Faker nói sau thất bại 0-2 và mất ngôi đầu BXH LCK Mùa Xuân 2024: GEN chơi hay hơn hẳn T1

June 14/03/2024 06:04

Đội trưởng của T1 thừa nhận cả đội đã chuẩn bị chưa đủ chu toàn trước loạt trận quan trọng với đại kình địch vào cuối tuần qua.

T1 đã đánh bại Dplus KIA 2-0 vào tối qua (13/3) tại Tuần 8 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024. Dù thắng cách biệt nhưng đây không phải là một trận đấu dễ dàng với T1. Họ đều nhập cuộc không mấy ấn tượng nhưng theo thời gian, nhà ĐKVĐ thế giới đã cho thấy sự tập trung và đẳng cấp vượt trội ở những thời điểm nhạy cảm để lần thứ 12 liên tiếp gieo sầu cho DK. Trong lần đầu tiên chơi Ahri từ đầu mùa giải 2024, Faker đã doạt Player of the Game (POG) ở ván 2. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Faker mở đầu: “DK đã gia tăng động lực (nhờ chuỗi bảy chiến thắng trước đó) và chúng tôi hài lòng vì đã giành chiến thắng. Nhìn chung, có rất nhiều thứ khó khăn nhưng cả đội cũng đã phối hợp đồng đội tốt. ván 2 nhập cuộc khá là khó nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng nhờ macro tốt ở giai đoạn mid game.

Cuối tuần qua chứng kiến T1 để thua Gen.G 0-2 khiến họ mất chuỗi 12 chiến thắng liên hoàn và nhìn đối thủ leo lên đỉnh BXH. Thế nhưng gần như ngay lập tức, T1 đã khiến người hâm mộ tạm thời quên đi thất bại thứ bảy liên tiếp trước GEN về quay lại với quỹ đạo chiến thắng tại LCK Mùa Xuân 2024. “Chúng tôi đã không chuẩn bị tốt cho trận đấu với GEN và màn trình diễn của GEN cũng tốt hơn (T1) nhiều. (Thắng DK 2-0) rất có ý nghĩa vì đây là trận đấu mà chúng tôi cho thấy mình có thể cải thiện những gì” – đội trưởng của T1 chia sẻ.

Sau khi áp dụng bản cập nhật 14.4, Azir đã bị vô hiệu hoá trên hệ thống giải đấu toàn cầu vì lỗi phát sinh với Bánh Quy. Faker cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể sử dụng vị tướng gắn liền với thương hiệu của anh. “Trong trường hợp của mình, chúng tôi là đội có thể sử dụng Azir ở đẳng cấp cao. Vì vậy, tôi nghĩ đây là một tổn thất với chúng tôi.” Trong khi đó, LCK vẫn đang bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công DDoS từ ba tuần trước. Giải đấu LMHT số một Hàn Quốc tiếp tục phát sóng trực tiếp diễn biến thu được từ LoL Park mà không có khán giả cổ tại chỗ. “Vì các cuộc tấn công kiểu này mà khán giả không thể vào trong sàn đấu và tôi cảm thấy tiếc vì điều đó. Thật đáng tiếc vì chúng tôi không thể thi đấu trước khán giả. Tuy nhiên, do tính chất của esports, thật may là việc phát sóng trực tuyến đã trở nên tích cực” – Faker nói.

Sau DK, T1 (13-2) sẽ thử sức với Hanwha Life Esports (12-3) – đội tuyển cũng vừa đả bại Kwangdong Freecs 2-1 trước đó ít giờ và đang toàn thắng hai trận gần nhất – vào lúc 17g30 ngày mai (15/3). Chiến thắng là điều bắt buộc để T1 lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, thể hiện tham vọng trước vòng play-off và chứng minh thực lực trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. “HLE là một đội rất có tiềm năng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể giành chiến thắng nếu chuẩn bị kỹ càng trong hai ngày còn lại” – Faker trả lời. Cuối cùng, siêu sao đường giữa của T1 chốt lại: “Vòng play-off đang cận kề, vì thế tôi nghĩ sẽ có rất nhiều màn đối đầu thú vị. Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình.

Viết bình luận