Tốc Chiến: Nova China trở thành nhà vô địch Tốc Chiến thế giới mùa đầu tiên

EE-ONE-D 10/07/2022 09:54

Nhà vô địch đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến đã gọi tên Nova China.

Nova China, đội tuyển đến từ Trung Quốc đã trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến sau khi đánh bại J Team với tỉ số áp đảo 4 – 0 trong trận Chung kết ICONS 2022.

Với chức vô địch này, Nova China là cái tên đầu tiên ghi danh vào lịch sử Tốc Chiến, với 5 trang phục vinh danh nhà vô địch tùy chọn cùng giải thưởng lên tới 640.000 USD.

MỤC LỤC [Hiện]

Mất rất nhiều power pick vào tay đối phương trong giai đoạn cấm chọn, Nova phải thi đấu với quá nhiều những vị tướng kéo late và điều đó khiến giai đoạn đi đường của các thành viên của đội tuyển hạt giống số 3 khu vực WRL.

Tuy nhiên, Nova lại thi đấu quá tỉnh táo khi hạn chế tối đa những tình huống va chạm nếu không cần thiết. Dùng đội hình với nhiều vị tướng mạnh sớm nhưng không thể lăn cầu tuyết, thậm chí còn để đối phương dẫn trước, J Team phải trả giá bằng cả ván đấu khi những Corki, Jax hay Riven của Nova China đạt ngưỡng sức mạnh. Ván đấu kết thúc ở phút 21 sau khi Nova liên tục có những pha giao tranh hủy diệt đối thủ với sức mạnh của Jax trong tay Long.

Ở ván đấu thứ 2 này, J Team tiếp tục chứng minh việc chọn 1 xạ thủ thuần như Lucian ở meta hiện tại vẫn đang là quá yếu đuối. Ngay cả khi có cặp đôi Lucian – Nami ở đường dưới nhưng tác động đến ván đấu của xạ thủ bên phía J Team vẫn gần như bằng 0 dù đã được nhường tài nguyên.

Dù Oriana của Pan và Nami của dy đã có những tình huống vô cùng cố gắng trong những pha giao tranh nhưng mọi thứ là không thể đủ khi sức mạnh của những con rồng bên phía Nova sở hữu là quá lớn.

Phút 20, Long có một tình huống thi đấu quá hay khi thổi bay cả Pan lẫn dy. Mất 2 người thi đấu hay nhất trong đội, J Team mất luôn con rồng thứ 4 – rồng nước ngàn tuổi và cũng mất luôn ván đấu ngay sau đó.

Với việc J Team để hở ra Yummi, con bài hỗ trợ đang cực kì lỗi ở thời điểm hiện tại, Nova ngay lập tức triển khia bài đánh “all – in” vào đường rồng gánh đội với Corki trong tay Remake. Thậm chí, Y1ze còn hy sinh rất nhiều khi sử dụng cả Shen ở đường Baron để đảm bảo Remake sẽ sống lâu nhất trong mọi pha giao tranh.

Dù là một đội hình kéo late nhưng Nova lại thi đấu cực kì sòng phẳng với J Team ngay từ giai đoạn đầu của ván thi đấu. Thi đấu tốt, có những chất tướng cực mạnh về cuối game, Nova China dễ dàng bóp nghẹt đối thủ trước khi kết thúc ván đấu chỉ sau 18 phút.

Hủy diệt hoàn toàn đối thủ đến từ Nova China. Mọi thành viên trong đội hình Nova đều có một ván đấu cực kỳ thăng hoa. Long kiểm soát bản đồ quá triệt để, Y1ze và yami mở giao tranh hay trong khi nian và Remake hoàn thành không thể xuất sắc hơn vai trò gây sát thương theo thời gian của mình.

Chỉ mất 17 phút trước khi Nova hủy diệt J Team với tỉ số 21 – 7 và ấn định kết quả 4 – 0 cho trận Chung kết ICONS 2022.

Một lần nữa xin chúc mừng nhà đương kim vô địch Tốc Chiến thế giới Nova China. Chùm trang phục độc quyền vinh danh những nhà vô địch của  vị tướng ở 5 vị trí sẽ do Y1ze, Long, nyan, Remake và yami tự chọn. Chùm trang phục vô địch thế giới đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2023 và danh sách những vị tướng may mắn đầu tiên có lẽ sẽ sớm được công bố.

Viết bình luận