Caedrel đổ vấy cho 1 tuyển thủ chơi ích kỷ cá nhân khiến FLY sớm về nước tại MSI 2024

June 07/05/2024 11:30

Nhân vật nổi tiếng cộng đồng cho rằng nhiều người đang bị chỉ số KDA làm “mờ mắt” tưởng rằng anh chàng này gánh kèo nhưng hoá ra ngược lại.

Caedrel – cựu tuyển thủ LEC và hiện đang là content creator đình đám bậc nhất LMHT thế giới – đã tự mình đưa ra phán quyết xem ai phải là người chịu trách nhiệm chính cho thất bại của hạt giống số 2 LCS tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Theo đó, Caedrel cho rằng đi rừng của FLY, Inspired, là người có màn trình diễn khá khẩm nhất trong đội hình dựa trên KDA. Nhưng sau khi phân tích kỹ càng, người này lại không hoàn toàn đồng tình và chỉ ra lối chơi ích ký của Inspired là một trong những nguyên nhân chính khiến FLY thất thế trên đất Thành Đô.

Đây là POV: Bạn có được tất cả điểm hạ gục của đội mình và MVP trên OP.GG nhưng sau đó, bạn lại đổ lỗi cho đồng đội khi chính bạn mới là người ‘cóng tay’. Nhưng các số liệu lại không nói lên điều đó, bạn biết chứ? Các số liệu thống kê không cho thấy bạn là vấn đề vì Inspired đã chơi tệ biết bao nhiêu lần trong các game đấu nhưng lại có diểm hạ gục nên có vẻ như anh ta không phải là vấn đề?! – Caedrel trình bày luận điểm. Không chỉ content creator này mà người hâm mộ trên mạng xã hội cũng đang “hướng mũi dùi” về phía Inspired và Bwipo sau màn trình diễn mờ nhạt tại MSI 2024. Thế nhưng nhìn trên góc độ khách quan thì Inspired lại sở hữu KDA tốt nhất trong số các thành viên FLY với 4.6 sau bảy ván đấu – theo thống kê của Oracle’s Elixir.

Tuy nhiên, người hâm mộ lại cáo buộc đi rừng của FLY chơi ích kỷ. Họ cho rằng đây là mẫu tuyển thủ sẵn sàng san phẳng địch thủ nếu mọi thứ suôn sẻ. Nhưng nếu kế hoạch đổ bể, đi rừng này sẽ “mất kết nối” hoàn toàn với đội tuyển. “Chắc chắn có sự mất kết nối giữa Inspired với phần còn lại của đội (FLY). Tôi không biết liệu vấn đề này có tồn tại ở LCS hay không nhưng nó quá rõ ràng xuyên suốt Vòng Khởi Động MSI lần này” – trích một bình luận trên Reddit. Và dù có thế nào đi chăng nữa, FLY cũng đã bị loại tại MSI 2024 trong lần đầu tiên tham dự giải đấu này. Họ khởi đầu đầy hưng phấn khi thắng ngược PSG Talon 2-1 ở Vòng 1. Nhưng sau đó lần lượt thất thủ dễ dàng với cùng tỉ số 0-2 trước T1 và PSG khiến lỡ hẹn với Vòng Phân Nhánh.

Viết bình luận