Valve công bố danh sách hơn 20 website cá độ DOTA 2 và CSGO sẽ bị buộc phải đóng cửa

Bốp 20/07/2016 14:00

(Game8) - Valve sáng nay đã đưa ra lời cảnh cáo và yêu cầu đóng cửa tổng cộng 23 trang web cá độ game. Trong đó có cả những website nổi tiếng như Dota2Lounge hay CSGOLounge.

Rạng sáng nay (20/07), cộng đồng CSGO cũng như Dota2 đang khá hoang mang và lo lắng cho "value" của mình khi ông lớn Valve đã đưa ra lời cảnh báo và kèm theo yêu cầu đóng cửa hơn 20 trang cá độ game khá lớn của cộng đồng. Trong danh sách này, có 2 cái tên khá đình đám là Dota2LoungeCSGOLounge, 2 trang web lớn mà không ít bet thủ Việt đã hết lần này qua lần khác cùng "về bờ" và "ra đê". 

Theo như nội dung văn bản của Valve, những website được nêu tên không có quy định rõ ràng, vi phạm điều khoản người đăng ký của Steam và quan trọng hơn cả là những trang bet này cho phép trẻ em tham gia cá độ. Điều khoản của Steam (SSA) không cho phép game thủ sử dụng Steam để phục vụ kinh doanh. Tuy nhiên có không ít gamer đã bỏ qua điều luật này và quảng cáo cho trang bet của chính mình khi Stream. Hành động này cũng được coi là gian dối trong quảng cáo và lợi dụng khán giả nếu quy chiếu theo bộ luật của Mỹ. 

Sau khi nhận được văn bản này, 23 trang web được "xướng tên" sẽ có 10 ngày để dừng các hoạt động quảng cáo cũng như kinh doanh nếu không sẽ phải đối mặt với Valve tại tòa án. Đây là động thái mới nhất của Valve trong cuộc chiến chống sự thao túng của cá độ với các bộ môn eSports.

Nắm được thông tin này, không ít bet thủ đã đã ngay lập tức tìm cách rút tài sản của mình ở những trang web này về để tránh bị thiệt hại. Đại diện những trang web cá độ trên hiện tại vẫn chưa có phản hồi gì trước yêu cầu của Valve mà vẫn đang lầy lội và lên kèo đều đặn. Sự việc sẽ diễn biến thế nào, có lẽ phải chờ tới đủ 10 ngày mới biết được. 

 

Bạn nghĩ sao về quyết định này của thánh GabeN? Hãy để lại bình luận bên dưới và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất về làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!

Viết bình luận