Tổng kết Ngày 42 LCK mùa hè 2018: Afreeca Freecs theo đuổi chiếc vé Play-off, Griffin kết thúc mùa giải kì diệu bằng chiến thắng trước BBQ

Antonier 10/08/2018 13:38

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Griffin và Afreeca Freecs đã có những trận đấu cuối cùng để khép lại một mùa giải LCK vô cùng thành công trước BBQ Oliver và Jin Air Greenwings. Cả 2 đội tuyển đều không làm người hâm mộ thất vọng với chiến thắng đều cùng một tỉ số 2-0. Với kết quả này Afs có lợi thế trong trận đấu giành tấm vé để tham dự Playoffs, còn Griffin sẽ có cơ hội nắm giữ ngôi vị đầu bảng giai đoạn lượt về nếu KT sảy chân trước MVP tại vòng đấu cuối.

Griffin sẽ phải mong đợi KT để thua trước MVP nếu muốn nắm giữ ngôi đầu bảng

AFs bắt đầu cuộc chiến bằng lối đánh áp đảo đầu trận khi con bài Olaf trong tay Spirit giành được 3 mạng chỉ trong vỏn vẹn 10 phút thi đấu. Và với lợi thế này, Afs dễ dàng snowball ván đấu. Họ từng bước một giành các mục tiêu quan trọng như trụ hay Baron qua việc chiến thắng các pha giao tranh nhỏ lẻ. Dù cho Jin Air đã rất cố gắng trong những phút cuối cùng khi ép đối phương phải thực hiện một pha giao tranh 4 đánh 5 khi Aatrox đang đẩy lẻ, thế nhưng do quá thua kém về mặt trang bị JAG phải chịu thua trong pha giao tranh và nhận thất bại trong ván đấu đầu tiên

AFs quá mạnh so với Jin Air

Ván 2 lại có phần khá tĩnh lặng so với ván thi đấu trước đó khi cả 2 bên lựa cho mình lối đánh an toàn. Mọi thứ chỉ thay đổi sau pha tranh chấp con rồng thứ hai của ván đấu. Dù không có xảy ra giao tranh nhưng Afs vẫn chứng tỏ vì sao mình được đánh giá cao hơn bằng việc hạ gục con rồng lửa và phá hủy trụ 1 đường trên nhờ Kiin. Cũng chính nhờ Toplaner của mình mà Afs dễ dàng trong việc thi triển lối chơi khi Ryze trong tay Kiin gây rất nhiều sức ép lên Kennen và phá hủy luôn trụ 1 đường dưới.

Sau 1 pha hạ gục Syndra tại đường giữa, Afreeca nhanh chóng tiến vào khu vực hang Baron. Bằng lối đánh hết sức chắc chắn, phần thắng lợi trong pha giao tranh tại đây đã nghiêng về Afs cũng như cơ hội để kết thúc luôn trận đấu.

Jin Air đã rất cố gắng nhưng đành chấp nhật kết quả thua cuộc

Tại ván 1, Griffin có khởi đầu thuận lợi với bộ đội Zoe-Graves. Với chiêu e bong bóng ngủ của mình, Zoe dễ dàng khống chế Varus và giúp Graves có điểm hạ gục. Mặc dù bộ đôi đi rừng và đường giữa đối phương cũng không chịu thua khi kết liễu được Cho'Gath của Sword, thế nhưng Griffin vẫn tạo được áp lực cần thiết lên người chơi đường giữa bên phía BBQ. Khoảng phút thứ 10 của trận đấu, "Những chú gà rán" thực hiện thành công pha băng trụ khu vực đường dưới với 3 người, nhưng lại một lần nữa Chovy đã có mặt kịp thời để gỡ lại lợi thế bằng việc hạ gục Trundle.

Dù cho trận đấu khá cân bằng nhưng đâu đó vẫn có phần nhỉnh hơn cho BBQ. Tuy nhiên với sự tự tin thái quá của mình, họ đã phải trả giá. Sau pha giao tranh rất quyết liệt tại đường trên, cả 2 đội mất rất nhiều phép bổ trợ. Tưởng chừng như Combat đã kết thúc thì BBQ quyết định mở giao tranh trở lại với chiêu cuối của Ryze. Chovy nhanh chóng counter bằng chiêu E của Zoe, giúp cho Griffin dễ dàng giành thắng lợi và có cho mình bùa lợi Baron. Với lợi thế có được, họ đẩy nhanh ván đấu để giành chiến thắng ván 1.

Game 2 thậm chí còn diễn ra một cách một chiều hơn nữa khi Griffin đạt chiến công đầu và từ từ Snowball ván đấu. Cho đến khi chênh lệch về vàng đã là 10k tiền thì kết quả ván đấu đã an bài, Griffin kết thúc mùa giải không tưởng bằng thắng lợi 2-0. Còn về phía BBQ, họ đành chấp nhận thất bại bẽ bàng và kết thúc một giải đấu tồi tệ với vị trí bét bảng.

Griffin dễ dàng hủy diệt BBQ với tỉ số 2-0

Bảng xếp hạng LCK mùa hè sau ngày thi đấu thứ 42

1. Griffin 13-5 (+15)

2. Gen.G Esports 13-5 (+12)

3. kt Rolster 12-5 (+13)

4. Kingzone Dragon X 12-5 (+11)

5. Afreeca Freecs 10-8 (+6)

6. HanwhaLifeEsports 10-8 (+4)

7. SKT T1 8-9 (-2)

8. MVP 4-13 (-17)

9. Jin Air Green Wings 4-14 (-17)

10. bbq Olivers 2-16 (-25)

Viết bình luận