Thử nghiệm Thời Đại Anh Hùng tại trụ sở NPH

Anonymous 04/06/2014 14:00
(Game8) - Thời Đại Anh Hùng giống như tất cả những MOBA khác, nhưng bù lại game có đồ họa đẹp và kết hợp cả lối chơi nhập vai.

Ngày hôm nay, chúng tôi đã có cơ hội thử nghiệm tựa game Thời Đại Anh Hùng, một trong những game MOBA đang rất được chú ý trong thời điểm hiện tại. Có thể nói thị trường game MOBA sắp sửa nóng lên với sự ra mắt này. Hãy cùng chúng tôi thử qua tựa game này để xem thử những tính năng đáng giá trong game là gì nhé.

MOBA

Thời Đại Anh Hùng là một game MOBA lai cùng MMO-ARPG, chứ không hẳn chỉ là một MOBA bình thường. Tuy nhiên tính năng “lai” này thực sự không quá ảnh hưởng đến bản chất của game. Trong game, bạn có thể phân rõ ra các tính năng MOBA và RPG, 2 lối chơi tách biệt hoàn toàn không liên quan gì với nhau.

Khi đăng nhập vào game, người chơi sẽ ở trong một phòng chờ với nhân vật đại diện của mình. Họ có thể chat, giao lưu với nhau khi ở trong phòng chờ này. Tại đây, có khu vực để tham gia các tính năng RPG hoặc tạo phòng đấu MOBA.


Phòng chờ trong game

Thời Đại Anh Hùng áp dụng hình thức tướng miễn phí xoay tua theo từng tuần. Hiện tại có hơn 70 tướng tham gia vào game, được phân chia khá rõ theo từng mục, bao gồm tướng đánh ngoại công, tướng đánh phép hoặc hỗ trợ. Tiếp theo, người chơi có thể chọn phép bổ trợ, nhưng chúng được phân chia theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mỗi hành có 3 phép bổ trợ cho các phím D, F, G. Người chơi chỉ có thể chọn các “hành” chứ không thể kết hợp phép của “hành” này với “hành” khác.

Trong game, có 3 mode đấu bao gồm 5vs5, 10vs10 và 5vs5vs5. Do lượng người có hạn nên tôi chỉ mới được trải nghiệm chế độ 5vs5. Đây là chế độ chơi cơ bản và nó khá tương đồng với những game MOBA khác. Có các lane để người chơi tấn công qua nhà chính địch, hủy diệt tháp để giành chiến thắng. Quân lính (creep) trong game vẫn chia làm 2 loại là đánh xa và cận chiến, cùng với các loại máy bắn đá. Trên đường qua nhà địch, người chơi phải phá hủy các trụ phòng thủ trên đường.


Chế độ MOBA của Thời Đại Anh Hùng

Dứt điểm chết lính sẽ mang lại cho tướng tiền và điểm kinh nghiệm, mỗi khi lên level tướng sẽ mở các skill mới và thăng cấp cho các skill đó, vẫn giống như nhiều game MOBA khác, có 4 skill ở các phím A,S,W,D. Cũng có rừng giành cho các đấu thủ chuyên đi rừng, và điểm đặc biệt là khi đánh chết quái trong rừng, có thể rơi ra các bình hỗ trợ tăng chỉ số cho tướng (tương tự bùa xanh, bùa đỏ trong Liên Minh Huyền Thoại). Tôi chưa đủ khả năng đánh chết boss rừng nên không rõ có thêm vật phẩm gì quý hơn không.



Đặc biệt, người chơi có thể mua các thú cưỡi trong cash-shop để di chuyển trong game, nhưng khi vào trận chiến thì thú cưỡi sẽ biến mất sau vài giây, nên nó chỉ giúp người chơi di chuyển nhanh hơn một chút mà thôi.

MMO-ARPG

Tại phòng chờ, người chơi có thể tham gia vào các phụ bản trong game. Hệ thống phụ bản này hoàn toàn tách biệt và không ảnh hưởng gì đến chế độ MOBA, nếu có chăng chỉ là việc tham gia phụ bản, nhân vật sẽ nhận được điểm kinh nghiệm và lên cấp, qua đó thêm được điểm vào bảng bổ trợ mà thôi.

Giống như tất cả các phụ bản trong game nhập vai khác, người chơi sẽ tiêu diệt quái vật, quan các màn để rồi cuối cùng tiêu diệt Boss để thu được đồ. Điểm khác biệt là ngay từ khi khởi đầu, người chơi đã có đầy đủ các skill, và cũng không phải mua sắm đồ đạc gì cả. Khi giết chết quái, có thể rơi ra các bình HP và MP để hồi.


Chơi thử phụ bản trong game

Khi chiến thắng phụ bản, người chơi thu được vật phẩm để trang bị cho nhân vật. Họ có thể cường hóa, nâng cấp, khảm ngọc cho vật phẩm của mình và dùng chúng vào các lần tham gia phụ bản kế tiếp. Những trang bị này không được áp dụng cho chế độ MOBA.

Đặc biệt, trong phụ bản người chơi có thể tạo ra các tùy tùng riêng cho mình thông qua tu luyện bằng các nguyên liệu thu được trong phụ bản. Người chơi chỉ có thể có tối đa 3 tùy tùng, được mở từ các cấp độ 5, 15 và 25. Tùy tùng này chỉ theo người chơi trong các phụ bản, còn ở các chế độ khác sẽ không thể có.



Đồ họa

Được xây dựng bằng Unreal Engine 3, có thể thấy rõ đồ họa của Thời Đại Anh Hùng đẹp hơn hẳn nhiều game cùng thể loại, và đây có thể xem là một thế mạnh của tựa game này. Các cảnh vật, cây cối, hoa lá, dòng suối… khá tươi tắn. Quái vật và quân lính cử động mượt mà, thiết kế rất chi tiết.

Hệ thống skill trong game rất phong phú và hoành tráng, vốn là một thế mạnh của Unreal Engine 3. Hầu hết skill đều có hiệu ứng màu sắc, cháy nổ và chúng được thể hiện rất đẹp. Đặc biệt, tương tác vật lý cũng được áp dụng cho game. Khi tướng di chuyển vào các bụi cỏ, các ngọn cỏ sẽ rẽ qua một bên. Mỗi khi một xe bắn đá hay trụ bị phá hủy, các mãnh vỡ sẽ văng đi khắp nơi.



Kết

Chúng ta có thể thấy rõ Thời Đại Anh Hùng hầu như tương đồng với rất nhiều game MOBA khác, nhưng đây cũng là điều dễ hiểu bởi thể loại này không có gì khác biệt trong lối chơi. Nhưng với Unreal Engine 3 và hệ thống phụ bản PVE mới lạ, nó sẽ là một luồng gió mới cho thể loại MOBA này. Chắc chắn Thời Đại Anh Hùng sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức khi nó là một game mới, nhưng đây thực sự là một game mà game thủ nên thử qua.











Viết bình luận