LMHT: 5 kỉ lục ấn tượng đã được Samsung Galaxy và Ambition thiết lập sau chức vô địch thế giới 2017

Sơn Tùng M-TP 07/11/2017 13:55

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ CKTG 2013 đến nay, Samsung đã đưa về phòng truyền thống của mình 2 chiếc cup vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại. Mặc dù chức vô địch của SSG không được nói nhiều bằng việc "Quỷ Vương" Faker gục khóc và SKT T1 thất bại nhưng chiến thắng ấn tượng tại CKTG năm nay cũng góp phần giúp Samsung tạo nên những kỉ lục vô tiền khoáng hậu và sẽ phải rất lâu nữa mới có một đội tuyển thứ 2 làm được điều này.

Chức vô đich hoàn toàn xứng đáng của SSG

1/ Đội tuyển đầu tiên vô địch thế giới với hai đội hình khác nhau

Sau thế hệ vàng năm 2014 với những Looper, Dandy, Pawn, Imp, Mata; Samsung đã mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại một đội hình mới và có những thời điểm, họ đã gần như biến mất khỏi bản đồ LMHT (năm 2015). Nhưng sau sự gia nhập của xạ thủ trẻ tài năng 19 tuổi Ruler vào giữa năm 2016, Samsung đã giữ được một bộ khung rất ổn định và thành quả là Á quân thế giới 2016 và vô địch thế giới 2017 mặc dù giải quốc nội LCK, SSG không nổi trội bằng những đội tuyển trong khu vực như Longzhu Gaming, SKT T1.

Cả SSW 2014 với SSG 2017 đều là những kẻ hủy diệt tại mùa CKTG mùa giải đó

2/ Đội tuyển đầu tiên lọt vào 2 trận Chung kết với cùng một đội hình 5 người

Thông thường, các đội tuyển LMHT Hàn Quốc sẽ ký hợp đồng 1 năm với các tuyển thủ nên việc thay đổi các thành viên là điều không thể tránh khỏi. Samsung là một ví dụ điển hình khi họ đã từng mất đi toàn bộ các tuyển thủ sau thành công của năm 2014. Hoặc 1 ví dụ cụ thể hơn là SKT T1, sau từng mùa giải họ liên tục thay 1 người đi đường trên khác nhau để tham dự CKTG các mùa (Impact/ Marin/ Duke/ Huni) cũng như đường giữa (Faker / Easyhoon) và đi rừng (Bengi / Blank / Peanut). Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội đã không mắc phải sai lầm này một lần nữa và sau CKTG 2016, Samsung đã giữ được gần như trọn vẹn đội hình và chỉ bổ sung thêm người đi rừng Haru. Bộ khung Cuvee – Ambition – Crown – Ruler – CoreJJ vẫn được giữ nguyên và chính sự ổn định này đã giúp họ có được thành công.

Bộ khung đội hình thi đấu rất thành công trong 2 mùa giải liên tiếp của SSG

3/ Đội tuyển đầu tiên chiến thắng hai đội Hàn Quốc với tỉ số 3 – 0 tại CKTG

Năm ngoái, việc Samsung đi tới trận chung kết đã không thuyết phục được một bộ phận người hâm mộ khi họ không gặp phải một đội tuyển Hàn Quốc nào. Năm nay, họ đã khiến tất cả phải thán phục khi vượt qua tới hai đội tuyển Hàn Quốc trên chặng đường tới đỉnh vinh quang. Thường thi khi hai đội tuyển Hàn Quốc gặp nhau, các trận đấu sẽ rất căng thẳng và có kết thúc là 3 – 1 hoặc 3 – 2. Nhưng năm nay, Samsung chỉ cần ba ván đấu để tiễn đương kim vô địch LCK Longzhu Gaming về nước và biến SKT T1 trở thành cựu vương. Thậm chí trong tất cả các mùa giải CKTG vả các giải đấu khác, cũng chưa từng có đội tuyển nào dành liên tiếp 2 chiến thắng với cùng tỉ số 3-0 với các đội của Hàn Quốc.

Một phong độ quá khủng khiếp của Ambition cùng đồng đội

4/ Đội tuyển đầu tiên vô địch thế giới với hai thành viên đã từng thay đổi vị trí

Để có thể thành công ở một vị trí cần có một thời gian dài khổ luyện và với những người đã phải đổi vị trí như Ambition hay CoreJJ, họ cần phải nỗ lực hơn gấp bội lần. Chính vì vậy, chức vô địch lần này là thành quả xứng đáng với những gì họ đã phải bỏ ra. Với Ambition, anh từng là người chơi đường giữa hàng đầu thế giới và phải chuyển sang vị trí đi rừng từ đầu năm 2016 cho SSG. Còn với CoreJJ lúc mới chuyển tới SSG, anh đã thi đấu vị trí xạ thủ quen thuộc và đến tận LCK Mùa Hè 2016, CoreJJ lần đầu được thi đấu trong vai trò hỗ trợ.

Liên tục là những sự thay đổi vị trí đến từ 2 trụ cột của SSG bây giờ

5/ Ambition là tuyển thủ đầu tiên vô địch thế giới khi đã lập gia đình

Ambition đã chính thức đính hôn với bạn gái Solji Maeng của mình vào tháng 5 năm nay. Solji Maeng hay còn được biết đến là "buff girl" của Ambition trong LCK 2013 đã rất nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại. Ambition cùng với Solji Maeng đã bên nhau trong 4 năm mới đi đến việc đính hôn, thậm chí anh còn tiết lộ tình yêu của mình với bạn gái trong các cuộc phỏng vấn và kể rất nhiều về cách mà Solji Maeng ủng hộ mình. Và Ambition cũng là tuyển thủ đầu tiên vô địch thế giới thi đã có vợ và lập gia đình.

Ambition hiện tại đang 25 tuổi

Viết bình luận