kkOma nhận thua toàn diện trước HLE, Faker không dám nói trước về tương lai của T1 sau playoffs LCK Mùa Hè 2024

June 08/09/2024 08:55

Faker mất phong độ, đội hình out meta, đối thủ ngày càng mạnh lên về mọi mặt,…mây mù đang bao phủ bầu không khí của ĐKVĐ CKTG.

T1 đã thất thủ 1-3 trước Hanwha Life Esports tại Chung kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Hè 2024 vào hôm qua (07/9). Nó đã chấm dứt chuỗi sáu lần liên tiếp vào chơi Chung kết Tổng và cũng khép lại tham vọng giành chức vô địch LCK lần thứ 11 của tổ chức giàu thành tích nhất lịch sử LCK. Nhưng xét rộng ra, đây là kết quả đã được dự tính từ trước bởi T1 đã thể hiện phong độ bấp bênh suốt từ đầu mùa. Ngay cả giữ vững được đội hình vô địch Chung kết Thế giới 2023 nhưng sự ổn định và khát vọng chiến thắng của họ chưa bao giờ được thể hiện – đặc biệt từ đầu LCK Mùa Hè 2024.

Lần đầu tiên toàn thua HLE bốn loạt trận liên tiếp, T1 phải đối mặt với thực tại khắc nghiệt: chưa có vé dự CKTG 2024 và đang bị hai đối thủ lớn qua mặt trong khu vực kể cả Gen.G. T1 sẽ đương đầu với Dplus KIA vào lúc 15g00 ngày 12/9 trong trận đấu phân tranh hạt giống số 3 của LCK. Nếu như thất bại, cả hai đội vẫn còn cơ hội cuối cùng đến CKTG 2024 trong cuộc đấu lúc 13g00 ngày 14/9 tranh tài với đội thắng trong cặp KT Rolster vs FearX trước đó một ngày. Sau trận đấu, đại diện của T1, HLV trưởng kkOma cùng Faker, đã đại diện cựu Á quân LCK trả lời phỏng vấn sau khi lỡ hẹn lập kỷ lục bảy lần liền hiện diện tại Chung kết Tổng.

Cảm xúc của các bạn sau trận đấu?

kkOma: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cùng toàn đội. Nhưng tôi cảm thấy mọi thứ không diễn biến đúng như những gì chúng tôi đã dự trù. Thật đáng tiếc. Trước hết, tôi không nghĩ rằng mọi thứ chúng tôi chuẩn bị đều đúng. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi thua vì chơi kém hơn đối thủ. Cho dù đó là đội hình hay cấp độ tướng, chúng tôi cần phải suy nghĩ lại về tất cả và sắp xếp lại cho các trận đấu sắp tới.”

Faker: “Các games đấu không diễn ra như chúng tôi đã lên kế hoạch. Điều này khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc chuẩn bị cho các games đấu sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi muốn hạ màn Mùa Hè này bằng một cái kết viên mãn nhưng lại không thể. Thật đáng tiếc! Chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội sau trận đấu này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị và nắm bắt mọi cơ hội.”

Các bạn hãy giải thích thêm về kèo đấu giữa Caitlyn vs Smolder ở game 1 vs HLE.

kkOma: “Vâng, về mặt đội hình, tôi không nghĩ rằng thắng bại chỉ được quyết định bởi một yếu tố cụ thể nào đó trong tổng thể. Vì LMHT là một trò chơi đồng đội, tôi nghĩ rằng các tuyển thủ của chúng tôi đã không thể tận dụng tốt thời điểm thích hợp còn đối thủ thì có.”

Các bạn có muốn gửi gắm điều gì tới người hâm mộ?

Faker: “Rất nhiều người hâm mộ T1 đã có mặt tại địa điểm tổ chức hôm nay và tôi thực sự trân trọng điều đó. Lần tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại niềm vui cho fan.”

kkOma: “Vâng, vẫn còn thời gian cho đến Vòng loại Khu vực và chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện lối chơi của mình trong thời gian còn lại và cho các bạn thấy màn trình diễn tốt. Tôi chân thành cảm ơn những người hâm mộ luôn cổ vũ chúng tôi và tôi sẽ khiến fan cười trong trận đấu Vòng loại Khu vực kế tiếp.”

Viết bình luận