Gen.G hạ HLE tiến vào chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2024, lấy vé đầu tiên dự MSI

dbao 06/04/2024 22:12

Một đối thủ thực sự khó nhằn đối với Gen.G nhưng sau tất cả họ vẫn là một thế lực tại LCK.

Trận đấu chung kết nhánh thắng của giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 giữa hai đội tuyển được cho là mạnh nhất hiện tại là Gen.G Esports và Hanwha Life Esports đã được diễn ra vô cùng hấp dẫn đến từng giây phút thi đấu, màn đối đầu này được cho là đầy duyên nợ khi bên kia chiến tuyến HLE có đến 3 tuyển thủ vừa mới mùa giải năm ngoái vẫn trong màu áo Gen.G là Peanut, Doran và Delight và cả hai bên sẽ khẳng định đâu mới thực sự là người "hôi cúp" LCK ở các lần vô địch trước đó.


Gen.G trong những năm qua là một thế lực tại LCK.

Kịch bản diễn ra vô cùng khó lường hơn cả khi Gen.G Esports gặp Dplus KIA trước đó khi mà họ đã giành chiến thắng ở ván 1 nhưng khi gặp HLE thì dường như đã gặp một đối thủ rất khó chịu bởi những người đồng đội cũ và cả phong độ trên mây đặc biệt nếu nhìn vào kết quả 3-0 họ "dành tặng" cho fan T1 khiến mọi người thực sự rất bất ngờ.


HLE với siêu đội hình đang dần khẳng định vị thế tại LCK.

HLE vẫn thể hiện một phong độ đáng sợ thi đấu ngang cơ Gen.G ở ván thi đấu đầu tiên, đê công bằng mà nói thì HLE có phần thua thiệt và chỉ trừ khi đồng đội của Chovy tiện tay quăng luôn ván đấu khi băng trụ một cách vô cùng khó hiểu mặc dù đội hình không có sự góp mặt của Azir chủ lực, họ đã giao tranh thắng trong tình thế 5vs4 và rồi xông thẳng vào nhà chính để dẫn trước Gen.G 1-0.


HLE đã tận dụng rất tốt sai lầm của Gen.G.

Đến ván thứ hai kịch bản vẫn diễn ra tương tự khi cả hai đội vẫn luôn cạnh tranh nhau từng chút một trên mọi khu vực của bản đồ, vàng gần như là ngang nhau cho đến khi tình huống tranh chấp baron ở phút 33 và Gen.G đã giành chiến thắng. Họ tận dụng rất tốt bùa lợi này để dần dần lấy các công trình bên ngoài vươn lên dẫn trước về vàng và giành chiến thắng khi Viper và Peanut bị bắt lẻ.


Chovy vẫn tỏ ra là người gánh đội vững chắc với những vị tướng đa dạng.

Đến ván 3 khi tỷ số là 1-1 thì cả hai đội rất thoải mái với những lựa chọn tướng mang thiên hướng đôi công như Rumble trong tay Kiin, Canyon cầm Jax còn bên HLE thì bộ đôi Jinx và Tahm Kench ở đường Dưới và Ahri của Zeka cho thấy họ rất cởi mở trong trận này. Không có quá nhiều chênh lệch trong quá trình đi đường thậm chí HLE còn dẫn vàng cho đến pha giao tranh dài hơi ở đường Trên và Gen.G thể hiện bản lĩnh của mình với các pha nhấp nhả đẳng cấp.


Đội hình công từ hai đội tuyển để gợi mở các pha giao tranh trong ván 3.

Ván bản lề chứng kiến HLE đã cố gắng hết sức nhưng một lần nữa họ lại giống như DK khi không chịu cấm K'sante trong tay Kiin để một lần nữa họ phải bị GEN.G đẩy xuống nhánh thua gặp T1 nhằm tìm kiếm cơ hội vào chung kết tổng. Chovy chính là MVP và đây là phần thưởng xứng đáng nếu chúng ta nhìn vào 4 trận đấu thì hầu như tuyển thủ này đều giữ phong độ ổn định. Ngoài ra thì anh cũng đạt mốc 2000 kills đứng thứ 6 tại LCK.


Chovy xứng đáng với danh hiệu MVP tại trận chung kết nhánh thắng.

Giờ đây Gen.G đang đứng trước cơ hội vô địch 4 lần liên tiếp LCK trong khi HLE và T1 phải tất tay để tìm lấy tấm vé thứ hai tới với MSI 2024. Gen.G sẽ có thời gian nghỉ ngơi chờ đợi kết quả giữa hai đối thủ ở chung kết LCK Mùa Xuân 2024 nhằm lập nên kỷ lục cho riêng mình.

Viết bình luận