Dota 2 - TnC vô địch WESG, C9 mới tiếp nối thương hiệu về nhì của đại đế

Đậu Đậu 16/01/2017 10:00

(Game 8) - Sau trận chung kết WESG ngoài việc chúng ta xác định được nhà vô địch là TnC thì còn xác nhận được thêm một điều nữa đó là truyền thống về nhì được gắn liền với C9 chứ không chỉ dưới thời đại của EE-Sama.

Nguồn ảnh: Gosugamers

 

Vậy là giải đấu WESG đã khép lại sau một thời gian dài thi đấu kể từ tháng 8 năm 2016 với chức vô địch thuộc về team TnC của Phillipines . Họ đã chứng minh được tài năng của mình bằng việc vượt qua hàng loạt các tên tuổi sừng sỏ khác từ rất nhiều các quốc gia khác nhau như Alliance, Horde, Ukraina ... để dành lấy giải thưởng 800.000$ một cách không thể xứng đáng hơn sau trận chung kết cực kỳ thuyết phục trước vua về nhì - C9.

 

Ở trận chung kết, game đấu đầu tiên là sự tỏa sáng của cặp đôi Eart Spirit và Sandking bên phía TnC. Hai hero này liên tục bắt C9 phải cuốn theo lối đánh của họ và bị ảnh hưởng khá nhiều. Trận đấu diễn ra ở thế trận khá giằng co khi mà Ember của J3byKnight rất xanh và việc def được là hoàn toàn đơn giản. Thế nhưng chính J3byKnight lại là người làm mất thế trận đó của team mình với việc farm lẻ và bị TnC smoke gank thành công trong khi không có buyback. Chỉ với một sai lầm và mọi cố gắng đều tan tành mây khói với tốc độ push quá khủng khiếp đến từ phía TnC.

 


Highlight game 1

 

Ở game đấu thứ 2, lựa chọn cho mình đội hình siêu damage tay với Slardar - Vengèul Spirit - Drow Ranger - Templar Assassin và Ogre Magi thì TnC lại gặp phải một pick cực kỳ hay đến từ C9 đó là Sven ở vị trí support 4 đi kèm với DarkSeer trên top lane. Và chiến thuật của TnC gần như phá sản với pick vừa dị vừa quen này (nếu bạn từng chơi DotA ở những năm 2007 thì sẽ thấy việc Sven support là điều hết sức bình thường). Không thể dồn damage chết đối thủ, thậm chí ở combat cuối TnC mặc dù bắt lẻ được Bane nhưng ngay combat đó mặc dù 5 vs 4 nhưng TnC thậm chí không thể giết nổi ai trong 4 người còn lại. Chiến thắng dành cho C9 ở game đấu thứ 2 và cả 2 team bước vào game đấu quyết định xem ai sẽ là người nâng cúp vô địch.

 


Highlight game 2

 

Game đấu cuối cùng trong trận chung kết tổng này xứng đáng là game đấu hay nhất đầu năm 2017 với một màn lật kèo kinh điển của TnC. Có lẽ game đấu này tôi không nên nói nhiều về diễn biến trận đấu, các bạn hãy xem video dưới đây nhé!

 


Highlight game 3

 

Thua mà vẫn vui thế này chắc chắn là do bảo vệ thành công danh hiệu rồi

Nguồn ảnh: Gosugamers

 

Một lần nữa chúc mừng TnC lên ngôi vô địch và cũng chúc mừng C9 bảo vệ thành công danh hiệu vua về nhì của mình.

Viết bình luận