Shroud khẳng định Valorant đã khiến Counter-Strike "giống như một trò đùa" với chiều sâu cùng độ khó của nó

Dr. Eddie 26/07/2022 13:41

Một trong những huyền thoại của làng Counter-Strike đã thay đổi quan điểm của mình.

Gần đây, giới Esports nói chung và cộng đồng Valorant nói riêng đã không khỏi bất ngờ khi "King of Reddit" đã quay trở lại với sân chơi chuyên nghiệp trong màu áo của Sentinels sau 4 năm kể từ khi quyết định giải nghệ khỏi đấu trường Counter-Strike vào năm 2018. Thậm chí, shroud còn đưa ra tuyên bố rằng game bắn súng của Riot Games là một trò chơi khó chơi hơn nhiều.

Nó mâu thuẫn với chính quan điểm của anh ấy trong quá khứ. Còn nhớ vào năm 2020 shroud nói rằng Valorant dễ dàng hơn vì các bản đồ ít gây phiền nhiễu hơn và một tháng sau đó cho biết trò chơi này đòi hỏi mức trần kỹ năng thấp hơn. Dù vậy, sau quãng thời gian "chìm đắm" trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Riot với hơn 1.000 giờ phát trực tuyến - và giờ đây là tham gia một đội tuyển chuyên nghiệp - anh ấy đã thay đổi hoàn toàn quan điểm và góc nhìn của mình.

"Valorant là một trò chơi rất khó để có có thể master, thậm chí nó còn khiến CS:GO trông giống như một trò đùa nếu đặt lên bàn cân so sánh. Đây là quan điểm của tôi.", shroud chia sẻ sau khi bị outplay bởi một người chơi ngẫu nhiên trong buổi stream vào ngày 23/7. "Đây đơn giản là một trò chơi khó, chúng ta không cần phải vòng vo nữa khi mà bản chất của nó đã như vậy rồi."

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ về nó một lúc, những suy nghĩ cũ của anh về việc nó có mức trần kỹ năng thấp hơn lại quay trở lại: "Tôi tự hỏi liệu có khó không vì mọi người đều quá giỏi, và mọi người đều giỏi vì trò chơi được cho là dễ dàng hơn. Có lẽ đó là lý do tại sao [nó khó hơn]. Nó giữ cho sự cạnh tranh luôn ở mức cao".

Mặc dù không giải thích rõ hơn về điều này nhưng có vẻ như lập trường của shroud là dựa trên việc Valorant sở hữu các class agent đặc thù và mỗi agent lại có một bộ kỹ năng riêng giống như Overwatch trong khi CS:GO thì không. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi do Valorant có cho mình những điểm khác biệt hơn trong gameplay và rõ ràng là nó giúp tăng thêm chiều sâu cho chính trò chơi này.

Viết bình luận