Viết về đế chế mới mang tên Samsung Galaxy: Khi "Người Kế Vị" khiến "Quỷ Vương" lần đầu phải bật khóc

Sơn Tùng M-TP 04/11/2017 21:45

MỤC LỤC [Hiện]

Trận đấu cuối cùng của CKTG 2017 đã đi đến hồi kết thúc với một chiến thắng vô cùng xứng đáng và cũng rất bất ngờ dành cho những chàng trai của Samsung Galaxy. Đây không chỉ là trận chung kết Liên Minh Huyền Thoại đơn thuần mà còn để lại rất nhiều dấu ấn khi nó đã kết thúc triều đại thống trị của SK Telecom T1 và là những viên gạch đầu tiên của đế chế Samsung Galaxy sau 3 năm lụi tàn. Còn một điều nữa, đó là lần đầu tiên Faker gục khóc trên sân khấu thi đấu - không biết đây sẽ là kết thúc cho Faker hay sẽ đánh thức cơn giận của "Quỷ Vương" sau thất bại đáng thất vọng này.

Faker rất tốt nhưng Bang và SSG rất tiếc

Một Samsung lột xác hoàn toàn, không chỉ tại vòng bảng, không ai nhận ra một SSG huỷ diệt và thi đấu triệt để đến như vậy. Trước đối thủ mém khiến họ không được tham dự CKTG là kt Rolster cho đến đối thủ từng khiến họ vỡ mộng tiến tới chung kết LCK Longzhu Gaming và cuối cùng là ông vua SKT T1, SSG đã tìm lại được chính mình. Crown cởi bỏ được gánh nặng tâm lý và có những bước di chuyển cùng những pha xử lý thông minh.

Ambition làm cực tốt nhiệm vụ của mình và luôn gây áp lực lên các đường của đối phương. Cuvee không ngần ngại lựa chọn các kèo đấu ngang cơ với đường trên được đánh giá mạnh nhất thời điểm hiện tại là Khan. Và cuối cùng phải kể đến cặp đôi Ruler và CoreJJ khiến tất cả sững sờ với những pha xử lý trên cơ cặp đôi có “máu mặt” tại các giải đấu lớn GorillA - Pray / Mata - Deft và Wolf - Bang.

Chức vô địch quá xứng đáng của SSG

Buồn bao nhiêu khi thấy Faker gục mặt xuống bàn và khóc sau đó thì càng thấy Ambition xứng đáng bao nhiêu với chức vô địch này. Nếu Uzi chưa bao giờ vô địch lần nào thì Ambition cũng mới chỉ có 1 chiếc cúp duy nhất và đó là mùa giải đầu tiên của OGN, Spring 2012 cùng MIG Frost khi Blaze/Frost vẫn còn mác MIG. 2 năm trước, thậm chí Ambition còn chưa đi được CKTG một lần nào. Năm ngoái lần đầu người chơi kì cựu Ambition đi cùng SSG tại CKTG và dừng bước vị trí thứ 2. Năm nay, sau khi cưới vợ, anh đã có đc chiếc cúp vô địch cho mình, trước chính Faker - một đối thú quá đỗi duyên nợ với Ambition trước trận chung kết.

Nói về Faker thì cũng phải nói về Ambition

Chiến thắng của SSG là một chiến thắng của một tập thể khi bất cứ thành viên nào cũng đóng vai trò rất lớn tới chức vô địch. Trước tiên là CuVee - tất nhiên đây chính là MVP của trận đấu; từ cái thời anh mới debut thì CuVee luôn bị đánh giá thấp nhưng hiện tại ở SSG thì CuVee luôn là 1 người chơi bình tĩnh và rất bản lĩnh, là chỗ dựa lớn và đáng tin cậy của SSG giống như "thân hình" cậu ta vậy. Một Top lane phong cách khác rất nhiều top lane hàng đầu khác tại LCK hay trên thế giới khác, không phải là một top lane carry như Huni, Khan, Smeb,...

Mặc dù không nổi bật như Ruler hay Crown nhưng CuVee góp công rất lớn vào chức vô địch này của SSG

Nhìn lại hình bóng Crown như mất hồn khi đã gần chạm đến đỉnh vinh quang ở chung kết năm trước, tôi biết tôi đã hâm mộ SSG từ lúc đó. Mặc dù không có được kĩ năng đột biến hay đầu óc như Faker nhưng ở Crown là tất cả ý chí, đam mê và nhiệt huyết khi Crown rất buồn ở CKTG 2016, trận đấu mà Viktor của cậu đã bung hết năng lực của mình.

Crown năm nay vẫn vậy, vẫn biết là việc đánh bại Faker 1vs1 gần như bất khả thi, anh chấp nhận đóng vai phụ tại SSG. Malzahar của anh với sự giúp đỡ của Ambition đã trụ được lane với Faker tốt hơn tất cả mọi người nghĩ, quan trọng hơn Faker không còn nhiều cơ hội để đảo các lane khác và tạo đột biến. Đó cũng được coi là thành công của Crown.

Crown đã trưởng thành hơn trong mùa giải năm nay

Nửa trên bản đồ của SSG rất ổn định nhưng nửa dưới của SSG gặp khá nhiều vấn đề vòng bảng. Đây là meta của botlane, khi Lư Hương Sôi Sục trở nên quá mạnh và là item lỗi, đường dưới cần phải chơi tốt để đội giành thắng lợi. Cả CoreJJ cùng Ruler đã cho thấy điều đó từ vòng knockout, SSG chơi xoay quanh bot rất nhiều khi trụ đầu tiên 90% là từ bot của họ. Hoàn hảo khi đi đường, khả năng giao tranh, giữ vị trí còn hoàn hảo hơn khi đây đã là điểm mạnh của SSG từ lâu. Chính những điều trên cho thấy sự đồng đều như thế nào từ SSG trong hành trình vô địch của này họ. Ngoài ra 1 yếu tố nữa đó là bộ đôi đường dưới mạnh nhất CKTG năm nay là Wolf - Bang không đúng điểm rơi phong độ tốt của họ cũng như không còn nhiều động lực thi đấu như các mùa giải trước.

Ruler chỉ mới 19 tuổi nên con đường trở thành xạ thủ số 1 thế giới trong thời gian tới là còn rất dài

CoreJJ và Ambition - 2 trụ cột trụ đầy kinh ngiệm dẫn dắt cả đội đến với chiến thắng

SKT chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn năm sau vì đơn giản họ vẫn là đội vĩ đại nhất ở thời điểm hiện tại. Faker sau thất bại này cũng nhiều khả năng sẽ ở lại đội. Hi vọng mọi người cũng không nên chỉ trích Bang quá nhiều khi anh cũng chỉ là con người thôi và SKT T1 cũng đã từng vô địch khi Bang là carry chính của đội chứ không phải Faker. Sai lầm là chuyện bình thường, cũng giống như sai lầm của Ruler năm ngoái tại CKTG 2016 trước SKT T1.

Về phía SSG, khả năng cao cả 5 thành viên cũng sẽ chơi cùng nhau mùa sau. Cũng đừng ngạc nhiên nếu họ thi đấu không như đội số 1 ở LCK sau khi đạt được chức vô địch này, khi SSG luôn đạt phong độ cao nhất ở những trận đấu quan trọng hơn là trong mùa giải. Một lần nữa chúc mừng Samsung Galaxy với chức vô địch Chung Kết Thế Giới 2017.

Thành công hôm nay rất xứng đáng với SSG và những cho người đã kì vọng vào họ

Viết bình luận