Những cái nhìn đầu tiên về Project L, tựa game được Riot giới thiệu tại sự kiện Arcane

Quách Việt Hưng 22/11/2021 08:30

MỤC LỤC [Hiện]

Hơn hai năm kể từ lần đầu tiên thông báo tới cộng đồng, Riot Games cuối cùng cũng đã bật mí về gameplay của trò chơi đối kháng đầu tiên mà họ sản xuất mang tên Project L. Được biết, các nhân vật của tựa game này sẽ dựa trên những vị tướng thuộc vũ trụ LMHT.

Trong đoạn trailer dài sáu phút được công chiếu tại sự kiện Arcane, hai người đứng đầu của dự án game đầy tiềm năng này, Tony và Tom Cannon đã mang đến cho chúng ta cái nhìn chi tiết nhất về game, hệ thống netcode đang được phát triển cũng như gameplay của nó.

Theo đó, Project L sẽ là một tựa game đối kháng với lối chơi tag-team khi cho phép người chơi sử dụng 2 tướng bao gồm một người chiến đấu chính và người còn lại là dự bị. Trong phần lớn thời gian thì game sẽ chỉ cho bạn solo 1v1 với đối thủ tuy nhiên vào một số tình huống nhất định thì bạn có thể triệu hồi nhân vật dự bị xuất hiện cho những pha wombo-combo đẹp mắt.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể chuyển đổi qua lại giữa hai nhân vật này bất cứ khi nào bạn muốn. Đây hứa hẹn sẽ là một dự án đầy tiềm năng tới từ Riot Games khi mà lần cuối cùng chúng ta được thấy một trò chơi có gameplay tương tự đã là từ hồi 2018 với BlazBlue: Cross Tag Battle.

Project L

Các trò chơi đối kháng luôn nổi tiếng là đòi người chơi phải có mức trần kỹ năng tương đối cao và sẽ phải đầu tư thời gian để có thể làm chủ nó. Nhưng với phương châm làm game từ trước đến nay của Riot thì đừng lo, họ chắc chắn sẽ hướng đến tất cả các đối tượng game thủ và nó đủ dễ để bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được.

Nhìn chung, cá nhân người viết bài cho rằng Project L sẽ là một tựa game khá dễ để tiếp cận nhưng sẽ rất khó để làm chủ nếu không đầu tư thời gian cho nó. Hơn nữa, người đứng đầu của dự án này cũng đã khẳng định rằng phía Riot cũng mong muốn được chứng kiến điều này khi game ra mắt.

Project L sẽ là tựa game dễ tiếp cận nhưng khó để làm chủ.

Trong đoạn video giới thiệu Project L, chúng ta cũng đã được giới thiệu về một hệ thống Netcode mới đang được Riot phát triển cho tựa game của họ. Được biết, trước khi gia nhập công ty này, Tony Cannon đã rất thành công khi là nhà đồng sáng lập của EVO và đã làm việc trực tiếp để tạo ra hệ thống netcode "GGPO rollback".

Đây là hệ thống được rất nhiều tựa game đối kháng sử dụng nhằm giảm độ trễ giữa các pha hành động trong game với việc điều khiển ngoài đời mỗi khi chơi online. Có thể kể đến một số cái tên như Skullgirls, Melty Blood: Type Lumina và The King of Fighters XV sắp phát hành. Tony cho biết ông và đội ngũ của mình đang làm việc trên để phát triển một netcode thậm chí còn tốt hơn cho tựa game này.

Tony Cannon đã rất thành công trước khi gia nhập Riot Games

Hiện tại, mọi thông tin về thời điểm và nhưng nền tảng phát hành của Project L vẫn chưa phía Riot Games tiếp lộ thêm. Game8 sẽ theo sát những diễn biến mới nhất của tựa game này và gửi tới bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Viết bình luận