LMHT: Giới tuyền thông Trung Quốc vinh danh SofM là người nâng tầm đẳng cấp của LPL

Bạch Thiển 15/05/2020 08:36

MỤC LỤC [Hiện]

Không chỉ được vinh danh bởi The Penta, những bảng xếp hạng uy tín trên thế giới mà ngay cả trang báo New.qq.com -  một kênh thông tin uy tín tại xứ Thiên Triều cũng phải cả ngợi về những cống hiến của SofM. Cụ thể thì họ tâng chàng tuyển thủ người Việt đến mây xanh khi cho rằng anh chính là một trong những người đặt nền móng, định hình cho lối đi rừng nói riêng và LPL nói chung.

Anh chàng ngoại binh ngô nghê trong buổi hop báo tại đất Bắc ngày nào.

>> LMHT: Pun chia tay DBL để nhường chỗ cho sự trở lại của Ma Vương Zeros?

News.qq cho rằng SofM sở hữu lỗi đánh độc dị mà không kém phần hiệu quả chẳng thua kém bất cứ một tay chơi tới từ Hàn Quốc nào. Chính vì vậy, người Trung Quốc đã học hỏi lối đánh đó và phát triển mạnh tới nỗi phá hủy thế độc tôn của LMHT Hàn Triều như những gì chúng ta đã và đang thấy trong những năm qua. Kể từ khi tới Snake mà sau này là LNG, SofM đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho người chơi - tuyển thủ phương Bắc.

Dẫu phong độ của SofM gần đây có chút sa sút, thậm chí anh chàng này vẫn chưa tìm được vinh quang quá lớn tại Trung Quốc nhưng bước ngoặt lớn nhất chính là việc SofM gia nhập LPL vào năm 2016. Đó là khi LPL vừa kết thúc giải đấu CKTG 2015 với vị trí cao nhất là top 8 và người ta bắt đầu hoài nghi về tầm ảnh hưởng của người Hàn Quốc tại đây, khi những ngoại binh Hàn từ chối việc phải áp đặt lối chơi theo định hướng của Ban huấn luyện. Đó chính là lúc SofM xuất hiện tạo nên bước ngoặt lớn khi thay đổi hoàn toàn lối đi rừng truyền thống. 

SofM đã và đang định hướng cho lối đi rừng tại LPL.

>> LMHT: "Feed tụt quần", Hiệu Trưởng Sena dính án phạt khóa acc 14 ngày ngay trên livestream

Nhiều người vẫn hoài nghi và không chấp nhận việc LPL cần thay đổi, nhất là thay đổi theo một ngoại binh vừa chân ướt chân ráo vào đội, còn chưa nói sõi tiếng bản địa..vv. Hơn thế nữa Snake thời điểm đó cũng chẳng có tiếng tăm là mấy, nếu không muốn nói là "vô danh tiểu tốt". Trước đó, lối đi rừng được định hình rõ rệt rằng họ phải hi sinh trang bị để kiểm soát mọi thứ trên bản đồ, tuy nhiên SofM đã làm điều ngược lại.

Ngay cả Riot Games cũng làm video vinh danh SofM.

Anh chàng lăn xả ăn những mạng đúng ra phải cung phụng cho xạ thủ hay đường giữa hay cướp trắng rừng đối thủ từ ngay những cấp độ đầu, đây quả là một cú tát vào lối chơi của người Hàn. Tiếp sau SofM, MLXG cũng đã áp dụng triệt đệ lối chơi này, và các bạn có thể thấy MLXG đã thành công tới như thế nào. Với sự thể hiện ấn tượng như vậy, nhiều người lo sợ ước mơ SofM trở về Việt Nam trong vai trò HLV là rất xa, tuy nhiên SofM còn trẻ, chúng ta hãy chờ anh chàng thêm chút nữa nhé.

Viết bình luận