Nhìn lại 2022: Top các kênh thể thao điện tử phổ biến nhất trên nền tảng Twitch TV

maddy 30/12/2022 16:13

Hãy cùng nhìn lại các kênh thể thao điện tử phổ biến nhất trên Twitch dựa trên 2 số liệu: Số giờ xem (Hours Watched) và Số người xem cao nhất (Peak Viewers). 

Trong năm 2022, người hâm mộ thể thao điện tử đã xem các sự kiện CS:GO và LMHT nhiều nhất, đồng thời một số kênh hàng đầu đã lập kỷ lục mới về lượng người xem trong cùng thời điểm.

MỤC LỤC [Hiện]

Streamer người Brazil - Gaules đứng đầu bảng xếp hạng với 103,7 triệu giờ xem. Anh tích cực stream gần như tất cả các giải đấu CS:GO lớn trong suốt cả năm, vì vậy kết quả cuối cùng của anh cao hơn 27% so với đối thủ gần nhất.

Kênh tiếng Anh ESL_CS:GO  đứng ở vị trí thứ 2. Kênh này có hơn 81,5 triệu giờ đã xem vào năm 2022. Kênh này có một trong những kết quả cao nhất về Người xem trung bình trong bảng xếp hạng với 72,4 nghìn người xem.


LCK_Hàn Quốc, nơi phát sóng cùng giải đấu LMHT cấp độ cao nhất khu vực Hàn Quốc và các sự kiện quốc tế trong bộ môn này, lọt vào Top 3 của bảng xếp hạng. Kênh tích lũy được 63,7 triệu giờ xem trong năm.  

Kênh chính thức của Riot Games có hơn 55,4 triệu giờ xem vào năm 2022, giúp kênh này đứng ở vị trí thứ 4 trong BXH. Nội dung chính của kênh là các chương trình phát sóng CKTG 2022.

Kênh tiếng Pháp otplol_ đứng ở vị trí thứ 5 trong BXH với 48,4 triệu giờ xem. Kênh này phát sóng các trận đấu LFL và European Masters cũng như các giải đấu quốc tế CKTG và Mid-Season Invitational của LMHT trong suốt cả năm. 

Kênh chính thức của Valorant đã tích lũy được 45,3 triệu giờ xem và đạt được Số người theo dõi cao nhất trong số các kênh góp mặt trên BXH với tổng số người theo dõi từ đầu năm đến nay là 1,3 triệu. 

Csgo_mc (32,5 triệu giờ xem), kênh tiếng Nga duy nhất trong BXH, cũng nằm trong Top 10.

Kênh chính thức của Riot Games đứng đầu danh sách theo tiêu chí Người xem cao nhất. Hơn 990K người đã xem trận chung kết của CKTG 2022 giữa T1 và DRX. Đây là kết quả cao thứ 6 của bất kỳ kênh nào trên Twitch, bao gồm cả các kênh không phải thể thao điện tử.

Streamer người Brazil - Gaules đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với 707,6 nghìn người xem cao nhất - kết quả tốt nhất trong lịch sử kênh của anh. Đó là số người đã xem buổi phát sóng trận đấu Imperial Esports vs Cloud9 tại PGL Major Antwerp. Cần lưu ý rằng các host của mch_AGG, NTSportsBr và s1mple cũng góp phần lập kỷ lục. 


Kênh LCK_Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 3 trong Top với kỷ lục 692 nghìn người xem cao nhất. Kênh đã đạt được con số này tại kỳ CKTG vừa qua. 

Kênh tiếng Anh PGL đứng ở vị trí thứ 4 với 640 nghìn người xem cao nhất đạt được trong  trận Chung kết PGL Major Antwerp. Thực tế đây chỉ là một khoảnh khắc ngắn để thiết lập một kỷ lục mới cho kênh được lập từ tháng 7/2017 (668 nghìn người xem).

Viết bình luận