Trần đời fan LPL: Thưởng tiền nếu HLV LNG gặp nạn, doạ hại đời ban huấn luyện WBG vì kết quả không như ý

June 28/02/2024 05:47

Quản lý của WBG đã mô tả làm esports là “1 công việc rủi ro” sau khi nhận phải những tin nhắn đe doạ đến tính mạng.

Sau bốn tuần thi đấu đầu tiên, không còn bất cứ đội nào giữ được mạch bất bại trọn vẹn hoặc chỉ toàn biết đến thua tại LPL Mùa Xuân 2024. Trong khi EDward Gaming thắng trận đầu tiên từ đầu mùa thì nhưng JD Gaming và Bilibili Gaming cũng đã biết thua. Đây là một mùa giải kỳ lạ hiếm có bởi những đội tuyển không được đánh giá cao như Invictus Gaming (6-2), Team WE (5-3), FunPlus Phoenix (5-3) và Anyone’s Legends (5-3) đang thi đấu vượt mức kỳ vọng. Họ đang chia sẻ nhau các vị trí trong top 8 và đẩy những ứng viên vô địch như Weibo Gaming (4-3) hay LNG Esports (2-6) ra xa khỏi nhóm cạnh tranh.

Nếu như EDG (1-7) bét bảng vì tin vào quá nhiều tuyển thủ trẻ chưa có kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao thì Đương kim Á quân LPL LNG cũng chẳng khá khẩm hơn là bao giờ dù gần như vẫn giữ nguyên bộ khung. LNG chỉ có đúng một sự thay đổi duy nhất trong đội hình thi đấu so với mùa giải năm ngoái khi thay đi rừng Tarzan bằng Weiwei. Trong ban huấn luyện, LNG cũng đón về cựu HLV của Top Esports, Crescent, thế nhưng những gì diễn ra lại không như ý đội tuyển mới vừa có lần đầu tiên vào chơi Chung kết LPL hồi Mùa Hè 2023.

Thua năm trận gần nhất, LNG đang là đội tuyển thể hiện màn trình diễn nghèo nàn nhất LMHT Trung Quốc. Scout và đồng đội khởi đầu mùa giải không hề suôn sẻ khi bất ngờ “ngã ngựa” trước ThunderTalk Gaming 1-2. Mọi chuyện tưởng chừng như đã đi đúng quỹ đạo sau khi thắng liền hai đối thủ Oh My God và Weibo Gaming. Tuy nhiên, hoá ra đó lại là khởi điểm của cơn ác mộng đang chưa có hồi kết. LNG cứ ra sân là đại bại trước JDG, BLG, TES, Ninjas in Pyjamas và FPX. Bất chấp đây toàn là những đối thủ khó chơi và đang thăng tiến trên BXH nhưng người hâm mộ của tổ chức này lại không dễ dàng nuốt trôi cục tức này. Đến mức xuất hiện hàng trăm tin nhắn gửi đến quản trị viên các diễn đàn chính thức của LNG yêu cầu tân HLV Crescent “cút đi” càng nhanh càng tốt.

Crescent được cho là đã áp đặt chiến thuật tiêu cực, triệt tiêu điểm mạnh của các tuyển thủ và sử dụng cách chơi “nuôi rùa” đã hết thời từ lâu. Kết quả là LNG đang toàn thua năm trận gần nhất, xếp 14/17 đội và còn cách top 10 dự playoffs LPL Mùa Xuân 2024 hai điểm. Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều fan còn sửa logo đội từ Kỳ Lân Tô Châu oai hùng thành con rùa rụt cổ dễ thương ứng với “kho điểm” của tất cả các đối thủ trong khu vực. Mọi chuyện chưa dừng lại tại đó, nhiều fan cực đoan của Scout – nhà vô địch thế giới duy nhất trong đội hình LNG – còn hứa sẽ ủng hộ tiền bạc cho LNG nếu họ sa thải HLV Crescent càng nhanh càng tốt. Nhiều người còn ác ý hơn khi muốn HLV này…chết vì tai nạn.

Crescent là HLV có tên tuổi và thâm niên cầm quân tại LPL từ mùa giải 2015 đến nay. Kể từ đó, vị HLV sinh năm 1991 này đã đưa TES lên đỉnh LPL Mùa Hè, lọt vào Bán kết CKTG cùng năm 2020 và luôn duy trì vị thế hàng đầu khu vực cho đến hết mùa giải 2022. Crescent không còn tiếng nói tại TES sau khi đội hình toàn sao sa sút không phanh ở mùa giải năm ngoái rồi ra đi không chính thức ngay giữa vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024.

Crescent còn sở hữu một chức vô địch Demacia Cup và hai lần Á quân LPL. Thế nhưng nếu LNG cứ thể hiện nghèo nàn thế này, ngày mà anh đi tìm việc mới sẽ không còn xa nữa. Tương tự với tình cảnh của LNG là Đương kim Á quân CKTG 2023 WBG. Chia tay TheShy, Weiwei, Karsa và giữ vững những con người đã đưa họ tới với trận Chung kết CKTG mùa giải qua, WBG chỉ xếp hạng chín với thành tích 4-3. WBG chỉ thắng được những đối thủ yếu là Rare Atom, TT, Ultra Prime và Royal Never Give Up trong khi thất thủ trước các đội tuyển ngang tầm trở lên gồm TES, LNG và OMG.

Làm phật lòng lượng fan đông đảo nhất LMHT Trung Quốc vì đã không giữ TheShy ở lại, còn thi đấu bết bát kém cạnh tranh hơn hẳn cùng thời điểm này năm ngoái,…đương nhiên WBG xứng đáng bị chỉ trích. Thế nhưng không chỉ là những lời vu vơ mà trên mạng xã hội, quản lý của WBG còn cung cấp bằng chứng một fan…buông lời doạ giết ban huấn luyện lẫn nhân viên. Đến nỗi quản lý của WBG phải thốt lên rằng: Esports là một công việc rủi ro cao trong thời buổi này. Chưa rõ Crescent và Daeny còn tại vị trong bao lâu nhưng LNG lẫn WBG vẫn còn rất nhiều cơ hội để phấn đấu vì vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 mới đi được nửa hành trình. Và nhìn chung, lịch thi đấu của cả hai khá là “dễ thở” để ít nhất là chen chân vào top 10 rồi bắt đầu hành trình vượt khó playoffs cho đến cuối tháng 3.

Viết bình luận