GAM đại thắng “mở mày mở mặt” cho VCS, Levi viết lên lịch sử tại CKTG 2024

June 27/09/2024 08:21

Levi và Kiaya thay nhau toả sáng đưa GAM tới gần Vòng Thuỵ Sĩ nếu như tiếp tục đánh bại đối thủ đầy duyên nợ vào đêm nay.

GAM Esports đã có màn ra quân mỹ mãn tại Chung kết Thế giới 2024 bằng chiến thắng 2-0 cách biệt trước SoftBank HAWKS vào tôi qua (26/9) ở Vòng 1 Vòng Khởi Động. Kết quả này đưa GAM tiến gần hơn tới Vòng Thuỵ Sĩ nếu như tiếp tục đánh bại Rainbow7 ở Chung kết Nhánh Thắng vào hôm nay (27/9). Hai tuyển thủ lão làng và cũng được kỳ vọng nhất là Levi và Kiaya đã thay nhau toả sáng giành MVP giúp GAM đem về chiến thắng đầu tiên cho khu vực VCS tại giải đấu lớn nhất năm. Sử dụng đội hình rất mới lạ ở ngay game 1 gồm Aurora, Shyvana, Tristana, Jhin và Poppy, GAM đã vượt qua những phút đầu tiên chuệch choạc để đè bẹp đối thủ Nhật Bản với lối chơi sở trường ép giao tranh liên tục không ngừng nghỉ.

Levi với Shyvana sắm vai đầu tàu bằng những pha xử lý đầy chủ động thường xuyên đưa các thành viên SHG vào bẫy. Sở hữu 8/1/7 KDA, đóng góp vào 15/17 điểm hạ gục của toàn đội và gây ra sát thương lên tướng nhiều nhất game 1, không bất ngờ khi Levi được trao tặng danh hiệu MVP. “Điều đó hơi khó vì…không phải ai cũng là Levi!” – đội trưởng của GAM bông đùa sau khi MC đặt câu hỏi gửi gắm đôi điều truyền động lực cho những người chơi Shyvana ngoài kia. Chiến thắng này càng trở nên ngọt ngào hơn bởi Levi là tuyển thủ đầu tiên khoá lại Shyvana sau 12 năm chờ đợi ở các giải đấu quốc tế. Ý nghĩa của nó tăng lên bội phần vì đã đem về chiến thắng đầu tiên cho VCS nói chung và GAM nói riêng tại CKTG 2024, tạo động lực cho hạt giống số 1 tiếp tục chơi hay ở game 2.

Dù cho Levi không còn duy trì được phong độ ở ván đấu tiếp theo (khiến SHG phải cấm Shyvana) nhưng vẫn còn đó Kiaya. Lại là Aurora nhưng Kiaya đã “tự làm tự ăn” để liên tục có được những điểm hạ gục quan trọng để biến vị tướng mới nhất của LMHT trở thành quái vật. Từ giữa đến cuối game, mỗi khi Kiaya có đủ tầm “chạm” vào địch thủ là chủ lực SHG ngay lập tức phải nằm xuống. Cần phải biết rằng đường trên của GAM là tuyển thủ đầu tiên sử dụng Aurora tại CKTG. Chung cuộc, GAM chỉ mất 65 phút đồng hồ để gieo sầu cho hạt giống số 2 của PCS. GAM đã lấy lại niềm tin và thể diện cho VCS sau trận thua “muối mặt” của Vikings Esports trước MAD Lions KOI ở ngay trận khai mạc CKTG 2024 vào tối 25/9. GAM sẽ tái ngộ với đối thủ cực kỳ duyên nợ R7 để tìm ra đội tuyển sớm giành suất đi tiếp vào đêm nay sau loạt Bo3 Chung kết Nhánh Thắng ở phía đối diện giữa MDK vs PSG Talon.

Viết bình luận