Tin chuẩn: Đoạt huy chương Olympic Paris 2024 còn dễ hơn...leo rank Vàng

June 06/08/2024 12:54

Đó là câu chuyện của kiện tướng người Tây Ban Nha vừa đem về tấm Huy chương Đồng nhưng suốt thời gian qua vẫn đang bị mắc kẹt ở rank Đồng.

Pau Echaniz, vận động viên người Tây Ban Nha tham gia bộ môn đua thuyền vượt chướng ngại vật tại Olympic Paris 2024, đã tiết lộ trên mạng xã hội ngay sau khi giành huy chương rằng bản thân đang “bị kẹt lại” ở rank…Đồng trong Xếp Hạng Đơn LMHT. VĐV 23 tuổi vừa nhận Huy chương Đồng nội dung đua thuyền vượt chướng ngại vật đơn nam tại Thế vận hội vào ngày 01/8 vừa qua. Điều đáng nói rằng Echaniz đang tạo ra hiệu ứng trên mạng xã hội khi không ngại chia sẻ mình đã thua hai trận Đấu Xếp Hạng trước khi bước vào màn thi.

Trong một cuộc phỏng vấn với cây viết thể thao kiêm streamer Gerard Romero, Echaniz nói rằng anh không giỏi chơi game và thường xuyên theo dõi những trận đấu LMHT chuyên nghiệp. “Tôi ở rank Đồng LMHT và cũng có luôn HCĐ Olympic. Tôi bị kẹt lại và không thể thoát ra nổi” – Echaniz thổ lộ. VĐV này cũng thừa nhận mình là fan của streamer LMHT nổi tiếng nhất nhì Tây Ban Nha Ibai Llanos. Gần như tương đồng, Ibai cũng tán dương và gọi thành tích mà Echaniz vừa đem về cho đoàn thể thao nước nhà tại Olympic Paris là “huy chương Thế vận hội vĩ đại nhất lịch sử.” Echaniz vẫn giữ thói quen dõi theo Ibai khi streamer này tham gia bình luận các trận đấu tại giải LMHT số một Tây Ban Nha, LVP SuperLiga.

Đến hôm qua (05/8), Echaniz đã đăng tải một bức hình lên X bên cạnh laptop đang hiển thị client LMHT trong phòng chờ cùng một người chơi khác. Trong bài đăng, VĐV này thổ lộ anh cực kỳ muốn leo tới rank Vàng trước khi trở lại với guồng quay tập luyện và thi đấu bộ môn đua thuyền vượt chướng ngại vật. Noah Lyles, ngôi sao Olympic của đoàn thể thao Hoa Kỳ, không ngại ngần thể hiện sự yêu thích với văn hoá “mọt sách” và gaming trả lời bên dưới rằng anh sẵn sàng ghép đôi với Echaniz cùng nhau thăng hạng trong tương lai gần. “Đây sẽ là tôi sau (nội dung) 4x100m” – Lyles hồi đáp vui vẻ.

LMHT được đồn đoán sẽ nằm trong nhóm bộ môn tranh chấp huy chương tại Olympic 2025 do Uỷ ban Thế vận hội Quốc tế (IOC) đã tạo ra sự kiện Olympic Esports Games vào tháng 7 năm sau. Trong tuần qua, Oylmpic Paris đã đem đến nhiều tin tức thú vị cho người hâm mộ toàn cầu. Ngoài những câu chuyện thể thao tranh tài thành tích cao thì có không ít những sự vụ dở khóc dở cười, drama hậu trường hay văn hoá anime ngập tràn làng Olympic,…

Viết bình luận