Pyke, Soraka, Jinx và Xayah chuẩn bị lên thớt, Kai'sa nhận đợt điều chỉnh sức mạnh tại phiên bản 12.8

Đức Anh 19/04/2022 19:22

Những vị tướng "hot-pick" tại phiên bản hiện tại sẽ bớt xuất hiện trong bản cập nhật 12.8

Mới đây, một Twitter với tên RiotPhlox đã đăng tải dòng trạng thái về việc Riot đang lên kế hoạch chỉnh sửa sức mạnh của các vị tướng đang là "hot-pick" trên đấu trường Summoner's Rift ở thời điểm hiện tại. Tuy danh sách của đợt giảm sức mạnh này không quá dài như phiên bản trước, nhưng vị tướng được nêu tên ở lần này sẽ khiến cho meta của các giải đấu chuyên nghiệp và cả các trận đấu xếp hạng.

Trong phiên bản tới, Pyke, Soraka, Jinx và Xayah đều sẽ bị giảm sức mạnh. Riêng Pyke, vị tướng này luôn gây được sự khó chịu khi phải đối đầu tại đướng dưới, tuy vậy trong những phiên bản trước đây Sát Thủ Vùng Nước Đỏ cũng đang được mang ra đường giữa bởi những tiềm năng mà vị tướng này mang lại.

Hiện tại, Pyke đang đạt tỷ lệ thắng lên đến 54,4% tại các bậc xếp hạng từ Bạch Kim trở lên theo như thống kê của u.gg. Đồng nghĩa với tỷ lệ thắng cao thì việc vị tướng này thường xuyên bị cấm khỏi các trận đấu là điều dễ hiểu với 16% lượt cấm trong hơn 10 nghìn trận đấu tại phiên bản 12.7.

Về phía Soraka, cô nàng này cũng đang cho thấy dấu hiệu bất thường với tỉ lệ thắng 53,5% trên các bậc xếp hạng từ Bạch Kim trở lên. Lí giải cho việc này là khả năng buff máu vượt trội và liên tục trong các pha giao tranh dài đã giúp cho những đội sở hữu Tinh Nữ như bất tử trong giao tranh. 

Không quá lạ khi Jinx và Xayah lại có mặt trong danh sách giảm sức mạnh đợt này. 2 cô nàng xạ thủ này đang làm mưa làm gió tại cả đấu trường chuyên nghiệp lẫn các trận xếp hạng đơn với khả năng gánh kèo cực mạnh trong giai đoạn cuối trận đấu. Jinx đang được ưa dùng tại các giải đấu như LCS, LEC, LPL và cả LCK với tỷ lệ cấm/chọn lên đến 81%. Không được tin dùng nhiều như Jinx nhưng Xayah vẫn là lựa chọn mạnh tại meta này với lối lên đồ cấu rỉa cực khó chịu trong giao tranh.

Ngoài việc giảm sức mạnh những vị tướng được nói trên, Kai'sa cũng được nhắm tới với một số điều chỉnh để cân bằng lối chơi Kai'sa Sức Mạnh Phép Thuật đang được sử dụng khá nhiều tại phiên bản vừa qua. Bản cập nhật 12.8 được dự kiến phát hành trên máy chủ chính thức vào ngày 27/04 sắp tới.

Viết bình luận