GAM đặt mục tiêu top 8, tự tin sẽ đạt “chuối free” tại CKTG 2022

June 13/09/2022 06:12

GAM lạc quan sẽ vượt qua Bảng C Vòng Bảng CKTG 2022 có các đối thủ TES và Rogue vốn được đánh giá cao hơn họ.

Những thông tin tiêu cực, bất lợi đang liên tục ập đến với hai đại diện của VCS tham dự Chung kết Thế giới 2022 trong ít ngày qua. Từ việc GAM Esports và Saigon Buffalo vẫn chưa được cấp visa đi Bắc Mỹ cho đến những lá thăm may rủi đưa họ vào những bảng đấu “khó thở”,… Nhưng có vẻ như càng phải đối mặt với thử thách cực hạn thì sự lạc quan của họ lại càng được phát tác tối đa. Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng tại CKTG 2022 vào sáng qua (12/9), Hasmed tuyên bố rằng SGB có thể “chơi được” ở Bảng B Vòng Khởi Động cùng với những Royal Never Give Up, DRX và MAD Lions.

Chi tiết hơn cả SGB là GAM – đội tuyển đã đăng tải bức ảnh hướng tới mục tiêu lọt Vòng Knockout giải đấu lớn nhất trong năm thông qua story fanpage Facebook. Trong bức ảnh ghi lại cuộc họp của GAM, TK Nguyen – CEO của tổ chức – đang đứng trước màn hình hiển thị ảnh nền chưa công bố có dòng chữ “top 8” trên nền xanh tím than chủ đề của kỳ CKTG năm nay.

Trong lần đầu tiên trở lại đấu trường quốc tế sau hai năm lỡ hẹn vì những lý do khách quan, GAM được xếp vào Bảng C Vòng Bảng CKTG 2022 cùng với Rogue và Top Esports. Trong khi Rogue vừa có lần đầu tiên vô địch LMHT châu Âu thì TES đã liên tiếp giành Á quân Trung Quốc trong cả mùa giải vừa qua. Đây đều là những đối thủ lạ lẫm với GAM vì chưa bao giờ họ chạm trán với Rogue và TES ở những trận đấu chính thức. Tuy nhiên, GAM lại tỏ ra am hiểu TES hơn đôi chút vì đã từng tập luyện với nhiều đội tuyển hàng đầu LPL trong ít tháng qua. Thậm chí, HLV JackeyWind của GAM còn “khoe” tin nhắn được xạ thủ JackeyLove phía TES chỉ dẫn đặc biệt để đánh bại SGB 3-0 tại Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022.

Tranh thủ lúc này hãy “soi” qua thành tích đối đầu của GAM với các đối thủ châu Âu và Trung Quốc trong ba lần dự sự kiện quốc tế trong quá khứ:

  • Vòng Bảng 2017 Mid-Season Invitational (MSI): Hòa G2 Esports 1-1 và hòa Team WE 1-1.
  • Vòng Bảng CKTG 2017: Hòa Fnatic 1-1
  • Vòng Bảng CKTG 2019: Thua FunPlus Phoenix 0-2 và thua Splyce 0-2

Cộng đồng đang tỏ ra hoài nghi về khả năng đi tiếp vào Vòng Knockout của GAM tại CKTG 2022. Bởi thực tế đã chỉ ra rằng tổ chức này chưa bao giờ vượt qua được Vòng Bảng CKTG. Xét rộng ra, các đại diện VCS chưa bao giờ góp mặt trong top tám đội mạnh nhất hành tinh từ lần đầu “bơi ra biển lớn” vào năm 2012 đến giờ. TK Nguyen thừa nhận cả ban huấn luyện lẫn tuyển thủ GAM đều thiếu kinh nghiệm trong chuyến du đấu Bắc Mỹ sắp tới và đó là lý do để bổ sung Optimus vào vai trò HLV hiệu suất. Thật vậy khi cả đội hình GAM chỉ có đội trưởng Levi và đường trên Kiaya từng có trải nghiệm quốc tế.

 
GAM đăng tweet với cụm từ "chuối free" được cộng đồng LMHT Việt Nam sử dụng mô tả chuỗi trận dễ dàng sắp tới tại Vòng Bảng CKTG 2022?

Tuy nhiên, nhìn theo chiều hướng khác thì VCS nói chung và GAM luôn biết cách tạo bất ngờ trên sân khấu đẳng cấp thông qua những loạt trận Bo1 mang nhiều đột biến. Bằng chứng là tại CKTG 2017, GAM từng khiến cộng đồng sôi sục với màn trình diễn đáng nhớ trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn họ rất nhiều.

Dù không thể đi tiếp cách đây năm năm nhưng GAM đã giành được cảm tình của một số lượng fan đông đảo cả ở trong nước lẫn trên bình diện quốc tế. Đơn cử như Erich Althaus – một cổ động viên người Thụy Sĩ - đã nhận mình là fan cứng của tổ chức vĩ đại nhất VCS. Althaus vốn là fan của Fnatic và đã mua vé đến Malmo, Thụy Điển để xem đội tuyển mình yêu thích thi đấu tại Vòng Chung kết LEC Mùa Hè 2022. Dù buồn khi Fnatic bị loại ở Chung kết Nhánh Thua nhưng Althaus vẫn không quên diện áo đấu của GAM đi khắp nơi, check in, chụp ảnh lưu niệm với cả caPs.

 

GAM đã bất bại trên hành trình đăng quang VCS Mùa Xuân 2022. Rồi sau đó, họ đã thể hiện khả năng vượt khó đáng kinh ngạc để giành luôn danh hiệu VCS Mùa Hè 2022 bất chấp khởi đầu chuệch choạc. Nhiều người khác lại cho rằng GAM có cơ may đi tiếp do đang sở hữu đội hình đồng đều, thi đấu vì màu cờ sắc áo không drama như những lần ra thế giới khác. Chúng ta vẫn phải chờ đợi cho đến khi GAM bắt đầu chiến dịch Vòng Bảng CKTG 2022 từ ngày 07/10 tới tại New York, Mỹ.

Viết bình luận