Team Flash và Gen.G Esports tiếp tục bắt tay hợp tác cho tương lai LMHT VN

dbao 20/02/2024 21:42

Một sự kiện được tổ chức bởi 2 đội tuyển Esports hàng đầu LCK và VCS.

Nền Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đang trên đà phát triển rất nhanh chóng và theo chiều hướng chất lượng trong những năm gần đây bằng chứng là các đội tuyển như GAM Esports, Team Whales hay trước đó là Saigon Buffalo khi thi đấu ở đấu trường quốc tế đều đem đến những thắng lợi vẻ vang trước những đại diện lớn của các khu vực như LEC, LCS và từ đó tách ra thành một tổ chức VCS riêng với hai suất thi đấu và cũng được chính Riot chính thức nắm quyền quản lý thay Garena.


VCS đang là tổ chức có tốc độ phát triển nhanh trong LMHT.

Nền Esports của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á vẫn là nơi có nhiều tuyển thủ tài giỏi được sản sinh ra như Sofm, Levi đều là người đi Rừng tài giỏi nổi tiếng trên thế giới.

Ở thế hệ sau này thì chúng ta cũng biết được rất nhiều tài năng trẻ được gửi sang LCK ở các đội tuyển hạng B thi đấu hoặc dưới dạng thực tập sinh và đã từng có người được ra mắt thi đấu chính thức mặc dù không được bao lâu. Vì vậy mà mô hình đào tạo tuyển thủ Esports đang dần được nở rộ tại các trường và cả các đội tuyển VCS.


Đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự ASIAD 2022 có kết quả rất tốt.

Các đội tuyển LCK và VCS thường xuyên có những cuộc gặp gỡ giao lưu đối tác để mang những tài năng Việt Nam sang Hàn Quốc hoặc trước đây có các tuyển thủ chuyên nghiệp LCK từng qua thi đấu như Profit trong màu áo của Team Flash. 

Gen.G cũng là một đội tuyển đặc biệt chú tâm đến đào tạo nhân tài LMHT cho nền Esports của Việt Nam khi hàng năm họ và Team Flash đều cùng nhau tổ chức các chương trình bootcamp chiêu mộ tài năng. Ở năm nay vẫn tiếp tục được thực hiện khi team GenG Esports Academy đã sang VN ra mắt sự kiện  Esports Camp Spring 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh.


Dự án Esports Camp diễn ra tại TP HCM.

Khóa học này được lấy nội dung chính gốc từ bên LCK đội trẻ của Gen.G và qua đó họ đã thu hút được rất nhiều cái tên ấn tượng có tiềm năng trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp trong tương lai do những giảng viên có trình độ cùng bài giảng có hệ thống.

  • Thời gian đăng ký diễn ra từ 10 giờ 00 ngày 06/02/2024 đến hết ngày 25/02/2024.
  • Thời gian khóa học diễn ra từ ngày 02/03/2023 đến 08/03/2024 (5 ngày).
  • Độ tuổi đăng ký sẽ bắt đầu từ đủ 13 tuổi trở lên.
  • Học phí 4 triệu VNĐ (bao gồm bữa trưa hàng ngày, giáo cụ xuyên suốt chương trình học, các hoạt động bên lề và bộ sản phẩm độc quyền của Esports Camp - Spring 2024 tại Việt Nam).


Lịch trình đào tạo của GEN.G và Team Flash.

Trong chương trình này, Gen.G cũng sẽ tiến hành mở rộng mạng lưới với việc có các streamer nổi tiếng như Duy Còm hay Nemesis. Đây chính là yếu tố sẽ giúp họ trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam và sẽ giúp các đội tuyển VCS chiêu mộ được nhân tài.

Ngoài ra, Arnold Hur - Giám đốc vận hành và đồng Chủ tịch của Gen.G Esports đã chia sẻ rằng cơ hội cho tuyển thủ Việt Nam được thi đấu tại giải đấu danh giá nhất thế giới LCK là hoàn toàn có thể. Với bootcamp Esports Camp Spring 2024 chính là bước đệm đầu tiên để họ đạt tới mục đích đó.


Gen.G hiện đang là tổ chức Esports lớn nhất nhì tại LCK.

Hiện tại vẫn đang là thời gian họ tìm kiếm và tuyển sinh và chắc chắn chương trình này sẽ mang đến cơ hội rất lớn để game thủ Việt Nam càng ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Viết bình luận