Top 5 câu hỏi mà Riot Games sẽ cần phải giải quyết trong Arcane Season 2 - Phần 2

Quách Việt Hưng 29/11/2021 14:48

phần 1 của bài viết, chúng ta đã nói về Vander, Silco và Singed là những nhân vật mà Riot Games sẽ cần phải làm rõ hơn trong Arcane Season 2. Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu những điều còn dang dở trong cốt truyện của series hoạt hình LMHT này nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

Cho đến nay, Arcane vẫn chủ yếu tập trung tại Piltover, một thành phố được thành lập bởi những người thoát ra khỏi sự kiểm soát ngày càng bành trướng của các pháp sư. Tuy nhiên, hồi cuối của Arcane đã mang đến những thông tin đầu tiên về thế giới bên ngoài các bức tường của Piltover với sự xuất hiện của Ambessa Medarda, một người thủ lĩnh tàn ác của Đế chế Noxus.

Theo những gì được mô tả thì Noxus là một đế quốc hùng mạnh với ham muốn chinh phục và thống trị các vùng đất khác bằng vũ lực. Và trong Arcane, sự hiếu chiến của người Noxus được thể hiện rất rõ thông qua cách mà Ambessa thao túng, điều khiển Jayce chế tạo vũ khí Hextech nhằm chuẩn bị nguồn lực cho các cuộc chiến tranh.

5 câu hỏi mà Riot Games sẽ cần phải giải quyết trong Arcane Season 2

Ambessa không ngần ngại bày tỏ tham vọng mong muốn Piltover tham gia và cuộc chiến chống lại quân cách mạng của Piltover. Điều này sẽ giúp các vũ khí Hextech được phát triển và bà không quan tâm đến việc sẽ có bao nhiêu người phải bỏ mạng trước khi đạt được mục tiêu này.

Dù biết được rằng Ambessa cần có vũ khí Hextech để bảo vệ Đế chế của mình nhưng lại không biết rằng ai đang đe doạ lên Noxus. Thay vào đó, Ambessa chỉ nói với con gái của bà, Mel Medarda, rằng có một gã đầy quyền lực đã giết chết anh trai của cô và giờ đây có thể hắn đang nhắm đến những người còn lại trong gia đình. Vì vậy, Phần 2 cần giải thích ai là người mạnh đến mức khiến Đế chế Noxus phải run sợ.

Season 1 của Arcane cũng tập trung vào công cuộc nghiên cứu và phát mình của Jayce và Viktor, tuy nhiên vẫn còn đó một nhà khoa học khác cũng đang phát triển các nghiên cứu của mình là Sky. Cô được biết đến với tư cách là trợ lý của Viktor nhưng đã được anh truyền cảm hứng về ước mơ cải thiện thế giới và đang bắt đầu thực hiện các nghiên cứu của riêng mình.

Điều mà Sky nghiên cứu trước khi bị sát hại là gì

Nhưng mọi thứ đã chấm hết khi cô không may qua đời trong một vụ tai nạn khủng khiếp diễn ra vào thời điểm Viktor đang tiến hành sử dụng Hextech để chữa bệnh cho cơ thể của mình. Điều này đã để lại sự ám ảnh không hề nhỏ trong lòng Viktor và anh đã tưởng nhớ đến cô bằng cách biến nghiên cứu của cô thành hiện thực thông qua những gì mà Sky để lại trong bản ghi chép về nghiên cứu của cô.

Dù vậy thì chúng ta chưa thực sự biết nghiên cứu của Sky là gì. Phần 2 của Arcane cần tiết lộ những gì Sky đang làm và cách công nghệ mới này có thể giúp làm rung chuyển hiện trạng của Piltover.

Trong hồi 1 của Arcane, Vander là người dẫn đầu khu dân cư Lanes và đang cố gắng duy trì nền hoà bình giữa khu vực này với lực lượng Enforcer của Piltover. Sau cái chết của ông, Silco là người thế chỗ và bắt đầu điều hành thành phố ngầm theo cách hoàn toàn khác. Hắn liên minh với những kẻ có máu mặt tại đây và không tiếc bất cứ sinh mạng nào nhằm đạt được mục tiêu độc lập cho Zaun.

Vào hồi cuối, hành động thách thức khi bắn quả tên lửa vào toàn nhà Hội đồng Piltover của Jinx có thể huỷ hoại hy vọng của về một giải pháp hoà bình giữa đôi bên. Đồng thời nó cũng cho thấy chiến tranh đang dần gõ cửa với cả hai bên Piltover và Zaun.

Tệ hơn nữa, bây giờ Silco đã ra đi dẫn dến việc có một khoảng trống quyền lực trong thành phố phải được lấp đầy. Phần 2 của Arcane phải tìm một thủ lĩnh mới để cùng nhau giữ thành phố dưới sự điều hành, đặc biệt nếu Piltover quyết định tham chiến.

Có thể thủ lĩnh này có thể vươn lên từ tổ chức tội phạm của Silco; có lẽ nó có thể đến từ các chiến binh tự do của Firefly. Dù có thể, nếu không có ai đó để đoàn kết các thành phố, Zaun sẽ đối mặt với viễn cảnh sụp đổ. Phần 2 cần giải thích ai sẽ lên ngôi và sự lựa chọn này có thể ảnh hưởng đến tương lai của mọi người dân Zaun như thế nào.

Viết bình luận