Ren cùng GAM Levi đi xin visa CKTG 2022 lần cuối chỉ 1 ngày trước khi SGB lên đường đi Bắc Mỹ

June 18/09/2022 17:28

Lần phỏng vấn cuối cùng này diễn ra ngay trước ngày toàn đội SGB lên máy bay sang Mexico chuẩn bị cho Vòng Khởi Động.

 
Ren xuất hiện trên livestream cá nhân đầy cảm xúc

Đã một tuần trôi qua kể từ ngày mà GAM Esports lẫn Saigon Buffalo có những buổi hẹn gặp với Đại sứ quán Hoa Kỳ nhưng vẫn chưa thể hoàn tất visa cho chuyến du đấu Chung kết Thế giới 2022. Không chỉ có kỳ vọng mà tất cả các thành viên của hai đại diện VCS đều đang phải hứng chịu sức ép rất lớn trước thềm giải đấu lớn nhất trong năm. Trong buổi livestream mới nhất vào đêm qua (17/9), Ren, HLV trưởng của SGB, đã tâm sự trong nước mắt: “Có thể đây là mùa cuối tôi ở cùng SGB. Chưa biết ra thế giới đánh đấm thế nào nhưng có thể là kỷ niệm cuối cùng."

Ren phát ngôn chỉ ít ngày sau khi SGB xác nhận chuyện nửa đội vẫn chưa được cấp thị thực. Trong đó, trường hợp của Ren là éo le nhất khi anh đã bay ra Hà Nội để chờ phỏng vấn nhưng lại vào đúng ngày nghỉ của Đại sứ quán Hoa Kỳ. Tương lai mịt mù khiến Ren chỉ còn biết chờ đợi vào Garena Việt Nam và Riot Games sẽ hỗ trợ hết mức để sớm có đầy đủ giấy tờ cần thiết. Đặc biệt, Ren tiết lộ anh sẽ cùng với Levi – đội trưởng của GAM – có buổi phỏng vấn xin visa cuối cùng vào ngày 23/9 tại Hà Nội.

Dù những Shogun, Froggy và BeanJ bị đồn đoán là chưa được chứng thực visa, nhưng Ren cho biết SGB đã có lịch bay sang Mexico City, Mexico – địa điểm tổ chức Vòng Khởi Động CKTG 2022 – vào ngày 24/9. Điều đó có nghĩa là Ren sẽ hội quân với những học trò của mình muộn hơn ít ngày nếu mọi chuyện suôn sẻ. Còn nếu trong trường hợp xấu nhất, HLV trưởng của SGB sẽ phải ngồi ở nhà chỉ đạo từ xa bao gồm mọi khâu chuẩn bị trước trận, cấm chọn, chiến thuật, sách lược,…Thông tin này trùng khớp với phát ngôn của Xiaohu khi đội trưởng của Royal Never Give Up cho biết họ sẽ bay sang Bắc Mỹ vào tuần thứ ba của tháng 9 để chuẩn bị cho Vòng Khởi Động.

Thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 9/2014 nhưng sự nghiệp của Ren chỉ thực sự thăng hoa khi anh nhận lời dẫn dắt Young Generation (tiền thân của SGB) kể từ VCS Mùa Hè 2018. Từ đó đến nay, Ren cùng SGB đã đoạt hai chức vô địch VCS, ba lần Á quân LMHT Việt Nam, một lần đến Chung kết Thế giới và hai lần dự Mid-Season Invitaional (MSI).

Cách đây hơn một tuần, Ren đã “úp mở” chuyện rời bỏ SGB sau bốn năm cầm quân. Anh nói rằng đã có bên đồng ý trả anh 50 triệu đồng/tháng nhưng không cho biết cụ thể đó là tổ chức trong nước hay quốc tế. Và gần như ngay lập tức, BaRoiBeo tuyên bố sẵn sàng trải thảm đỏ mời Ren về để đưa SBTC Esports gặt hái những thành công ngay ở mùa giải 2023. "Chưa biết ra thế giới đánh đấm thế nào, nhưng ít nhất là có kỷ niệm cùng với nhau. Cho nhau những bài học để tương lai tốt hơn. Tụi nó rồi cũng phải lớn. Sau này, dù không có làm game nữa thì cũng có công việc khác" - Ren kết lại.

Taki – hỗ trợ của SGB – cũng từng đăng đàn lên trên Facebook cá nhân rằng đây sẽ là “mùa giải cuối cùng” của anh sau khi thua GAM 0-3 tại Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 và giành vé dự CKTG. Tất cả những dự kiến trên khiến nhiều người hâm mộ lập luận rằng SGB sẽ “sang tên đổi chủ” cho một nhà đầu tư vững mạnh, tên tuổi hơn ở mùa giải sau. Hoặc đội tuyển sẽ giải thể và “đường ai nấy đi” vì không thể kham nổi bài toàn kinh tế do không có nhà tài trợ hậu thuẫn. Hy vọng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với Ren, SGB và cả GAM khi thời gian đang dần cạn kiệt. Đừng quên rằng CKTG 2022 sẽ khai mạc vào rạng sáng ngày 30/9 theo giờ Việt Nam!

Viết bình luận