Tính năng mọi game thủ đều muốn nhưng chưa có trong Valorant

EE-ONE-D 31/10/2022 02:55

Thật sự khá đáng tiếc khi 1 trong những tính năng cực kì thiết yếu lại không được cập nhật trong bản cập nhật lớn vừa qua.

Trong bản cập nhật Hồi 5 Phần 3 vừa qua, Riot Games đã đem đến hàng loạt những thay đổi lớn nhưng trong đó lại không có một trong những tính năng mà vô số người chơi đã mong mỏi ngay từ ngày đầu game ra mắt: Chấp nhận hoặc Từ chối trận đấu.

Hầu hết các tựa game esports khác như CS:GO hay Liên Minh Huyền Thoại đều cho phép người cho có quyền quyết định xem có tham gia vào trận đấu đã được tìm thấy hay không, nhưng Valorant thì không như vậy.

Tựa game FPS của Riot Games bỏ qua bước này và cưỡng ép người chơi buộc phải tham gia trận đấu ngay khi được ghép đội. Điều này dẫn đến tình huống có những người chơi không muốn tham gia trận đấu vì một số lý dó nào đó nên không chọn đặc vụ để thoát trận, gây mất thời gian cho cả 9 người còn lại.

Cộng đồng Valorant đã nhắc đến vấn đề này từ khá lâu và cứ sau mỗi lần big update, đây lại là câu chuyện được lặp lại.

Cộng đồng đã so sánh Valorant với rất nhiều tựa game khác, trong đó có chính tựa game thành công nhất của Riot Games là Liên Minh Huyền Thoại. Không chỉ có tính năng Đồng ý hay Từ chối trận đấu, còn rất nhiều tính năng khác như xem lại replay trận đấu để phân tích, quay highlight, xem thông số cá nhân và rất nhiều thứ khác mà game thủ cho là cần thiết vẫn chưa xuất hiện trong Valorant.

“TẠI SAO KHÔNG CÓ NÚT CHẤP THUẬN HOẶC TỪ CHỐI TRONG HÀNG CHỜ CỦA NGƯỜI CHƠI VALORANT?

Tôi thấy thật sự bực bội khi tôi thấy tin nhắn của bạn bè hiện lên nhưng lại không thể từ chối trận đấu. Nếu điều đó được triển khai trong những trận đấu và có hình phạt cho người không chọn đặc vụ thì tại sao nó lại không xuất hiện trong trò chơi?”

“Tôi đã thấy quá nhiều mấy cái meme về Client UI của Liên Minh, nhưng nó vẫn tốt hơn chán so với Valorant. Chấp thuận/Từ chối trận, cho phép xem hồ sơ người chơi khác, xem lại replay hoặc thông số trận đấu”.

Chấp thuận/Từ chối trận đấu là một trong những tính năng giúp người chơi không bị trừ điểm xếp hạng do AFK. Có lẽ Riot nên hướng tới việc cập nhật những tính năng cần thiết như vậy cho tựa game hơn là chỉnh sửa những thứ bóng bẩy bên ngoài Client chính như vừa qua.

Viết bình luận