Riot tri ân Levi "thần rừng" Việt Nam hướng dẫn cách gank auto thành công

dbao 02/02/2024 07:16

Ngạo nghễ khu vực VCS của chúng ta khi Riot bất ngờ vinh danh Levi.

Trong một năm trở lại đây kể từ khi mà Riot Games thay thế quyền tổ chức giải đấu khỏi tay của Garena thì mọi thứ đã được chuyên nghiệp và tính phổ biến cũng tăng cao hơn so với trước đây. Giải đấu VCS thu hút nhiều nguồn đầu tư cũng như có nhiều game thủ giỏi thi đấu và thành tích của khu vực Việt Nam tại các giải đấu quốc tế là không tệ chút nào bằng chứng là GAM tại CKTG 2023 vào vòng Thụy Sĩ đã đánh bại những đại diện đến từ LCS như Team Liquid có Pyosik.


GAM được cho là có một mùa giải CKTG tương đối thành công.

Điểm mạnh của GAM chính là khả năng thi đấu giao tranh 5vs5 hàng đầu tại VCS và món "đặc sản" họ luôn dùng trong mỗi trận đấu chính là băng trụ. Mỗi khi họ muốn tận dụng để gia tăng cách biệt lợi thế thì việc băng trụ sẽ được thực hiện và từ từ quả cầu tuyết được lăn to ra khiến đối thủ không thể kháng cự.

Những tình huống này phần lớn đến từ kêu gọi của đội trưởng Levi khi anh sẽ nhìn được thế lính và đọc hướng di chuyển của Rừng bên kia để xem thử có nên tấn công hay không. Đến nỗi mà mới đây Riot cũng phải lên video vinh danh và khai thác bí quyết đi gank thành công của "Thần Rừng" Việt Nam để game thủ học hỏi.

Levi sẽ là người tổ chức một pha băng trụ thông thường với góc nhìn của Riot.

Trong đoạn video dài hơn 10 phút này thì Riot đã chỉ ra những yếu tố để trở thành một người đi Rừng hàng đầu giống như Levi trong nhiều năm tại VCS. Đầu tiên phải nói tới cảm quan, đây là thứ sẽ giúp game thủ không mất nhiều thời gian, lộ tầm nhìn cho đối thủ biết và một Jungler thực thụ sẽ "đánh hơi" được con mồi nào dễ ăn nhất. Để dễ thành công nhất thì Levi luôn tập trung đẩy mạnh thời điểm đầu trận và kêu gọi đồng đội cấu máu để anh có thể băng trụ đẩy nhanh lợi thế.


Levi luôn thực hiện băng trụ từ những cấp độ đầu.

Levi hiểu lợi ích của việc băng trụ và rủi ro nó mang lại hơn bao giờ hết, vì vậy Riot nói anh là người có lối chơi hổ báo băng trụ là hoàn toàn đúng. Việc đi gank từ sớm sẽ giúp đường đơn trên cơ về mặt cấp độ và vàng nhưng nếu không thành công thì bạn chính là người bị thọt đầu tiên khi đối thủ sẽ biết được hướng di chuyển, cấp độ của mình từ đó thiết lập một pha phản gank.

Ngoài ra bạn cũng nên biết tướng của mình và đồng đội có những kỹ năng khống chế, sát thương nhiều thế nào so với đối thủ có skill nào trốn thoát hay không.


Gank như Levi sẽ giúp cho đồng đội có thêm lợi thế.

Nhìn qua thì để thiết lập một tình huống dive trụ cần cả sự giao tiếp, sử dụng kỹ năng hợp lý và xác định ai là người hứng dame từ trụ. Nhưng có một điểm có thể khiến cộng đồng VCS không hài lòng về Riot khi ở dưới phần chú thích thì thành viên của G2 Mikyx lại được ghi thành GAM Mikyx, đây có thể là nhẫm lẫn giữa Levi và hỗ trợ của G2 khi họ đồng loạt đăng hai clip lên trên kênh youtube của mình.


Nhầm lẫn rất đáng trách của Riot về tên tuyển thủ.

GAM tại VCS vẫn là một thế lực mặc dù chỉ còn 2 tuyển thủ kỳ cựu Levi và Kiaya đường Trên nhưng vẫn thi đấu tốt cho đến thời điểm hiện tại họ vẫn đang có mạch thành tích bất bại. Việc Riot vinh danh cho sự cống hiến của Levi trong suốt bao nhiêu năm bên cạnh Sofm là điều có thể hiểu được nhưng GAM cũng nên cận trọng khi Riot phân tích lối chơi của Levi sẽ giúp những đội VCS khác bắt bài.

Viết bình luận