Huyền thoại LCS và LEC chua chát đưa ra dẫn chứng tại sao Bắc Mỹ không bao giờ có cơ hội chạm tay vào chức vô địch CKTG

June 07/05/2024 16:02

Dù đã có 5 năm gắn bó với khu vực này, cựu sao cũng không thể đứng ra bênh vực vì sự thiếu ý thức ngay ở trong cộng đồng.

Từ rất lâu rồi, người hâm mộ LMHT toàn cầu đã mất niềm tin vào việc Bắc Mỹ (LCS) có thể vô địch quốc tế. Đến hôm 05/5 vừa qua, một trong những tuyển thủ thành công nhất LCS giờ đã nghỉ hưu đã lên tiếng lý giải tại sao khu vực này lại không thể làm được điều đó. Theo lời Zven – tuyển thủ đã từng bốn lần lên ngôi LCS ở cả hai vai trò xạ thủ và hỗ trợ tại Cloud9 – đang tận hưởng một vài trận Đấu Xếp Hạng Đơn trong buổi livestream mới nhất. Sau khi tìm thấy một trận đấu, có người đã thoát khỏi cuối giai đoạn cấm chọn đẩy cựu sao Đan Mạch ra ngoài hàng chờ. Cần phải biết rằng Zven đã mất tới tận 25 phút đồng hồ để đợi một game đấu SoloQ nhưng vẫn bất thành.

Trước khi chuyển hẳn sang LCS phiêu lưu hồi đầu mùa giải 2018, Zven từng giành ba danh hiệu LEC cùng G2 Esports. Sau đó, anh đã lập kỷ lục trở thành tuyển thủ đầu tiên trong lịch sử nâng cúp hai giải đấu LMHT phương Tây. Chính vì đã có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm từ khi ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2015, cựu sao 26 tuổi chỉ biết cười trừ với tình huống oái oăm này. Không biết có phải vì quá tức giận và nản chí hay không mà Zven ngay lập tức cho rằng đây là lý do tại sao Bắc Mỹ không có nền tảng cơ bản để gây dựng các đội tuyển đủ sức cạnh tranh quốc tế. “Làm sao chúng ta có thể vô địch CKTG được đây?! Tôi đã dành cả ngày để xếp hàng (tìm trận) trong khi các tuyển thủ Hàn Quốc chơi 10 game trong vòng một tiếng đồng hồ. Ồ, chúng ta chẳng thể vô địch nổi các bạn ạ! Đúng là chết tiệt mà!” – Zven nói với người xem stream.

Cựu sao Đan Mạch còn chua chát chia sẻ rằng nếu có tìm được game thì anh sẽ phải tranh đấu với những người chơi Teemo – vị tướng vô dụng trong các giải đấu chuyên nghiệp. Việc không có một máy chủ giàu tính ganh đua và thiếu sự cạnh tranh là một trong những điểm yếu cố hữu của LMHT Bắc Mỹ. Đương nhiên, dù đã được đem ra “mổ xẻ” trong nhiều năm trở lại đây nhưng Riot Games và các bên liên quan chẳng thể tìm ra giải pháp. Do sự khác biệt lớn về ping nên việc tìm thấy một đội tuyển có kỹ năng cao, tinh thần chuyên nghiệp ở bậc xếp hạng cao là cực kỳ khó. Bất chấp đã có nhiều phương án được đưa ra, vấn đề vẫn tồn tại. Mặt khác, nhiều tổ chức, tuyển thủ và cả streamer Bắc Mỹ đã quá quen với những chuyến di dài ngày tới tận Hàn Quốc để bootcamp trải nghiệm SoloQ tại quốc gia Đông Á. Gần như ngay lập tức, họ tìm thấy game và dường như người chơi ở đây cũng coi trọng nhiệm vụ chiến thắng, giành điểm và thể hiện bản thân hơn ở quê nhà Bắc Mỹ.

Tuần trước, LCS đã mất đi ½ đại diện khi FlyQuest sớm bị loại tại Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI) sau khi thất thủ trước T1 và PSG Talon. Tuy vậy, khu vực này vẫn còn nhà vô địch kiêm hạt giống số 1 Team Liquid chuẩn bị ra sân vào chiều tối nay (07/5) gặp đội chủ nhà Top Esports. Đây cũng là lần đầu tiên cựu Á quân MSI 2019 đương đầu với một đối thủ LPL trong trận ra quân ở một sự kiện quốc tế.

Viết bình luận