Apple thừa nhận kiếm được hơn 3,1 tỷ USD từ Fortnite

Taskmaster 20/05/2021 17:03

MỤC LỤC [Hiện]

Fortnite đã bị gỡ khỏi Apple Store và 2 bên đưa nhau ra tòa với vụ kiện kéo dài gần 1 năm qua vẫn chưa đến hồi kết, tiêu tốn nhiều tiền và giấy mực của các giới báo chí và cộng đồng công nghệ, giải trí.


Có thể bạn chưa biết thì vụ kiện cáo này bắt nguồn từ việc Epic Games đã tự ý thêm kênh thanh toán riêng bên ngoài vào trong phiên bản IOS của tựu game Fortnite, lý do Epic Games đưa ra là cảm thấy không công bằng khi Apple đã lấy đi 30% doanh thu phát sinh từ nền tảng IOS của hãng này. Sự việc này đã khiến cả Google và Apple đã xóa bỏ các nội dung của Epic Games ra khỏi store của mình.


Trước đó những số liệu được đưa ra cho thấy Fortnite đã đem về cho Google doanh thu 10 triệu USD, với khoảng 11 triệu lượt tải về. Trong 30 ngày cuối cùng trước khi bị gỡ bỏ, là khoảng 2 triệu lượt tải và 3,3 triệu USD, tương tự đó là Apple đã kiếm được tới 360 triệu USD từ Fortnite, kể từ khi tựa game này đặt chân lên nền tảng iOS. Tương đương với việc người chơi đã chi tiêu tổng cộng 1,2 tỷ USD trong trò chơi miễn phí trên iOS này, với khoảng 133,2 triệu lượt tải.


Mới đây một số thông tin dược chia bởi Michael Schmid, một trong những nhân viên của Apple Store Affairs đã hé lộ con số tổng mà Apple đã kiếm được là hơn 3,1 tỷ USD từ tựa game của Epic Games. Đây là một con số đủ để cả 2 bên suy nghĩ lại và chúng ta cùng hi vọng là sẽ có một cái kết hợp lý cho vụ việc này bởi nếu càng kéo dài kiện tụng thì người thiệt hại nhiều nhất đó chính là các người dùng của cả 2 bên. Thông tin thêm chúng tôi sẽ liên tục cập nhật trong các bài viết sau, mong các bạn chú ý theo dõi.

Viết bình luận