Top 5 câu hỏi mà Riot Games sẽ cần phải giải quyết trong Arcane Season 2 - Phần 1

Quách Việt Hưng 29/11/2021 10:57

MỤC LỤC [Hiện]

Không còn nghi ngờ gì nữa, Arcane là một trong những sản phẩm thú vị bậc nhất đối với không chỉ cộng đồng LMHT mà còn là cả các tín đồ phim ảnh nữa. Series hoạt hình này đã khẳng định mình là một trong những bộ phim chuyển thể từ game xuất sắc bậc nhất từ trước đến nay. 

Riot Games sẽ còn rất nhiều điều phải làm trong Season 2 của Arcane.

Lý do đến từ việc nội dung của phim không yêu cầu người xem phải chơi LMHT mới có thể hiểu đượpc. Tất cả chỉ được lấy cảm hứng từ game trong khi câu chuyện xoáy sâu vào các yếu tố liên quan đến gia đình, tình yêu và xung đột giai cấp của con người giữa hai thành phố Zaun và Piltover.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hoàn hảo khi mà Season 1 chỉ kéo dài trong 9 tập phim và chúng ta thì cần nhiều hơn nữa. Vẫn còn đó những câu chuyện hay nút thắt chưa có hồi giải và Riot Games chắc chắn sẽ cố gắng giải quyết chúng ở trong Season 2.

arcane season 2

Mối thù hận giữa Silco và Vander

Dù trọng tâm của Arcane là câu chuyện bi thảm của hai chị em Vi và Powder/Jinx thì mối thâm thù giữa Vander cùng người anh em Silco cũng đóng một vai trò rất lớn trong diễn biến của bộ phim. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn chưa hề biết rằng vì sao hai người họ lại trở thành kẻ thù của nhau sau thời gian sát cánh chiến đầu vì cùng chung một lý do.

Theo dõi phim, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra Arcane nhấn mạnh đến việc Silco và Vander từng là đồng minh quyết tâm thống nhất Zaun và kêu gọi sự độc lập cho thành phố này. Quá mệt mỏi với sự bất công cùng áp bức của thành phố giàu có Piltover, hai người họ đã dẫn đầu một cuộc cách mạnh chống lại lực lượng Enforcer.

Trước khi trở thành kẻ thù, Vander và Silco đã từng là những người anh em.

Phần 1 của series cũng cho thấy rằng Vander đã phản bội lại Silco như thế nào nhưng chúng ta không hề biết lý do tại sao ông lại làm vậy. Ngoài ra vết seo trên mặt Silco được cho là kết quả của một trận đấu tàn bạo, kẻ nào đó đã cố gắng dìm hắn xuống những con sông ô nhiễm với đầy rẫy chất thải độc của thành phố và khiến một bên mắt của hắn đổ màu cùng những cơn đau liên tục kéo đến.

Người ta cho rằng kẻ đã cố gắng giết Silco không phải ai khác ngoài Vander, nhưng Arcane không đưa ra lời xác nhận rõ ràng. Và nếu Vander cố giết Silco, chúng ta cần phải biết được cuộc chiến giữa hai anh em sẽ kết thúc với nhau như thế nào, đặc biệt là khi họ vẫn có chung ước mơ tự do cho Zaun nhiều năm sau đó.

Mục tiêu của Singed là gì?

Một trong những nhân vật bí ẩn nhất trong Arcane là Singed, nhà khoa học đã tạo ra Shimmer, một loại thuốc tăng cường sức mạnh có khả năng gây nghiện cao. Mặc dù lúc đầu Singed dường như chỉ là một tay sai làm việc cho Silco, nhưng Arcane cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về quá khứ của nhà khoa học cho thấy mục tiêu của anh ta mang tính cá nhân hơn rất nhiều.

Singed nói rằng anh ấy đã từng có một cô con gái, nhưng chúng ta không thực sự biết điều gì đã xảy ra với cô ấy. Tuy nhiên, rõ ràng là quá khứ gia đình của Singed có thể liên quan đến nỗi ám ảnh của anh ta về việc kéo dài tuổi thọ cho người dân.

Singed có rất nhiều điều cần được làm rõ, đặc biệt là quá khứ của anh.

Ngay cả khi Shimmer là một chất độc lây nhiễm cho những kẻ xấu xa, Singed dường như không tạo ra nó vì quyền lực hay tiền bạc. Thay vào đó, anh ấy chỉ đang thử nghiệm trong khi hy vọng giữ lại mạng sống cho những sinh vật đang hấp hối.

Season 2 của Arcane cần đưa Singed trở thành tâm điểm, tiết lộ điều gì đã khiến nhà khoa học thực hiện những thí nghiệm ghê tởm như vậy và trở thành đồng minh của Silco. Bên cạnh đó, một trong những cảnh cuối cùng của Season 1 cho thấy Singed đang thử nghiệm với một xác chết có thể là của Vander, thứ khiến người ta cho rằng đây chính là Warwick và chắc chắn điều này cần phải được làm rõ.

Viết bình luận