Tuyển thủ GAM lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu với chức vô địch VCS

dbao 08/04/2024 21:07

Từ khi VCS được tổ chức đến nay thì đây là lần đầu tiên có tuyển thủ làm được điều này.

Sau một chuỗi ngày dài đằng đẵng ban tổ chức VCS và Riot Games phải trì hoãn giải đấu nhằm điều tra các tuyển thủ dính nghi vấn liên quan đến vấn đề bất hợp pháp là bán độ và cá độ, họ cũng đã đưa ra kết luận và tiến hành tổ chức vòng loại playoffs để tìm ra đại diện tiến thẳng đến MSI 2024 tại Trung Quốc là cái tên quen thuộc GAM Esports sau khi vượt qua VKE của Sofm tỷ số 3-1 đầy thuyết phục. 


GAM Esports tiếp tục lên ngôi vô địch VCS.

Đây có thể cho là một mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử giải đấu không phải vì độ hấp dẫn của nó mà là những câu chuyện lùm xùm về tính công bằng trận đấu và VCS đã phải thanh lọc gần một nửa tuyển thủ của 8 đội. Dù vậy thì vẫn còn đó là GAM là đội mặc dù mất tới 3 cái tên nhưng vẫn tỏ ra ổn định với 2 cái tên chủ chốt Levi và Kiaya bên cạnh các thành viên được bổ sung gấp gáp nhưng cũng là mảnh ghép phù hợp.


Levi và Kiaya vẫn là thế lực tại VCS tới khi họ nghỉ thi đấu.

Một mùa giải đáng nhớ thì sẽ không thiếu những kỷ lục đáng ghi nhận đặc biệt là lần vô địch thứ 10 trong lịch sử của GAM Esports nhiều hơn và bỏ xa bất cứ đội tuyển nào tại VCS. Hay Sofm lần đầu tiên trở về và đảm nhận mọi vai trò của một đội từ người sở hữu, Huấn luyện viên cho đến phải đi Hỗ Trợ bất đắc dĩ cho VKE tại chung kết nhưng có lẽ điều kỳ lạ nhất mà có lẽ nhiều năm tới không thể xảy ra là Easylove Xạ Thủ của GAM khiến cộng đồng game thủ phải bật cười.


Easylove làm được điều mà không ai có thể làm được tại VCS.

Chuyện mà EasyLove vô địch VCS thì không có gì đáng nói vì trước đó anh cũng từ có ít nhất 1 lần giơ cao chiếc cup trong màu áo GAM với biệt danh "Xạ thủ chim mồi". Nhưng ở lần trở lại này thì anh chàng đã lên ngôi vô địch nhưng với thành tích toàn thua tại vòng bảng vì khi thi đấu đội Rainbow Warriors đứng cuối bảng đấu và GAM đã gọi anh trở lại rồi vô địch đầy ngoạn mục.

Đây được coi là kỷ lục mà cả trên thế giới khó có tuyển thủ nào làm được bởi phần lớn nếu đội tan rã hay tuyển thủ phải bị nghỉ thi đấu trong giai đoạn vòng bảng thì đội sẽ tìm kiếm một cái tên khác từ đội trẻ hoặc mua bất cứ ai đang thuộc diện tự do chứ ít ai dám liều lĩnh lấy một người chơi đội hạng cuối mà lại cho thi đấu vòng playoffs nhưng GAM đã đúng khi Easylove thi đấu tròn vai tại các ván.


Easylove cho thấy anh vẫn đủ khả năng làm Xạ Thủ cho GAM trong lúc cấp thiết.

Việc Easylove trở lại GAM ở thời điểm này sẽ giúp anh có cơ hội tham dự MSI điều mà trước đó anh chưa từng thực hiện được bởi giai đoạn dịch đã phải ở nhà suốt 2 năm. Đây có thể là cơ hội để anh chàng Xạ Thủ sinh năm 1999 thể hiện được khả năng của mình và biết đâu đó lần tái ngộ này sẽ là một điều mới mẻ mà khán giả mong đợi ở anh.

 


 

Viết bình luận