Vấn nạn buff elo vẫn hoành hành khiến cả Levi cũng phải bức xúc vì game thủ này

dbao 14/01/2024 18:59

Levi đã gặp phải một game thủ sử dụng việc buff elo để leo rank vô cùng phi thể thao.

Vấn đề buff elo vẫn là thực trạng vô cùng nhức nhối ở tại những khu vực nhỏ như Việt Nam hay cho đến cả Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn luôn xảy ra hàng ngày mặc dù Riot quyết liệt ngăn chặn hành vi này bằng cách điều tra những tố cáo từ game thủ cho đến phát hiện qua lịch sử đấu xem những tài khoản nào có liên quan. Mức rank xếp hạng ở bậc cao sẽ mang đến cho các game thủ cơ hội được các tuyển trạch viên đội tuyển lớn chú ý đến cũng như giúp bạn thể hiện trình độ của mình.

Có nhiều người chơi thậm chí còn thuê cả người buff elo nhằm đạt được vị trí cao ở Thách Đấu, có nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp thường xuyên phải gặp vấn nạn này trong rank và cho dù có đổi tài khoản thì họ vẫn tiếp tục thực hiện bất chấp lời cảnh báo.


Buff elo từ lâu đã là vấn đề mà Riot thẳng tay trừng phạt.

Không ai khác ngoài Levi đội trưởng của GAM Esports mới đây trên kênh của mình livestream và thật không may anh phải nằm chung đội với một người được cho là khá nổi tiếng về việc buff elo có tên "H. Kindred". Cách thức để có thể làm được vẫn như thường lệ khi anh sẽ cùng một tài khoản khác dual chung với mình ở một vai trò Support nhầm feed cho đối thủ thậm chí là Hasmed là đường Trên và Levi cũng không thể căng mình ra chống đỡ gánh đội được.

Hành vi này thể hiện rõ rằng game thủ này không hề có thực lực nên mới sử dụng cách buff bẩn này thay vì đánh tự mình quyết định, bằng chứng là khi xem lịch sử đấu chúng ta sẽ thấy kể từ khi trận thắng trước Levi vì có "gián điệp" thì anh chàng liên tục thua thông khi có người đồng đội bên kia chiến tuyến. Nhưng lạ thay là Riot đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì với tài khoản này mặc dù đã bị nhiều người report. 


Chúng ta có thể thấy game thủ này thua liên tục khi không có tài khoản Morgana bên kia.

Nếu như tình trạng này vẫn tiếp tục được thông qua bởi Riot mà không có biện pháp xử lý phù hợp thì chắc chắn rank Việt sẽ không thể nào văn minh và phát triển hơn được trong tình trạng mà server Hàn đang không cho game thủ Việt chơi rank Hàn. Chưa kể cho dù có mức rank cao tại máy chủ Việt cũng chỉ toàn những người chơi toxic, trình độ thấp kém hơn so với nhiều khu vực khác.

Nếu như muốn tương lai nền Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam hay VCS có thể cạnh tranh với LCK, LPL thì phải nâng cao ý thức thi đấu của game thủ hơn nữa và ít ra phải chuyên nghiệp hơn kể cả là những trận xếp hạng.

Viết bình luận