Viper lạc quan về HLE 2024, muốn giải nghệ vì kết quả của mùa giải 2023 quá tệ hại

June 26/12/2023 06:58

Cựu xạ thủ của EDG giờ đây đã lạc quan hơn, gia hạn hợp đồng với HLE để tri ân fan bằng màn trình diễn tốt hơn ở mùa giải 2024.

Xsports News đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Viper, xạ thủ của Hanwha Life Esports, nơi ngôi sao từng vô địch Chung kết Thế giới 2021 tuyên bố sẽ thể hiện tốt ở mùa giải 2024. Nhìn lại mùa giải 2023, Viper thừa nhận anh thất vọng với chính bản thân mình khi không thể cùng với HLE giành quyền tham dự cả hai giải đấu quốc tế trong năm là Mid-Season Invitational (MSI) và CKTG. Họ đã thi đấu khởi sắc hơn ở nửa cuối mùa nhưng hạng ba LCK Mùa Hè 2023 cũng như thất bại tại Vòng loại Khu vực là không đủ.

Nếu điểm số từng là thứ khiến tôi cảm thấy thất vọng nhất thì tôi nghĩ tốt hơn hết là nên có thời gian để nhìn nhận lại bản thân. Tôi biết mình có thể làm tốt hơn” – Viper nói. Anh là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất cho danh hiệu Tuyển Thủ Gây Sát Thương Tốt Nhất Mọi Thời Đại. Viper phủ nhận nó và nhận bản thân vẫn chưa xứng với danh xưng này. Viper nhận anh chưa đạt đến đẳng cấp đó nhưng cũng bày tỏ sự tự tin về bản thân: “Nếu tiếp tục thể hiện tốt, tôi nghĩ rồi sẽ có lúc mình có thể leo lên được vị trí đó.” Viper trở thành chủ đề nóng sau khi xác nhận gia hạn hợp đồng với HLE đến hết mùa sau trước khi thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2024 mở cửa.

Tôi muốn chơi trong một môi trường mà tôi có thể tập trung vào công việc của mình. Tôi nghĩ rằng nếu ở lại đội, những tuyển thủ giỏi sẽ đến đây sát cánh cùng tôi. Tôi nghĩ suy nghĩ đó cũng tương tự như người hâm mộ. Và tôi không nghĩ mình có thể đạt được kết quả khả quan cho đến nay. Có rất nhiều điều chưa đạt được. Và tôi muốn ở bên họ nên tôi quyết định gia hạn hợp đồng. Tôi sẽ cố gắng hết sức” – xạ thủ ngôi sao sinh năm 2000 chia sẻ. Kể từ thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2024 hạ màn, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về tương quan sức mạnh của các đội trong năm tới. Đặc biệt, nhiều người cho rằng HLE sẽ lọt vào top 3 LCK Mùa Xuân 2024 cùng với T1 và Gen.G. Khi được hỏi về điều này, Viper đáp: “Cảm ơn các bạn đã đánh giá cao (HLE) nhưng tôi nghĩ chúng tôi chỉ có thể đến CKTG nếu chuẩn bị kỹ càng.

Rất nhiều thay đổi từ bản đồ đến trang bị sẽ được áp dụng trên Summoner’s Rift trong năm 2024. Viper bình luận rằng anh “không nghĩ chúng ta có thể chơi game theo cách như trước” về lần làm mới chưa từng có sắp tới. “Từ góc độ cơ bản, tôi nghĩ sẽ rất khó thích nghi bên Đội Đỏ. Bởi Đội Xanh thì vân như vậy còn Đội Đỏ lại thay đổi rất nhiều. Có quá nhiều mục tiêu lớn. Vì thế tôi nghĩ sẽ có nhiều pha giao tranh xoay quanh mục tiêu lớn và tôi nghĩ thế trận sẽ trở nên rõ ràng hơn nhờ những mục tiêu lớn đó. Tôi nghĩ hướng di chuyển và cách triển khai thế trận của mỗi đội là khác nhau. Tôi tò mò muốn biết các đội sẽ thể hiện cách hiểu của họ như thế nào (về những thứ mới mẻ sắp tới).

Khác với mùa giải 2023, HLE 2024 chỉ giữ lại Viper cùng Zeka và đem về ba cựu tuyển thủ cùng GEN thống trị LCK năm vừa qua – gồm Peanut, Doran và Delight. “Họ đã giành được danh hiệu LCK mùa trước. Những nhà vô địch không phải chứng minh gì thêm” – Viper bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các đồng đội mới. Sau khi đưa về ba tân binh, HLE được cho là sẽ làm mới và cải thiện lối chơi hơn nhiều so với mùa trước. Đáp lại điều này, Viper nói: “Không chỉ trong quá trình làm việc mà tất cả những việc họ làm đều có góc nhìn riêng. Vì vậy, tôi rất mong chờ điều đó và tôi đang cố gắng thích nghi với nó. Tôi nghĩ chúng tôi có thể nâng tầm nhau lên theo hướng tích cực.

Viper cũng nói về Doran, người từng là đồng đội tại Griffin: “Tôi không nghĩ tính cách của cậu ấy đã thay đổi nhiều. Thế nhưng kỹ năng và vị thế của cậu ấy đã thay đổi đáng kể. Tôi không cần phải nói rõ ra nhưng tôi nghĩ (fan) biết là đủ rồi.” Về Peanut và Delight, xạ thủ của HLE cho rằng, “Không có gì ngạc nhiên về tính cách của họ. Họ trông tốt tính như vẻ bề ngoài và khi chơi game, họ chắc chắn làm tốt.” “Peanut dường như dẫn dắt trận đấu rất tốt như là một thủ quân đích thực và các đồng đội khác có thể hỗ trợ anh ấy. Nếu có ý kiến khác với mọi người, anh ấy có khả năng lên tiếng. Delight không ngại giao tiếp. Và tôi nghĩ góc nhìn của cậu ấy rất phù hợp với tôi. Tôi không nghĩ mình sẽ gặp bất cứ vấn đề lớn lao nào khi thích nghi với cậu ấy (Delight ở đường dưới). Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ hợp tác tốt trong tương lai.

Viper cũng nhắc tới “cái kết” trong một cuộc phỏng vấn khác với các đơn vị truyền thông trước đó. “Tôi đã thi đấu được một thời gian dài nên đang nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp của mình. Mọi thứ đều có điểm kết thúc. Tôi nghĩ đó là vì tôi đã trải qua nhiêu thứ mùa này nên mới nghĩ đến điều đó. Tôi không nghĩ đó là thứ mà chúng ta có thể trì hoãn.” Khi được hỏi rằng liệu bản thân có đồng ý với câu nói nổi tiếng trong cộng đồng, “Tất cả những gì bạn còn lại là sự nghiệp”, Viper đáp: “Tôi không biết […] Tôi nghĩ toàn bộ quá trình từ đầu cho đến khi tôi giải nghệ đều có ý nghĩa. Tôi đã cố gắng hết sức trong công việc này nên tôi không nghĩ mình sẽ chìm đắm quá sâu (vào tiêu cực) nếu không thể đạt được kết quả tốt trong tương lai. (Nhưng) tôi còn rất nhiều thứ cần phải làm trước mắt trong sự nghiệp. Tất nhiên, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt.

Điều đó có nghĩa là xạ thủ 23 tuổi vẫn coi nghỉ hưu là một lựa chọn không ở tương lai gần và hiệu suất là ưu tiên hàng đầu miễn là anh còn hoạt động với tư cách tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp. Cuối cùng, Viper kết lại: “Người hâm mộ thực sự ủng hộ tôi nhiều bao nhiêu thì thực sự tôi cũng muốn đền đáp họ nhiều bấy nhiêu. Tôi rất mong chờ đến mùa giải sau. Tôi sẽ tiếp tục biết ơn và cố gắng hết sức sống cuộc sống của mình. Thời tiết lạnh lắm, cẩn thận bị cảm lạnh đấy nhé!” HLE đang tập luyện và chuẩn bị cho chiến dịch LCK Mùa Xuân 2024 khai mạc vào ngày 17/01. Giống với tất cả các đội tuyển hàng đầu khác, đương nhiên mục tiêu của họ sẽ đạt thành tích tốt nhất có thể và trở thành đại diện của khu vực dự MSI 2024 – giải đấu mà cả tiền thân ROX Tigers cũng chưa bao giờ có vé.

Viết bình luận