Phỏng vấn ông chủ Sky Gaming: "Optimus sẽ lo phần chuyên môn, mục tiêu đưa team từ VCSB lên A và xa hơn nữa"

Hà Ngã Diệp Chi 10/03/2018 22:58

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua (25/2), người đi đường giữa số 1 Đông Nam Á - Trần "Optimus" Văn Cường đã chính thức thông báo gia nhập đội tuyển mới toanh Sky Gaming. Đây là quyết định táo bạo của Optimus khi không tham gia vào một đội tuyển đang thi đấu ở VCSA, mà lại lựa chọn con đường dài hơi như EVOS trước đó đã làm. Tuy nhiên, đội tuyển khá mới mẻ này lại sở hữu nhiều tuyển thủ tài năng, 3 trong số 8 tuyển thủ hiện đang nằm trong Top 10 Thách đấu của máy chủ Việt Nam.

Hôm nay, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông chủ của Sky Gaming, để đem tới cho độc giả cái nhìn chi tiết hơn về SGD cũng như lý do được thành lập. 

Phỏng vấn ông chủ Sky Gaming:

Ông chủ Sky Gaming - Trần Nhật Tiến

Chào anh, rất vui được trò chuyện với anh hôm nay, anh có thể giới thiệu một chút về bản thân mình để độc giả Game8 có thể biết được không ạ?

Chào em. Trước tiên anh cũng muốn gửi lời chào đến các bạn độc giả của Game8, cảm ơn các bạn đã đọc bài phỏng vấn này. Mình tên đầy đủ là Trần Nhật Tiến, sinh năm 1990. Hiện mình là chủ của Cyber Game lớn nhất Daklak cũng là nhà đầu tư chính của SGD.

Được biết, anh đã ấp ủ dự định thành lập 1 đội tuyển LMHT chuyên nghiệp từ rất lâu rồi. Vậy lý do nào khiến anh đi tới quyết định thành lập SkyGaming và chiêu mộ người đi đường giữa số 1 ĐNÁ Optimus.

Xưa giờ anh mê game lắm (cười), hồi trước cấp 3 anh chơi không sót bất kỳ một game trên máy tính nào khi đó, đấy cũng là khoảng thời gian dài anh bỏ học chơi game. Sau này học hết lớp 12, anh vào Sài Gòn theo học và đi làm thêm nên không có thời gian, thật ra cũng không có tiền để chơi game nữa nên anh nghỉ chơi khoảng 5 năm.

Sau đó, anh chơi game lại khi có kinh tế ổn định, và chơi duy nhất 1 game là Liên Minh Huyền Thoại.

Trận đấu của DaklakCity Esport với HSR khi đó

Chơi được tầm 2 năm, anh có theo dõi VETV thường xuyên và thấy 1 team Daklak lên được tới vòng play-off VCSA. Lúc đó anh mới nảy ra ý tưởng là: Daklak mình hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các khu vực khác về mặt thể thao điện tử đấy chứ. Nếu được đầu tư bài bản như các đội tuyển tại TP.HCM thì chắc chắn hoàn toàn có thể cạnh tranh với các khu vực khác. Ngoài ra, lại tận dụng được nguồn nhân lực dồi dào bật nhất Việt Nam. Vậy là anh về Buôn Ma Thuột xây nhà từ đất trống và mở Cyber Sky Gaming. Tổng chi phí đầu tư cả tiền mua đất gần 10 tỉ, nên nhà anh cũng rất lo lắng bởi mục đích của anh mở phòng game là để tạo tiền đề vững chắc cho 1 team phát triển lâu dài.

Danh sách tuyển thủ SGD: Darrys - Hai - Ken - Eagle - Optimus - Puppy - Hinn - Tiger - Parrot (Từ trái sang phải)

Khi mở net đồng thời anh thành lập team SGD và chiêu mộ tuyển thủ, thi đấu được 2 năm cùng 3 mùa VCSB nhưng đều không đạt kết quả như ý. Hiện tại thì tất cả các bạn trong team trình độ kĩ năng cá nhân rất tốt, nhưng thiếu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp và tư duy chiến thuật. Sau khi thấy VCS Mùa xuân công bố đội hình không có Optimus, anh liền gọi ngay cho Cường 10 tỉ liền (cuời).

Trước đó, ngày khai trương Sky anh có mời đội BM về showmatch nên có số điện thoại và liên lạc, 2 anh em bàn bạc tháng trời về mọi thứ và thống nhất đi tới quyết định sẽ cùng đi chung 1 con đường, anh sẽ lo tài chính cho team, và Optimus sẽ lo phần chuyên môn,... mục tiêu là đưa team từ VCSB lên A và xa hơn nữa.

Quá trình tập luyện của đội tuyển hiện tại như thế nào, có áp lực hay đè nặng việc phải bằng được đạt được suất thăng hạng không?

Toàn đội hiện đang rất nỗ lực tập luyện train ngày train đêm, bởi vì ai cũng hiểu áp lực của team mình là phải thắng. Em biết rồi đấy, Optimus chấp nhận rủi ro rất lớn khi về đánh cùng team mình, nên tất cả mọi người trong team đều đang rất nỗ lực cho mục tiêu trước mắt tất nhiên là 1 mùa VCSB lên A rồi. Tất cả ban quản trị và team hiện tại đều đang cố gắng hết sức để làm được điều này.

Anh nghĩ như thế nào về giải đấu VCS Mùa xuân 2018 hiện tại khi có rất nhiều bất ngờ từ các đội tuyển nhóm dưới?

VCS năm nay anh cũng thường xuyên theo dõi. Theo cá nhân anh thấy năm nay không biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra đâu, vì mặt bằng chung các team hiện tại đang bắt kịp được nhau.

Phỏng vấn ông chủ Sky Gaming:

Ông chủ Sky Gaming (người đánh đàn) chụp cùng các thành viên BM (cũ) khi tổ chức showmatch tại Sky Gaming năm 2016

Tinikun, Violet, Nixwater, theo anh ai là huấn luyện viên giỏi hơn?

Theo anh thì không ai hơn ai, mỗi người 1 điểm mạnh riêng, cũng chưa ai đủ thực lực chứng minh được tài năng của mình cả. Phải chờ xem vài năm nữa, ai đưa một đội thống trị vài năm liền mà vẫn có nhiều thay đỗi trong đội hình thì người đó sẽ là số 1.

Ngoài SkyGaming LMHT và LQM hiện tại, sắp tới anh có dự định thành lập các đội ở bộ môn Esports khác như: PUBG, Dota2, CS:GO,... hay không?

Anh tính sau khi team lên A thì sẽ lập thêm 1 team PUBG bằng quan hệ của Optimus, vì gaming house của anh rất rộng, nhưng giờ thì anh tập trung toàn bộ cho đội tuyển LMHT để tránh những ảnh hưởng không tốt. Hướng của anh là thành lập một lò đào tạo để cung cấp cho team 1. Ví dụ như Xạ thủ NightFury team anh 2002, chưa đủ tuổi thi đấu nhưng đã lên rank Thách đấu đơn 2 mùa rồi, mà hoàn toàn đủ trình độ theo các anh tạm thời chỉ tính vậy thôi.

Anh có chơi LMHT không? nếu có thì thứ hạng hiện tại của anh là bậc xếp hạng nào?

Anh có chơi LMHT và rank hiện tại của anh là bạc đoàn, bởi vì giờ không còn thời gian để nghiên cứu và đánh liên tục nữa rồi. Khuya khuya 1-2h đêm xong việc vào làm trận rồi đi ngủ. Nhiều khi thèm đánh lắm mà không đánh được cũng khó chịu lắm em. Đang đánh dở trận nhiều khi có việc lại ảnh hưởng nên rank anh tốt nhất là đồng đoàn.

Phỏng vấn ông chủ Sky Gaming:

Hy vọng có đầu tàu Optimus, đội sẽ đạt được kết quả cao tại VCSB sắp tới. Cảm ơn anh vì đã bỏ chút thời gian trả lời phỏng vấn. Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Với anh nếu không phải là Optimus thì không ai hợp lí hơn nữa ở thời điểm này. Optimus là một người không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn có sự chuyên nghiệp tuyệt đối trong quá trình tập luyện. Việc Optimus nghiêm túc như thế nào với bản thân và các thành viên trong team thì hẳn mọi người đều đã biết, và anh cũng cảm thấy hết sức tin tưởng vào điều này. À quên, cám ơn Game8 vì đã cho anh cơ hội này.

Viết bình luận