Ngoài ping 35ms, Riot lại thiên vị RNG và đối xử bất công với T1 bằng lịch thi đấu khắc nghiệt tại MSI 2022

June 03/05/2022 10:18

Chỉ là trùng hợp hay cố ý sắp đặt?

Trong video mới nhất của phân tích viên LCK Bitdol - người duy nhất dự đoán chính xác tất cả các trận đấu tại LCK Mùa Xuân 2022 - anh đã chỉ ra một loạt điểm "đáng ngờ" trong lịch thi đấu của Mid-Season Invitational (MSI) năm nay. Bitdol nói rằng anh chưa khẳng định rằng có gì bất công hay thiên vị ở đây mà chỉ nêu ra một vài sự trùng hợp mà anh thấy. Mọi thứ hãy để khán giả đánh giá.

Tình cờ cả T1 lẫn DK - hai đại diện LCK - đều thi đấu mở màn. Theo Bitdol thì lý do DK thi đấu mở màn cũng khá dễ hiểu vì họ đang là Đương kim Vô địch thế giới tại thời điểm đó. Nhưng đối với trường hợp của T1 thì hơi khó hiểu bởi đội này không giành được danh hiệu quốc tế nào sau MSI 2017. Đáng lý ra Royal Never Give Up nên là đội hâm nóng sân khấu với tư cách ĐKVĐ MSI.

Tại MSI 2021 & 2022, bảng có mặt T1 và DK đều phải thi đấu ở ngày cuối cùng của Vòng Bảng. Suy ra họ sẽ là những người có ít thời gian nhất để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho Vòng Hỗn Chiến. Ky lạ là T1 nằm ở Bảng A MSI 2022 còn DK có tên ở Bảng C MSI 2021 nhưng lịch thi đấu của hai đội này lại "khớp" đến khó tin.

Ngược lại, RNG cùng các đội chung bảng với đại diện LPL là những người có nhiều thời gian trống từ Vòng Bảng đến Vòng Hỗn Chiến trong cả hai kỳ MSI gần đây. Năm 2021 đại diện LPL ở Bảng A, 2022 họ được xếp vào Bảng B. Lịch thi đấu của Bảng A 2021 và Bảng B 2022 được đánh giá là khá thuận lợi với RNG.

 
Lịch thi đấu Vòng Bảng MSI 2022

Như đã thông tin trước đó, RNG là đội đầu tiên trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp kéo dài từ 2011 đến nay được phép thi đấu tại quê nhà mà không cần di chuyển đến địa điểm tổ chức giải đấu. Cũng vì lý do này mà Riot cũng lần đầu tiên áp dụng giao thức ping 35ms dành cho tất cả 10 đội còn lại dự MSI 2022 đã có mặt tại Busan, Hàn Quốc.

LS, cựu HLV của Cloud9, khẳng định rằng điều này khiến tất cả các đội gặp bất lợi ngoại trừ RNG - vốn đã quen với độ trễ này mỗi khi sang máy chủ Hàn Quốc chơi Xếp Hạng Đơn hoặc đấu tập với các đối tác. Ngược lại, LS tuyên bố chắc nịch rằng T1 sẽ là đội khó thích nghi nhất với ping 35ms. Cách đây ít ngày, chính Faker cũng đã phàn nàn về ý tưởng thiết lập giải đấu chưa từng có của BTC.

Về cơ bản, điều này đang đặt hầu hết các khu vực vào tình thế bất lợi. Rất nhiều tuyển thủ Trung Quốc đang chơi trên máy chủ Hàn Quốc. Đó là khi họ chơi Xếp Hạng Đơn và thực tế là cả đấu tập đều có mức ping như vậy (35ms). Trong khi máy chủ Hàn Quốc cũng như giải LCK chỉ có ping 7ms – gần như là mạng LAN vậy” – LS nói.


Ba bảng đấu tại Vòng Bảng MSI 2022

Theo LS, T1 sẽ là đội bất lợi nhất do LCK chưa bao giờ dùng ping cao như thế này. Anh cũng nhắc lại rằng Riot từng làm điều tương tự tại 2020 Mid-Season Cup (MSC) và kết quả là, “rất nhiều người phàn nàn về sự khác biệt về ping.”

Sau thông cáo được Riot phát ra, nhiều bình luận trên các diễn đàn và mạng xã hội đã xuất hiện với những ý kiến trái chiều. “Một số người cho rằng nếu bạn khiến LPL mất vị thế của họ thì đó không còn thực sự là một giải đấu nữa. Điều này thì tôi đồng ý. Xét tổng quan thì LCK bất lợi nhất” – LS chốt lại.

Dù thế nào thì T1 vẫn sẽ phải ra sân đấu trận khai mạc MSI 2022 với Saigon Buffalo vào lúc 15g00 ngày 10/5. Đây sẽ là màn đối đầu giữa hai đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ trung nhất giải đấu. 

Viết bình luận