JDG quá mạnh ở LPL, fan đội tuyển Hàn Quốc hướng tới vô địch ASIAD 2023

dbao 01/08/2023 18:33

Tỷ lệ vô địch LPL Mùa Hè 2023 của JDG đang là rất cao khi đánh bại BLG để tiến vào chung kết tổng.

Trước khi các giải đấu nội địa Liên Minh Huyền Thoại mùa hè 2023 kết thúc thì việc các quốc gia tham dự sự kiện lớn năm nay là ASIAD 2023 lần thứ 19 đã được lên kế hoạch định hình trước các tuyển thủ góp mặt cũng như huấn luyện viên sẽ dựa vào màn trình diễn để xem xét vấn đề phong độ để nhanh chóng cập nhật danh sách cuối cùng để chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất Châu Á diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.


Thế vận hội lớn nhất năm 2023 ASIAD sẽ bao gồm Liên Minh Huyền Thoại.

Các đội tuyển đã lọc ra danh sách sơ loại những người chơi góp mặt để đưa vào diện theo dõi và rút ra 6 tuyển thủ xuất sắc nhất đại diện cho quốc gia thi đấu LMHT. Hai cái tên được chú ý nhất vẫn là LCK và LPL với sự chất lượng và liên tục cạnh tranh trên đấu trường quốc tế trong suốt một thập kỷ qua, về phần LCK vẫn chưa diễn ra playoffs nhưng LPL đã tiến gần tới lúc tìm ra nhà vô địch khi chỉ còn 1 trận đấu chung kết tổng nữa giữa JDG và đối thủ còn lại ở nhánh thua.


Danh sách 20 tuyển thủ sơ bộ sẽ có cơ hội tham gia ASIAD 2023 tựa game LMHT.

Trong khi Hàn Quốc vẫn đang ở giai đoạn nước rút và các ngôi sao đang nóng tay ngoại trừ Faker bị chấn thương nhưng có cả sự góp mặt của Ruler - Xạ Thủ số 1 tại LPL trong màu áo JDG cũng như người đồng đội đi rừng hàng đầu là Kanavi, bên cạnh đó là cả Gumayusi, Viper, Canyon đều là những người chơi có máu mặt nổi tiếng tay to có thể gánh đội, vì thế mà LCK luôn tự tin vào việc vô địch ASIAD năm nay để đòi lại món nợ 2018 thất bại trước chính Trung Quốc.


Mặc dù thi đấu ở LPL nhưng tới 2 tuyển thủ của JDG tham dự trong ASIAD 2023.

Trong khi đó LPL đang đối diện với tình hình thiếu vắng những tuyển thủ quan trọng khi mới đây người chơi đường trên là 369 và Xạ Thủ của TES Jackeylove đã thông báo rời khỏi kỳ thế vận hội năm nay vì lý do sức khỏe, do đó họ phải nhanh chóng triệu tập Xun và Elk 2 người chơi của BLG cho trường hợp bất khả kháng này. 


TES Jackeylove thông báo rút lui khỏi kỳ ASIAD 2023.

Điều này cũng làm cho sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc năm nay trở nên yếu đi nếu so về tương quan lực lượng ở từng vị trí, khi mà 2 đồng đội tại BLG là Xun và Elk đã liên tiếp nhận thất bại dưới tay của 2 người chơi JDG được triệu tập của đội tuyển Hàn Quốc mà không có cơ hội chiến thắng nào. Trong khi đó chỉ có Knight là được đánh giá nhỉnh hơn Faker ở thời điểm hiện tại khi Quỷ Vương vừa gặp chấn thương cổ tay.


Elk và cả Xun đều là bại tướng dưới tay của Ruler và Kanavi mỗi khi 2 đội tuyển này đối đầu.

Những yếu tố trên đã khiến phần nào đó fan LPL sẽ khó lòng mơ giữ được ngôi vị quán quân huy chương vàng ASIAD năm nay khi mà phong độ các tuyển thủ không thể so bằng với các ngôi sao LCK được. Trong khi đó fan LCK đang rất hào hứng chờ ngày sáp nhập của 2 tuyển thủ từ LPL để tạo ra một "siêu đội hình trong mơ" càn quét tất cả. Mặc dù chỉ là nhận định nên chúng ta cần thời gian để kiểm chứng độ phù hợp với các thành viên khác trong đội. 

Viết bình luận