Bị chỉ trích nặng nề, Giám đốc PUBG phải xin lỗi vì để tạo ra vật phẩm mang biểu tượng của phát xít Nhật trong game

Swordsman 18/07/2018 18:56

Một số kênh truyền thông và đặc biệt là cộng đồng người chơi PUBG Mobile đã lên tiếng cáo buộc cũng như chỉ trích đội ngũ phát triển game khi “sơ ý” tạo ra vật phẩm mang biểu trưng cho phát xít Nhật.

Ngày 14/7 vừa qua sau khi được một số cơ quan truyền thông phản ánh và bày tỏ thái độ không hài lòng từ vật phẩm mới trong PUBG Mobile (bản Lightspeed Studio) có tính biểu tượng cho phát xít Nhật. Chủ nghĩa phát xít nói chung, trong đó có quân đội phát xít Nhật, từng là một tội ác nhân loại trong lịch sử nên bị cộng đồng tẩy chay gay gắt.

Mới đây một vật phẩm là chiếc mặt nạ trong game PUBG Mobile được thiết kế như một món đồ trang bị cho nhân vật trong game được cho là mang tính biểu tượng cho chủ nghĩa phát xít. Ngay lập tức đội ngũ sản xuất PUBG Mobile đã phải hứng chịu “gạch đá”, “búa rìu” từ dư luận.

Ổng Chang Byung-gyu – Chủ tịch Hội đồng quản trị của Bluehole kiêm Giám đốc chiến lược PUBG – phải lên tiếng xin lỗi và trấn an dư luận. "Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất hình ảnh của mình để ngăn chặn sự tái diễn như vậy" – đại diện PUBG Mobile cho hay. Ngay lập tức vật phẩm này bị xóa bỏ khỏi hệ thống cửa hàng của game vào lúc 20 giờ hôm 14/7.

Được biết giá của một chiếc mặt nạ gợi đến hình ảnh của quân đội phát xít Nhật trong Thế chiến thứ II có giá 150 UC. Người chơi hoàn toàn có thể sở hữu trong cửa hàng game nhưng sau đó không còn cơ hội vì đã bị gỡ bỏ hoàn toàn.

Viết bình luận