Rekkles tự nhận có “siêu năng lực”, khen T1 và LCK chuyên nghiệp nhất thế giới

June 30/12/2023 06:37

Cựu xạ thủ từng thống trị LEC nói về trải nghiệm những ngày đầu ở Hàn Quốc và cách anh tập thích nghi với môi trường mới khác hoàn toàn so với phương Tây.

Có một bức ảnh chụp bạn cùng Caedrel trong T1 Shop (Seoul) được đăng tải trên nhiều trang web cộng đồng Hàn Quốc. Caedrel phủ nhận việc anh ấy đã loan tin đồn bạn đang trên đường tới T1.

Rekkles:Thật vui khi gặp Caedrel ở Hàn. Chúng tôi cùng nhau đi đến quán café T1 rồi anh ấy hỏi tôi làm gì ở Hàn Quốc. Chúng tôi biết nhau lâu rồi nên tôi không nghĩ anh ấy sẽ nó chuyện đó cho người nào khác. Rồi tôi trả lời đang thử việc ở đội trẻ của T1. Chúng tôi cùng nhau ăn trưa và ngồi uống café, nói đủ thứ chuyện. Caedrel thực sự là một người bạn tốt. Anh ấy biết tôi đang thử việc tại T1 và giữ kín chuyện đó và tôi nghĩ đó là lý do tại sao nhiều người yêu thích anh ấy. Anh ấy là một người chân thành. Caedrel nói rằng tốt thôi và mọi người chào đón anh ấy ở Hàn Quốc. Tôi không biết nhiều về Caedrel nhưng đội ngũ nhân viên T1 cực kỳ thân thiện và đối xử với tôi hơn tôi nghĩ khi chúng tôi ở Hàn Quốc.

Môi trường ở các đội hạng hai Hàn Quốc và các khu vực khác rất khắc nghiệt. Là một siêu sao châu Âu, từ bỏ mọi thứ và đưa ra quyết định này, hẳn bạn đã phải đấu tranh tư tưởng.

Rekkles: “Tôi không quá lo lắng về việc chơi ở giải hạng hai. Thực tế, các đội hạng hai ở châu Âu không có cùng chung tổ chức với các đội tuyển chuyên nghiệp. Nhưng ở Hàn Quốc, họ cùng chung mái nhà và chỉ khác giữa giải hạng nhất và hạng hai mà thôi. Tôi tin tưởng vào sự chuyên nghiệp mà các đội Hàn Quốc đang vận hành. Không phải các công ty nhỏ bé tổ chức một giải đấu mà họ là những tên tuổi lớn điều hành cả một giải đấu tầm cỡ. Để so sánh thì trong năm 2022, khi tôi còn ở Karmine Corp (đội LMHT hàng đầu nước Pháp LFL sắp ra mắt LEC 2024), tôi lo ngại về các quản lý giải đấu cùng thái độ tồi của một vài đội ở giải đấu. Tuy nhiên, tôi không có gì phải lo khi ở đây bởi tất cả đều là một phần của LCK, hành xử chuyên nghiệp.

Bạn có thay đổi thói quen gì khi đến Hàn Quốc sinh sống không?

Rekkles:À, tôi vẫn sống với những thói quen tương tự (như trước). Tôi muốn thi đấu ở đây với một khời đầu tốt. Nếu có một khởi đầu tốt, tôi sẽ tự tin rằng mình đã lựa chọn đúng và tôi sẽ có đủ nghị lực để làm việc chăm chỉ trong tương lai. Tôi muốn giành chiến thắng bằng cách giúp đỡ đồng đội của mình mà không trở thành trở ngại của họ. Tôi muốn chứng tỏ rằng tôi đang làm tốt mỗi ngày. Ở đây, một khởi đầu tốt và ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Tôi muốn thể hiện một màn trình diễn tốt với các thành viên và người hâm mộ T1.

Khi tuyển thủ nước ngoài đến Hàn Quốc, vấn đề lớn nhất của họ chính là ngôn ngữ. Bạn đang cố gắng vượt qua điều đó như thế nào?

Rekkles:Tôi đã luôn nghĩ về khía cạnh ngôn ngữ kể từ khi đến Hàn Quốc. Học tiếng Hàn sẽ làm cho cuộc sống của bạn ở đây tốt hơn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn nghĩ rằng việc học một ngôn ngữ mới là ‘siêu năng lực’ của mình. Biết nhiều ngôn ngữ cũng là một ‘siêu năng lực’. Tôi không học tiếng Hàn vì tôi đang ở Hàn Quốc, nhưng khi nghĩ về tương lai của mình, tôi nghĩ mình nhất định phải học tiếng Hàn. Nếu tôi có thể nói được tiếng Hàn, nhiều cơ hội sẽ đến với tôi sau 10 năm nữa. Khi ở đây, bạn có thể trò chuyện bằng tiếng Hàn và thậm chí có thể ở lại Hàn Quốc nếu muốn. Ưu tiên số một đối với tôi lúc này là 'ngôn ngữ'. Tôi muốn rèn luyện, tự học và đặt câu hỏi cho đồng đội mỗi ngày. Tôi không ngừng học hỏi. Nó sẽ hữu ích khi nghĩ về năm tới và nó cũng có thể giúp ích rất nhiều trong tương lai.”​

Viết bình luận