Apex Legends Mobile đạt doanh thu gần 5 triệu đô la trong tuần đầu tiên ra mắt

dole 26/05/2022 17:45

Apex Legends Mobile đạt doanh thu gần 5 triệu đô chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, nhanh chóng đem về tín hiệu tốt cho nhà phát hành.

Kể từ khi phát hành Apex Legends Mobile đã được phát triển nối tiếp phiên bản tiền nhiệm trước đó trên PC, tựa game thuộc thể loại battle royale miễn phí phổ biến của Electronic Arts được biết đến với các Legends và lối chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất kịch tính, hấp dẫn. Phiên bản di động từng được tiết lộ đã được phát triển từ 2 năm trước, vừa ra mắt vào ngày 17 tháng 5 năm 2022 vừa qua, sau khi thử nghiệm bản beta tại một số khu vực nhất định.

Hiện tại theo một số nguồn tin cho biết Apex Legends Mobile đã đạt doanh thu khoảng 5 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt, dù cho tựa game đã có một lượng người chơi đông đảo trên PC từ trước. Đây quả là một con số đáng mừng cho thấy tín hiệu tốt khi nhà phát hành có tầm nhìn rộng mang tựa game lên nền tảng mobile.

Game cho phép tải về chơi miễn phí và là một trong những trò chơi phổ biến nhất trong cộng đồng Apex. Ngoài ra, còn hỗ trợ tính năng microtransaction để người chơi có thể trả phí cho các vật phẩm, trang phục và nhân vật theo từng mùa giải. Để so sánh trực quan hơn thì Call of Duty Mobile đã kiếm được nhiều tiền nhất trong tuần đầu tiên trong số các trò chơi miễn phí phổ biến nhất, với 14,8 triệu đô la trong tuần đầu tiên sau khi phát hành vào tháng 10 năm 2019.

Trong tuần đầu tiên sau khi tính năng kiếm tiền được thêm vào trò chơi vào tháng 4 năm 2018, PUBG Mobile kiếm được 600.000 đô la. Nếu so sánh với Apex Legends Mobile hiện tại thì cũng có thể thấy những gì tân binh này làm được quả là xuất sắc.

Theo Sensor Tower, một công ty thu thập dữ liệu di động, Apex Legends Mobile đã kiếm được gần 4,8 triệu đô la trong tuần đầu tiên phát hành thông qua chi tiêu của người chơi trên cả App Store và Google Play.

Không có gì lạ khi Apex Legends Mobile lại thành công như vậy trong thể loại battle royale di động vốn đã có quá nhiều sự cạnh tranh. Theo báo cáo, Apex Legends Mobile là tựa game trên di động được tải xuống nhiều nhất trên nền tảng iOS vào ngày 17 tháng 5 tại 60 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Nhật Bản, Đức và Ấn Độ.

Ở Mỹ, các game thủ đã chi số tiền cao nhất dành cho tựa game, chiếm 44% tương đương 2,1 triệu USD trên tổng doanh thu, tiếp theo là Nhật Bản và Thái Lan. Điều này xảy ra trong bối cảnh Apex Legends Mobile nhận được nhiều luồng phản ứng dữ dội vì các vật phẩm trong game được định giá quá cao, với người chơi trên khắp thế giới cho rằng các nhà phát triển đang lừa đảo người chơi bằng cách tính phí quá cao các vật phẩm trong trò chơi.

Bất chấp mọi phản ứng dữ dội, Apex Legends Mobile đã có một khởi đầu tốt với trò chơi hiện đang được game thủ trên toàn thế giới tích cực quan tâm và tham gia, sánh ngang với các trò chơi battle royale hiện có như COD Mobile và PUBG Mobile.

Viết bình luận