LMHT: Top 5 vị tướng phù hợp “one champ” không bao giờ sợ out meta

Lucy 29/01/2021 03:27

MỤC LỤC [Hiện]

Trải qua rất nhiều mùa giải cùng hàng trăm bản cập nhật, những vị tướng này vẫn được người chơi ưa chuộng thậm chí sống lâu trong meta.

Sau hơn mười năm, 157 vị tướng đã ra đời làm phong phú thế giới  LMHT và mở rộng vũ trụ game sang nhiều trò chơi khác. Sự đa dạng đó khiến meta LMHT không ngừng thay đổi, nhiều vị tướng nổi lên một thời rồi cũng nhanh chóng biến mất.

Tuy nhiên, có một vài vị tướng không bị lỗi thời, mang trên mình sức mạnh vượt thời gian, phá bỏ giới hạn của meta.

Ornn

Ornn là vị tướng đường trên cực kỳ cứng cáp và mạnh mẽ. Lão thợ rèn có cơ chế nội tại độc đáo, những trang bị quan trọng sẽ được Ornn nâng cấp giúp bản thân và đồng đội vượt ngưỡng sức mạnh về cuối trận. Ornn bị cấm nhiều thứ hai và là tướng được chọn nhiều nhất tại CKTG 2020 với tỷ lệ xuất hiện 87%. Người chơi chỉ cần chơi thủ hòa, chờ cơ hội để dùng chiêu cuối và bộ kỹ năng gây hiệu ứng trong giao tranh.

Lee Sin 

Lee Sin không bao giờ bị lỗi thời, chỉ là người chơi có đủ tự tin khi cầm thầy tu mù hay không thôi. Vị tướng này được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất giai đoạn đầu trận, thời điểm hắn có thể tạo áp lực ở bất cứ đâu. Nhờ lượng sức mạnh đột biến và độ cơ động cao, Lee có thể snowball sớm hoặc chí ít giúp đồng đội mạnh hơn kẻ địch giai đoạn giữa và cuối trận.

Syndra

Có lẽ không ai còn nhớ lần cuối Syndra out meta là khi nào. Vị tướng này quá phổ biến trong đấu trường chuyên nghiệp và các bậc xếp hạng cao. Syndra tuy kém cơ động nhưng sở hữu bộ kỹ năng đi đường và kiểm soát giao tranh quá hoàn hảo. Nếu không kịp last hit lính, người chơi có thể dùng W – Ý Lực. Nếu bị kẻ địch áp sát, bạn có thể dùng E – Quét Tan Kẻ Yếu. 

Syndra từng bị Riot nerf trước thềm CKTG 2020 nhưng vẫn xuất hiện 84 lần tại giải đấu này, xếp hạng 5 trong số các vị tướng phổ biến. Giới chuyên nghiệp từng nhận định rằng, Syndra là chuẩn mực của người chơi đường giữa, đi mid nhưng không biết đánh Syndra không phải người chơi đường giữa giỏi

Lucian 

Lucian từng đánh mất vị thế khi những xạ thủ tay dài nổi lên, vị tướng này gặp khó trong việc trao đổi chiêu thức dù có bộ kỹ năng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong meta hiện tại, đường đơn mới là vị trí phù hợp với Lucian. Giống như Lee Sin, bất cứ ai cảm thấy tự tin đều có thể cầm Lucian đi top hoặc ra mid, đè đường triệt để bằng nội tại của mình. 

Thresh 

Thresh là một lựa chọn cổ điển trong vai hỗ trợ nhưng bộ kỹ năng quá đỗi đặc biệt khiến gã cai ngục không bị lỗi thời. Hắn sở hữu lượng hiệu ứng khống chế cực kỳ khó chịu, có khả năng giữ chân và bảo kê đồng đội một cách hoàn hảo. Chiêu W – Con Đường Tăm Tối của Thresh thực sự rất đặc biệt, không một vị tướng LMHT nào có thể phát động tấn công hay như cái cách Thresh quăng lồng đèn, tung án tử kết hợp W – Lưỡi Hái Xoáy.

Giống như Syndra đường giữa, Thresh là chuẩn mực của người chơi hỗ trợ. Một khi đã chơi Thresh hay, người chơi sẽ cảm thấy rất dễ dàng khi tập luyện các vị tướng hỗ trợ khác.

Chúc anh em chơi game vui vẻ!

Viết bình luận