HLV trưởng thốt lên sau khi GEN mất chức vô địch LCK Mùa Hè 2024 vào tay HLE: “Đáng lẽ chúng tôi phải bình tĩnh hơn”

June 09/09/2024 09:55

Không danh hiệu, không còn áp đảo LCK và cũng chẳng còn Grand Slam cho Đội Hình Tiêu Biểu của GEN.

Gen.G đã chịu thua Hanwha Life Esports 2-3 vào hôm qua (08/9) tại Chung kết Tổng playoffs LCK Mùa Hè 2024. Không chỉ tự phá kỷ lục năm lần vô địch liên tiếp, GEN còn chính thức đứt mạch 742 ngày thống trị LMHT Hàn Quốc tính từ thời điểm đăng quang LCK Mùa Hè 2022. Để cho HLE dẫn trước trong loạt Bo5 cuối cùng, GEN đã thắng liền hai ván sau đó và chỉ còn cách danh hiệu đúng một game đấu nữa. Nhưng sự nóng vội ở giai đoạn early cùng bế tắc cùng cực đến late game đã khiến GEN phải trả giá đắt nhìn đối thủ nâng cúp. Như vậy, GEN không thể trở thành tổ chức đầu tiên giành Grand Slam trong lịch sử LoL Esports và sẽ đến Chung kết Thế giới 2024 với vị thế hạt giống số 2 của LCK. Sau trận đấu, đại diện của GEN là HLV trưởng KIM cùng đội trưởng Lehends đã tham gia trả lời phỏng vấn nhanh trước giới truyền thông:

Cảm nghĩ của các bạn sau trận đấu?

HLV KIM: “Thật đáng tiếc vì hôm nay chúng tôi thua. Trong suốt mùa hè chúng tôi đã làm tốt nhưng không thể kết thúc mùa giải bằng chức vô địch là một điều rất đáng tiếc. Mùa hè vẫn chưa kết thúc nên chúng tôi sẽ chuẩn bị và đưa ra những phản hồi cho hôm nay để thi đấu tốt tại CKTG.”

Lehends: “Hôm nay thua nên ai cũng thấy đáng tiếc. Vâng, tôi cảm thấy cực kỳ tiếc nuối! Chúng tôi không thể vô địch được LCK Mùa Hè 2024 là một điều đáng tiếc nhưng vì còn CKTG rất quan trọng nên chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình.”

Các bạn cảm thấy tiếc nuối nhất điều gì ngày hôm nay?

HLV KIM: “Tôi đã nói chuyện với các tuyển thủ trong khoảng một tiếng. Hầu hết ở các ván đấu, chúng tôi đã ở tình thế bị tách lẻ và khi ăn Baron lại không tận dụng được. Tôi nghĩ chúng tôi giao tranh ở đường trên nhưng lại mắc nhiều lỗi. Ở ván 1, chúng tôi đã suýt chút nữa giành chiến thắng nhưng lại bị lật kèo. Ván 4 do chúng tôi cấm chọn không tốt nên tôi xin phép không bình luận thêm. Ván 5 giữa Corki và Ziggs, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều xem vị tướng nào tốt hơn rồi cuối cùng đã chọn Corki. Đáng tiếc là chúng tôi đã không ngăn chặn được combo Vi-Ziggs.

Hơn nữa ở ván 4 và 5, trong tình huống bị chia tách người chúng tôi đã liên tục mắc lỗi khi băng trụ. Đáng lẽ chúng tôi phải bình tĩnh hơn. Qua trận đấu hôm nay, cả tôi và các tuyển thủ sẽ phải hoàn thiện những thiếu sót đó. Kết quả nhận được thật đáng tiếc nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được nhiều hơn trong tương lai.”

Các bạn muốn nhắn gửi gì tới người hâm mộ?

Lehends: “Vì kết quả không tốt nên tôi cảm thấy có lỗi. Tôi sẽ bù đắp tương xứng bằng việc cho thấy hình ảnh thật tốt ở CKTG. Tôi biết rằng trên hành trình vất vả này tất cả đều đã nỗ lực rất nhiều, từ HLV trường, các HLV khác, tuyển thủ, các quản lý cho tới nhân viên đã hỗ trợ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ. Gửi tới các fan, chúng tôi không gục ngã tại đây mà sẽ cố gắng để đáp lại các bạn bằng kết quả thật tốt.”

Viết bình luận