Valorant: Có nên cho phép tùy chọn bản đồ hay không?

HNAQ 03/12/2020 20:17

MỤC LỤC [Hiện]

Valorant hiện tại đã sở hữu 5 bản đồ thi đấu bao gồm: Ascent, Haven, Bind, Split và Icebox vừa mới được ra mắt tại Act 3 vừa qua. Nhìn chung 4 bản đồ Ascent, Haven, Bind, Split không có quá nhiều sự chênh lệch cho cả bên Tấn Công và bên Phòng Thủ. Thế nhưng Icebox thì lại khác, bản đồ này có quá nhiều vị trí phải check góc khi Tấn Công nên rất lợi thế cho bên Phòng thủ cả site A và B. Rất nhiều người chơi đã chọn giải pháp AFK thay vì vào trận đấu để không mất một trận thua đáng tiếc.

Coleman ‘Altombre’ Palm - Quản lý bộ phận định hướng và phát triển của Valorant cũng đã buộc phải lên tiếng để trấn tĩnh tình hình khi game thủ: “Chúng tôi vẫn còn phải cân nhắc lại việc đưa hệ thống chọn bản đồ riêng biệt trong Valorant ở thời điểm hiện tại . Điều này sẽ vô tình làm giảm số lượng và tăng thời gian tìm trận dẫn đến ảnh hưởng đến trải nghiệm của không ít người chơi . Không chỉ vậy, điều này sẽ còn khiến chúng tôi khó tạo ra cho người chơi một môi trường Xếp Hạng công bằng . Do đó, ở thời điểm hiện tại chúng tôi không có kế hoạch cho phép người chơi lựa chọn bản đồ thi đấu trước giai đoạn tìm kiếm trận đấu”.

Nếu tương lai bản đồ Valorant lại tiếp tục ra mắt thì kế hoạch tạo ra một hệ thống chọn bản đồ thi đấu phải được thực thi, giống như CS:GO người chơi có thể tùy chọn bản đồ mà mình yêu thích để chơi chứ không phải là bị ép buộc chơi một bản đồ mà bản thân họ không thể chơi tốt được.

Viết bình luận