sử dụng SAND Token trong game

Tiền tệ

Nhà làm game tạo ra SAND Token nhằm mục đích sử dụng nó như một loại tiền giao dịch trong game, mua vật phẩm hay điều chỉnh Avatar của mình. Chúng ta hoàn toàn có thể kiếm ra SAND trong game và từ đó có thể kiếm tiền được bằng cách quy đổi.

Quản trị

Giống như những gì Token AXS của Axie Infinity đã làm trước đó, SAND Token cũng có cơ chế tương tự khi cho game thủ có quyền quản trị Token của mình.

Staking

Hệ sinh thái SAND của Sandbox là vô cùng đa dạng, vì thế chúng ta có thể dùng Token này cho việc giao dịch những loại khác hay kiếm phần thưởng mỗi tuần để có thể nhận Gems và Catalysts.

Phí giao dịch

SAND Token sẽ có phí giao dịch là 5% khi chúng ta thực hiện giao dịch mua bán hay trao đổi trên thị trường NFT Marketplace của game, và nó sẽ chia đều cho người mua và quỹ của Sandbox phí này.

Viết bình luận