RNG lên đỉnh bảng, G2 thua liền 2 trận, SGB 0-6 tại Vòng Hỗn Chiến MSI 2022

June 22/05/2022 23:12

Điểm lại những diễn biến chính Ngày 3 Vòng Hỗn Chiến MSI 2022.

2022 Mid-Season Invitational (MSI) đã bước đến giai đoạn then chốt. Và sau loạt trận mới nhất vào hôm nay (22/5), Saigon Buffalo đã gần như không còn cơ hội bước tiếp sau Vòng Hỗn Chiến. Giống với hai ngày trước đó, SGB vẫn giữ thói quen toàn thua trước Royal Never Give Up và Evil Geniuses. Nếu như thất bại trước RNG không có nhiều thứ đáng bàn bởi yếu tố đẳng cấp thì việc SGB bại trận EG lại cực kỳ đáng tiếc.

SGB đã khởi đầu trận đấu không đến nỗi nào và từng dẫn nhà vô địch LCS 2.000 vàng ở giai đoạn mid game. Với một đội hình khá tiềm năng có Kennen, Nocturne, Veigar và Leona, đáng lẽ ra Á quân VCS phải có sự ăn ý lẫn tính thông tin liền mạch để chủ động khai mở giao tranh tìm lợi thế nhưng họ lại không làm được. BeanJ vẫn bị “khớp” từ đầu Vòng Hỗn Chiến tới giờ khiến những tình huống kích hoạt Hoang Tưởng (R) chưa bao giờ đem lại hiệu quả triệt để. Đến Hasmed, đội trưởng của SGB cũng không thể tạo ra những pha Bão Sấm Sét (R) đủ sức nặng do liên tục bị bắt bài với KDA 2/7/2. SGB vẫn đang là đội duy nhất chưa giành được điểm trong top 6 MSI 2022. Dù lý thuyết SGB vẫn có thể có mặt tại Vòng Knockout nhưng nhìn nhận vào thực tế thì có lẽ đại diện VCS chỉ đang cố gắng giành điểm danh dự mà thôi.

Tâm điểm trong ngày là màn chạm mặt giữa Royal Never Give Up vs G2 Esports. Từ sau trận thua G2 ở ngày mở màn Vòng Hỗn Chiến, RNG đã toàn thắng ba trận liên tiếp. Ngược lại, G2 lại bất ngờ “ngã ngựa” trước PSG Talon để rồi đứt luôn mạch 24 games bất bại kéo dài từ vòng play-off LEC Mùa Xuân 2022. Trong một ngày “xấu trời” cùng với lối cấm chọn khó hiểu, G2 đã dễ dàng thất trận trước RNG sau 26 phút. Tại đó, ban huấn luyện G2 đã cố gắng tìm kiếm lợi thế ngay trên đường với Riven cùng LeBlanc nhưng dường như quên mất rằng RNG đánh giao tranh về giữa và cuối game cực kỳ đáng sợ.

Giống với màn gặp gỡ PSG, LeBlanc của caPs quá sa đà vào việc giành điểm hạ gục dẫn tới mất quá nhiều thời gian, nguồn lực mà không có được sự hiệu quả tối đa. Ở những diễn biến khác, RNG tập trung “nuôi lớn” GALA và biến Xayah của anh trở thành bất khả chiến bại với KDA 8/0/2. Bạn có biết rằng trong GALA chỉ mới nằm xuống đúng một lần trong bốn trận gần nhất tại MSI 2022?!

ocelote, CEO của G2, nói rằng đội tuyển của anh sẽ phải tập trung cải thiện mình trong thời gian tới thay vì chỉ mải mê nghĩ tới chuỗi thắng kỷ lục. Nên là như vậy bởi G2 đang không còn là chính họ so với hai ngày gần nhất. Tất cả 11 đội tuyển tham dự MSI 2022 đều đã thua ít nhất một trận đấu. Vòng Hỗn Chiến chỉ còn hai ngày thi đấu nữa và về cơ bản, top 4 vẫn mở rộng cánh cửa cho tất cả sáu đội còn lại.

Vào ngày mai (23/5), sự chú ý sẽ hướng cả về màn tái đấu giữa T1 vs G2 vào lúc 18g00. T1 – dù vẫn còn đó những chuệch choạc về late game trong chiến thắng PSG – sẽ tìm cách phục thù G2 đang khủng hoảng nhẹ.

 
Cập nhật BXH Vòng Hỗn Chiến MSI 2022 sau ba ngày thi đấu

Viết bình luận