Làm sao để lên rank nhanh chóng trong Valorant?

HNAQ 23/06/2020 08:49

MỤC LỤC [Hiện]

Valorant là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất có tính cạnh tranh cao. Sắp tới đây trong phiên bản 1.02 trong game sẽ có mặt chế độ hấp dẫn nhất chính là Xếp hạng, người chơi sẽ phải cạnh tranh với nhau để giành được chiến thắng và đạt các bậc rank thích hợp. Mặc dù Unrated và Rated đều có kiểu chơi như nhau là Spike Defusal nhưng khác là sẽ chơi với các đồng đội ở mức rank tương đương chứ không lệch như Unrated.

Xem thêm: Tính năng trade skin súng sẽ không có trong Valorant

1. Điều gì sẽ xảy ra khi chuyển từ Unrated sang Rated?

Bạn sẽ phải chơi 20 trận đấu Unrated mới có thể được phép thi đấu Rated. Chế độ xếp hạng của Valorant sẽ được chia thành 8 cấp bậc khác nhau với mỗi cấp là 3 bậc(trừ cấp bậc cao nhất). Bạn có thể chơi một nhóm 5 thành viên với điều kiện mỗi thành viên có mức rank chênh lệch trong khoảng 2 cấp bậc.

2. Hệ thống xếp hạng

Bạn sẽ phải chơi 5 trận đấu để xác định được rank hiện tại của mình. Trong những trận đấu đó thì thuật toán của Riot sẽ đưa ra một giá trị biến số để xác định tài khoản của bạn đang phù hợp với mức xếp hạng nào. Chính vì vậy nếu bạn muốn tối đa hóa được mức rank khởi đầu thì hãy cố gắng chiến thắng 5 trận đấu và có được chỉ số thật tốt.

Theo như thông tin trên thì cách tốt nhất để có hạng cao chính là chiến thắng, nên để đảm bảo thì bạn nên chơi với đồng đội của mình. Hiện tại game không có hàng chờ đơn(solo) nên cơ hội bạn sẽ gặp 5 người một đội là dễ hiểu và khó có thể chiến thắng khiến cho tiến độ lên rank của bạn sẽ bị chậm lại.

3. Những Agents nào được sử dụng trong xếp hạng?

Tất cả các Agents sẽ được chơi trong xếp hạng và được chia thành 4 loại như hình trên. Với những Agents thuộc Duelist thì thiên hướng phát động tấn công còn Controller sẽ mạnh về phòng thủ. Trong meta hiện tại thì Sage là Agents phù hợp với bất kì đội hình nào, khả năng hồi máu của cô là tuyệt vời và cả Slow Orbs hay Barrier đều thích hợp để tấn công hay phòng thủ.

Lựa chọn Agents cũng phụ thuộc vào bản đồ thi đấu, một số bản đồ thì bên tấn công sẽ mạnh hơn nên ưu tiên chọn các Duelists và Initiators. Những Agents này sẽ hỗ trợ khả năng của đội bạn để giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi và đẩy vào Reactor Site.

4. Tìm hiểu về Bản đồ

Sau khi chơi 20 trận đấu kèm thì người chơi cũng đã có chút kiến thức về bản đồ rồi. Kinh nghiệm để đi đẩy cùng đồng đội là rất quan trọng, ví dụ sử dụng các chiêu thức làm mù đối phương và lao ra tiêu diệt với lợi thế rất lớn. Kiểm soát thời gian và biết vị trí của mình trên bản đồ nhỏ rất quan trọng, nó có thể giúp bạn tăng thêm 10 lần trình độ chơi game Valorant.

Viết bình luận